Công an Hà Tĩnh - Bôlykhămxây - Khăm Muộn ký kết phối hợp đảm bảo ANTT

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày 23-24/5, đoàn công tác Công an Hà Tĩnh do Đại tá Võ Trọng Hải - Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã tham dự hội nghị giao ban về công tác phối hợp đảm bảo ANTT. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo công an các tỉnh: Bôlykhămxây, Khăm Muộn (Lào).

Công an Hà Tĩnh - Bôlykhămxây - Khăm Muộn ký kết phối hợp đảm bảo ANTT

Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an Hà Tĩnh (trái) đồng chủ trì hội nghị giao ban

Thực hiện biên bản nghi nhớ, thời gian qua công an 3 tỉnh đã thường xuyên trao đổi thông tin cho nhau những tin tức, tài liệu có liên quan đến an ninh quốc gia.

Phối hợp chặt chẽ với nhau trong công tác đấu tranh với âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; các loại tội phạm hình sự, ma túy, kinh tế, buôn bán phụ nữ và trẻ em; phối hợp cùng nhau bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh hai bên sang thăm và làm việc.

Công an Hà Tĩnh - Bôlykhămxây - Khăm Muộn ký kết phối hợp đảm bảo ANTT

Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an tỉnh Khăm Muộn ký kết biên bản ghi nhớ phối hợp đảm bảo ANTT

Từ năm 2018 đến nay, công an 3 tỉnh đã phối hợp phát hiện, bắt giữ 12 vụ/22 đối tượng vận chuyển, mua bán trái phép ma túy qua biên giới, thu gần 76 ngàn viên ma túy tổng hợp, 273 bánh heroin, 960 kg ma túy đá. Đồng thời kiểm soát tốt các hoạt động xuất, nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo – Nậm Phào; giữ vững ANTT khu vực biên giới.

Công an Hà Tĩnh - Bôlykhămxây - Khăm Muộn ký kết phối hợp đảm bảo ANTT

Lãnh đạo Công an 2 tỉnh: Hà Tĩnh - Bôlykhămxây ký kết biên bản nghi nhớ phối hợp đảm bảo ANTT

Tại hội nghị, lãnh đạo công an 3 tỉnh Hà Tĩnh - Khăm Muộn - Bôlykhămxây thống nhất: Tiếp tục nắm chắc tình hình, thường xuyên trao đổi cho nhau về tin tức, tài liêu liên quan đến an ninh quốc gia để cùng nhau giải quyết; phối hợp với nhau xác định rõ đối tượng cần đấu tranh, triệt xoá.

Có kế hoạch chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương giáp ranh thắt chặt hơn nữa trong đấu tranh, ngăn chặn, bắt giữ kịp thời khi có vụ việc xảy ra; xử lý tốt các vấn đề liên quan đến an ninh chính trị; ngăn chặn kịp thời các phần tử xấu lợi dụng xâm nhập qua biên giới hoạt động phá hoại an ninh, trật tự của mỗi nước; tập trung đấu tranh mạnh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast