Hà Tĩnh: Thêm 3 trường hợp cách ly âm tính với Covid-19

(Baohatinh.vn) - Kết quả mới nhất từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, 3 trường hợp đang được cách ly tại các bệnh viện Lộc Hà, TP Hà Tĩnh và BVĐK tỉnh Hà Tĩnh được xác định âm tính với Covid-19.

Trước đó, bệnh nhân Phạm Hà D. (TP Hà Tĩnh) đi từ Hà Nội về Hà Tĩnh vào ngày 7/3, đến chiều tối thì có các triệu chứng tức ngực, đau họng nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh khám, điều trị, cách ly theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.

Hà Tĩnh: Thêm 3 trường hợp cách ly âm tính với Covid-19

Sau thời gian cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế, các bệnh nhân đã có sức khỏe bình thường, được xác định âm tính với Covid-19.

Bệnh nhân Laxa (quốc tịch Lào), sinh viên tại Trường Đại học Hà Tĩnh ngày 2/3 nhập cảnh vào Việt Nam, 2 ngày sau xuất hiện ho, rát họng nên tối 7/3 được đưa vào Trạm Y tế xã Cẩm Vịnh thăm khám. Qua điều tra dịch tễ được biết, ngày 22/1, bệnh nhân có tiếp xúc với 1 người bạn từ Trung Quốc về Lào; sau đó xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, ăn kém nên được đưa vào Khoa bệnh Nhiệt đới (BVĐK tỉnh) điều trị cách ly, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân Nguyễn Trọng T. (Lộc Hà) ngày 6/3 bắt xe buýt đi qua phường Trúc Bạch để ra Bến xe Nước Ngầm về Hà Tĩnh. Bệnh nhân có các triệu chứng sốt, ho nên được đưa vào BVĐK huyện Lộc Hà cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo kết quả từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thì cả 3 bệnh nhân trên đều âm tính với Covid-19, sức khỏe của các bệnh nhân đã trở lại bình thường.

Như vậy, đến nay trong số 35 trường hợp được cách ly theo dõi tại các bệnh viện ở Hà Tĩnh, đã có 31 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, 2 trường hợp chuyển sang khu cách ly tập trung, 2 trường hợp đang tiếp tục theo dõi, cách ly.

P.V

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast