Cục diện vòng bảng Champions League sau lượt trận thứ 4

Lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League kết thúc và đã xác định được 4 cái tên xuất sắc nhất giành vé vào vòng knock-out là Bayern Munich, Juventus, Liverpool và Ajax.

#1 Bảng A

Man City tiếp tục có thêm chiến thắng tưng bừng nữa trước Club Brugge để vươn lên dẫn đầu BXH với 9 điểm, vượt mặt PSG - đội bóng bị cầm hòa ở phút thi đấu cuối cùng trên sân của RB Leipzig. Hiện tại, PSG đang có 8 điểm, kém Man City 1 điểm, đồng thời hơn đội đứng thứ 3 khoảng cách 4 điểm.

Với kết quả này, màn thư hùng giữa Man City vs PSG ở lượt trận áp chót sẽ quyết định những tấm vé đầu tiên vào vòng knock-out. Thậm chí, nếu ở trận đấu cùng giờ Club Brugge để thua trước RB Leipzig, cả Man City và PSG đều bất chiến tự nhiên thành để giành quyền vào vòng 1/8.

Cục diện vòng bảng Champions League sau lượt trận thứ 4

Lịch thi đấu hai lượt trận cuối

Ngày 24/11 Man City vs PSG Club Brugge vs RB Leipzig

Ngày 7/12 RB Leipzig vs Man City PSG vs Club Brugge

#2 Bảng B

Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Atletico Madrid đêm qua đã giúp Liverpool duy trì mạch trận toàn thắng để độc chiếm ngôi đầu bảng với 12 điểm và có tấm vé đầu tiên của bảng B vào vòng knock-out. Tấm vé còn lại có lẽ chỉ còn là màn tranh giành giữa Porto (5 điểm) và Atletico Madrid (4 điểm), bởi AC Milan với vỏn vẹn 1 điểm không còn nhiều cơ hội để cạnh tranh.

Ở lượt trận tới, Atletico Madrid sẽ có cơ hội vượt mặt Porto, khi tiếp đón AC Milan trên sân nhà trong bối cảnh đối thủ phải làm khách tới sân của Liverpool. Tuy nhiên, rất có thể cục diện bảng đấu này sẽ chỉ được hạ màn ở lượt trận cuối cùng, khi Porto và Atletico Madrid chạm trán nhau.

Cục diện vòng bảng Champions League sau lượt trận thứ 4

Lịch thi đấu hai lượt trận cuối

Ngày 24/11 Liverpool vs Porto Atletico Madrid vs AC Milan

Ngày 7/12 Porto vs Atletico Madrid AC Milan vs Liverpool

#3 Bảng C

Bảng C cũng đã sớm xác định được cái tên đầu tiên giành quyền đi tiếp là Ajax với mạch 4 trận toàn thắng để độc chiếm ngôi đầu bảng với 12 điểm. Ngoài ra, nhà ĐKVĐ Thổ Nhĩ Kỳ, Besiktas cũng không còn cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp khi chưa giành được điểm số nào. Suất còn lại lúc này chỉ còn là màn cạnh tranh giữa Dortmund và Sporting Lisbon, hai đội cùng có 6 điểm.

Lượt trận tới, Sporting Lisbon sẽ tiếp đón Dortmund trên sân nhà. Đây có thể sẽ là trận đấu quyết định đến tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Cục diện vòng bảng Champions League sau lượt trận thứ 4

Lịch thi đấu hai lượt trận cuối

Ngày 24/11 Besiktas vs Ajax Sporting Lisbon vs Dortmund

Ngày 8/12 Ajax vs Sporting Lisbon Dortmund vs Besiktas

#4 Bảng D

Real Madrid đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Shakhtar Donetsk để tiếp tục cùng cố vị trí số một trên BXH với 9 điểm. Trong khi đó, Inter Milan cũng giải mã được hiện tượng Sheriff Tiraspol bằng chiến thắng 3-1 và vượt mặt chính đối thủ để vươn lên thứ 2 với 7 điểm sau 4 lượt trận. Nhà ĐKVĐ Moldova lúc này đã rơi xuống thứ 3 với 6 điểm, trong khi Shakhtar Donetsk không còn nhiều cơ hội đi tiếp do mới có 1 điểm.

Cụ diện bảng đấu nhiều khả năng sẽ an bài ở lượt trận tới khi hai đội đầu bảng sẽ chạm trán hai đội đứng sau. Inter Milan tiếp đón Shakhtar Donetsk trên sân nhà, trong khi Real Madrid có cơ hội đòi lại món nợ để thua Sheriff Tiraspol. Nếu hai đội dẫn đầu cùng giành chiến thắng, họ sẽ dắt tay nhau đi tiếp và trận đối đầu ở lượt trận cuối chỉ để phân định vị trí số một.

Cục diện vòng bảng Champions League sau lượt trận thứ 4

Lịch thi đấu hai lượt trận cuối

Ngày 24/11 Inter Milan vs Shakhtar Donetsk Sheriff Tiraspol vs Real Madrid

Ngày 7/12 Real Madrid vs Inter Milan Shakhtar Donetsk vs Sheriff Tiraspol

#5 Bảng E

Như đã đề cập, Bayern Munich sau 4 trận toàn thắng đã sớm có tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8. Suất còn lại của bảng đấu lúc này vẫn đang trong tầm tay cả 3 đội Barca, Benfica và Dynamo Kiev. Các cầu thủ Barca sau chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trên sân của Dynamo Kiev rộng cửa đi tiếp nhất, khi vươn lên nhì bảng với 6 điểm sau 4 lượt trận.

Benfica đứng thứ 3 với 4 điểm, trong khi cơ hội dành cho Dynamo Kiev là rất thấp, khi đội bóng Ukraine mới giành được 1 điểm sau 4 lượt trận. Chính vì thế, cục diện bảng đấu có thể sẽ sớm được định đoạt ở lượt trận tới, khi Barcelona được trở về sân nhà Nou Camp để tiếp đón Benfica. Nếu giành chiến thắng, đội bóng xứ Catalan sẽ theo chân Bayern giành vé vào vòng knock-out. Trong trường hợp để mất điểm, mọi thứ sẽ trở nên rất khó khăn bởi lượt trận cuối họ sẽ phải đối đầu với Bayern.

Cục diện vòng bảng Champions League sau lượt trận thứ 4

Lịch thi đấu hai lượt trận cuối

Ngày 23/11 Barcelona vs Benfica Dynamo Kiev vs Bayern

Ngày 8/12 Bayern vs Barcelona Benfica vs Dynamo Kiev

#6 Bảng F

Man United đã có trận hòa hú vía trên sân của Atalanta nhờ màn trình diễn siêu hạng tới từ Cristiano Ronaldo, người đã lập cú đúp bàn thắng. Với trận hòa này, Quỷ đỏ thành Manchester vẫn đang dẫn đầu BXH với 7 điểm. Tuy nhiên, lúc này Man United đã bị Villarreal, đội bóng đánh bại Young Boys ở trận đấu cùng giờ vươn lên bằng điểm, chỉ kém về thành tích đối đầu.

Atalanta lúc này đang đứng thứ 3 trên BXH với 5 điểm, trong khi Young Boys có 3 điểm và đứng bét bảng. Với điểm số hiện tại, cả bốn đội bóng lúc này đều còn cơ hội giành vé đi tiếp, Young Boys là đội bóng yếu thế nhất, từ thứ hạng trên BXH cho đến đẳng cấp. Màn thư hùng giữa Villarreal vs Man United ở lượt trận tới sẽ mang tính chất rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua vào vòng knock-out.

Cục diện vòng bảng Champions League sau lượt trận thứ 4

Lịch thi đấu hai lượt trận cuối

Ngày 23/11 Villarreal vs Man United Young Boys vs Atalanta

Ngày 8/12 Atalanta vs Villarreal Man United vs Young Boys

#7 Bảng G

Được chơi trên sân nhà đêm qua, Sevilla đã có bàn thắng rất sớm vào lưới Lille. Tuy nhiên, chung cuộc đội bóng xứ Andalusia đã bị nhà ĐKVĐ Ligue 1 ngược dòng đánh bại với tỷ số 2-1. Kết quả này khiến cục diện bảng đấu trở nên rất khó đoán ở 2 lượt trận cuối cùng. Trong số này, Sevilla là đội đang yếu thế nhất, khi mới có 3 điểm sau 4 lượt trận và chưa có chiến thắng nào tại giải đấu năm nay.

Lượt trận tới, 2 đội đầu bảng sẽ chạm trán nhau, trong khi hai đội bét bảng sẽ tranh tài. Kết quả của các cặp đấu sẽ có tính chất quan trọng, ảnh hưởng đến cuộc đua. Nếu RB Salzburg đánh bại Lille, trong khi Wolfsburg vượt qua Sevilla, khi đó sẽ xác định được đội đầu tiên vào vòng knock-out (RB Salzburg) và đội đầu tiên bị loại (Sevilla). Tuy nhiên, nếu xuất hiện kết quả khác, cục diện bảng đấu sẽ còn hấp dẫn đến lượt trận cuối cùng.

Cục diện vòng bảng Champions League sau lượt trận thứ 4

Lịch thi đấu hai lượt trận cuối

Ngày 23/11 Sevilla vs Wolfsburg Lille vs RB Salzburg

Ngày 8/12 Wolfsburg vs Lille RB Salzburg vs Sevilla

#8 Bảng H

Đây có lẽ là bảng đấu dễ dàng nhất tính đến thời điểm hiện tại, bởi chênh lệch giữa hai ông lớn Juventus và Chelsea so với những đội còn lại của bảng đấu là quá lớn. Juventus đã giành vé đi tiếp, trong khi Chelsea lúc này đang có 9 điểm, tạm thời bỏ xa đội bám đuổi phía sau là Zenit khoảng cách lên tới 6 điểm.

Lượt trận tiếp theo, Chelsea chỉ cần giành điểm trước Juventus hoặc Zenit để mất điểm trước Malmo, nhà ĐKVĐ Champions League sẽ giành vé đi tiếp. Chính vì thế, cục diện bảng đấu này có lẽ chỉ còn hướng tới suất xuống Europa League cũng như cuộc cạnh tranh ngôi vị đầu bảng giữa Juventus và Chelsea.

Cục diện vòng bảng Champions League sau lượt trận thứ 4

Lịch thi đấu hai lượt cuối

Ngày 23/11 Chelsea vs Juventus Malmo vs Zenit

Ngày 8/12 Zenit vs Chelsea Juventus vs Malmo

Cục diện vòng bảng Champions League sau lượt trận thứ 4
Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast