Lộc Hà đã có 5 trường hợp mắc sốt xuất huyết

(Baohatinh.vn) - Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), đến thời điểm này, trên địa bàn ghi nhận 5 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 2 ổ dịch phân bố ở 2 thôn.

Ngày 18/6, Đoàn công tác của Sở Y tế do Tiến sỹ Đường Công Lự - Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết (SXH) tại huyện Lộc Hà, sau khi địa phương này ghi nhận thêm một ổ dịch mới ở thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc. Cùng đi có lãnh đạo và phòng chuyên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh.

2 ổ dịch phân bố ở 2 thôn của Lộc Hà gồm: thôn Vĩnh Phú, xã Hộ Độ (3 ca) và thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc (2 ca).

Lộc Hà đã có 5 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Phó Giám đốc Sở Y tế Đường Công Lự cùng lãnh đạo CDC Hà Tĩnh và lãnh đạo huyện Lộc Hà kiểm tra loăng quăng, bọ gậy tại một bể chứa nước sinh hoạt tại thôn Vĩnh Phú, xã Hộ Độ.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà đã chủ động tham mưu, đề xuất, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các đợt chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy tại xã Hộ Độ và Hồng Lộc với sự tham gia đông đảo của người dân, khu dân cư, tổ dân phố và các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn.

Lộc Hà đã có 5 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Đoàn đi kiểm tra công tác vệ sinh môi trường tại thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc.

Tại khu vực ổ dịch, tổ chức phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành tại 2 ổ dịch với bán kính 300m; chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham ra dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý các dụng cụ phế thải, các vật dụng chứa nước không cần thiết… để phòng chống SXH.

Lộc Hà đã có 5 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Kiểm tra sức khỏe bệnh nhân bị mắc sốt xuất huyết điều trị tại nhà ở thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc.

Tại buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Y tế Đường Công Lự lưu ý, trong thời gian tới, dịch SXH còn diễn biến phức tạp, nguy cơ còn lan rộng và kéo dài. Trung tâm Y tế huyện cần chủ động tham mưu với lãnh đạo huyện để tăng cường các biện pháp nhằm dập dịch sốt xuất huyết trên địa bàn.

Trong đó, cần tích cực tuyên truyền để từng hộ gia đình hiểu và thực hiện các giải pháp phòng bệnh; bổ sung nguồn kinh phí để triển khai phun hóa chất, thả cá vào các bể chứa nước để diệt lăng quăng - bọ gậy, nâng cao hiệu quả điều trị ca bệnh, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ trên địa bàn nhằm hạn chế số ca mắc và lây lan sang các địa bàn khác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast