"Chúng tôi biết ơn các chú bộ đội biên phòng nhiều lắm!"

(Baohatinh.vn) - Câu nói chân thành, chất chứa tình cảm sâu nặng của những người dân dân vùng biên giới đã nói lên phần nào nói lên những nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Đồn Biên phòng Phú Gia (Hương Khê - Hà Tĩnh) trong việc khắc phục khó khăn, đồng hành với nhân dân nơi đơn vị đóng quân và chắc tay súng bảo vệ biên cương Tổ quốc.

Tình quân dân thắm thiết

Có mặt trong lễ khởi công làm nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình anh Hoàng Văn Cương và Nguyễn Thị Oanh (dân tộc Lào, ở thôn Phú Lâm, xã Phú Gia), chúng tôi đã phần nào cảm nhận được tình cảm quân dân, trách nhiệm của những người lính biên phòng trong việc chăm lo đời sống cho đồng bào vùng biên.

“Chúng tôi biết ơn các chú bộ đội biên phòng nhiều lắm!”

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Hương Khê và Đồn Biên phòng Phú Gia trao tiền hỗ trợ làm nhà "Mái ấm tình thương" cho gia đình anh Hoàng Văn Cương, chị Nguyễn Thị Oanh.

Gia đình anh Cương, chị Oanh là một trong những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, không thể tự làm nhà, chỉ đến khi bộ đội biên phòng, hội phụ nữ và chính quyền địa phương vào cuộc, họ mới dám nghĩ đến một mái nhà kiên cố.

Ngoài số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng, Đồn Biên phòng Phú Gia còn huy động CBCS giúp đỡ ngày công để san lấp nền và một số phần việc khác. Chị Oanh xúc động: “Gia đình chúng tôi biết ơn các chú bộ đội biên phòng, các tổ chức, đoàn thể và chính quyền địa phương lắm. Sự giúp đỡ nghĩa tình này sẽ giúp gia đình tôi khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

“Chúng tôi biết ơn các chú bộ đội biên phòng nhiều lắm!”

Ngoài hỗ trợ tiền mặt thì cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Phú Gia còn giúp đỡ ngày công để san lấp mặt bằng, nền nhà và các phần việc khác trong quá trình anh Cương, chị Oanh xây nhà...

Không chỉ gia đình chị Oanh, gần đây, vào các ngày lễ tết, Đồn Biên phòng Phú Gia còn quyên góp, kêu gọi giúp đỡ 430 suất quà trị giá trên 200 triệu đồng trao tặng người nghèo, các em học sinh, gia đình chính sách trên địa bàn. Đơn vị cũng tích cực tham gia xây dựng NTM; giúp đỡ phòng chống thiên tai; phổ biến giáo dục pháp luật để người dân không vào rừng khai thác lâm sản, không vi phạm quy chế biên giới, không gây rối trật tự; phối hợp với các lực lượng chức năng khác tấn công trấn áp các loại tội phạm, đẩy lùi tệ nạn xã hội, giữ vững sự bình yên trên địa bàn...

Chắc tay súng bảo vệ biên cương

Có mặt tại Đồn Biên phòng Phú Gia vào những ngày cuối tháng 3, chúng tôi được chứng kiến hình ảnh CBCS đang say sưa luyện tập. Dưới trời nắng gắt nhưng đội hình toàn đơn vị đều chú ý quan sát động tác mẫu để thực hành tốt và chấp hành nghiêm kỷ luật thao trường.

“Chúng tôi biết ơn các chú bộ đội biên phòng nhiều lắm!”

Cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị hăng say tập luyện võ thuật để rèn luyện sức khỏe và nâng cao khả năng chiến đấu.

Thiếu tá Chu Thanh Tú - Phó Đồn trưởng cho biết: “Để bảo vệ tốt chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng đóng quân trên địa bàn và chính quyền địa phương.

Với phương châm kết hợp đồng bộ, hiệu quả các biện pháp công tác, trong đó biện pháp vũ trang là quan trọng, trinh sát là mũi nhọn, vận động quần chúng là cơ bản, chúng tôi luôn chú trọng huấn luyện võ thuật, điều lệnh để rèn luyện kỹ chiến thuật, sức khỏe, ý chí chiến đấu và nâng cao trình độ, khả năng hoàn thành nhiệm vụ của mỗi CBCS”.

“Chúng tôi biết ơn các chú bộ đội biên phòng nhiều lắm!”

Cán bộ, chiến sỹ thường xuyên tuần tra đường biên, cột mốc và khu vực biên giới để bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia...

Để bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ quốc gia, ngoài việc huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, Đồn Biên phòng Phú Gia còn thường xuyên bám nắm địa bàn, hàng tháng tổ chức các đợt tuần tra đường biên, cột mốc.

Từ đầu năm 2018 đến nay, đơn vị đã tổ chức đăng ký cho gần 7.000 lượt người/4.500 lượt phương tiện ra vào khu vực biên giới; tổ chức kiểm soát khu vực hơn 30 đợt/hơn 200 CBCS tham gia phối hợp với lực lượng kiểm lâm ngăn chặn vi phạm lâm luật; phát hiện, buộc rời khỏi khu vực biên giới gần 100 người; xử lý hơn 450 tin báo của quần chúng nhân dân; xử lý hàng chục vụ việc vi phạm pháp luật khác...

Chủ đề Vì chủ quyền An ninh biên giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast