Kỳ Phương khởi động sớm Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ mới

(Baohatinh.vn) - Ngay sau Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 - 2025 kết thúc, phường Kỳ Phương (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã sớm khởi động triển khai các nghị quyết đại hội.

Đưa nghị quyết vào cuộc sống

Tại Chi bộ tổ dân phố (TDP) Nhân Thắng, để phòng tránh dịch Covid-19 mà vẫn đảm bảo nhiệm vụ chính trị, thay vì các cuộc họp tập trung đông người, 28 đảng viên trong chi bộ, ban cán sự tổ dân phố được bố trí các cuộc họp riêng để truyền đạt Nghị quyết của Đảng bộ phường vừa ban hành.

Kỳ Phương khởi động sớm Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ mới

Bí thư Chi bộ kiêm Tổ trưởng TDP Nhân Thắng - Trần Đình Mạnh trao đổi với phóng viên về cách thức triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường tới các đảng viên và nhân dân trong thời điểm dịch bệnh.

Ông Trần Đình Mạnh - Bí thư Chi bộ kiêm Tổ trưởng TDP Nhân Thắng chia sẻ: “Đặt nhiệm vụ mỗi đảng viên phải là một tuyên truyền viên cơ sở, Chi bộ chúng tôi giao trách nhiệm cho mỗi đảng viên gắn với các tổ liên gia trong tổ dân phố thực hiện việc truyền đạt các nghị quyết vừa được thông qua tại đại hội phường.

Đặc biệt, sắp tới chúng tôi sẽ triển khai xây dựng các tuyến đường văn minh trên địa bàn tổ dân phố, do đó, việc thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết mới càng cần được triển khai đồng bộ, rõ ràng tới tận người dân…”.

Kỳ Phương khởi động sớm Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ mới

Bà Trần Thị Minh: Là một đảng viên, một người dân của phường Kỳ Phương, hơn ai hết bản thân chúng tôi luôn ý thức được rằng phải thể hiện trách nhiệm đi đầu từ những việc nhỏ nhất.

Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, nhiều đảng viên đã thể hiện sự quyết tâm, gương mẫu đi đầu trong việc đưa nghị quyết mới của địa phương vào cuộc sống.

Bà Trần Thị Minh (SN 1952, TDP. Nhân Hòa, Kỳ Phương) chia sẻ : “Là một đảng viên, một người dân của phường Kỳ Phương, hơn ai hết bản thân chúng tôi luôn ý thức được rằng, phải thể hiện trách nhiệm đi đầu từ những việc nhỏ nhất. Dù sức khỏe cũng hạn chế nhiều, nhưng việc giữ gìn nếp sống văn minh đô thị chúng tôi đều luôn cố gắng thực hiện tốt mỗi ngày”.

Thiết thực các công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp

Nhà văn hóa TDP. Thắng Lợi là một trong những công trình điểm nhấn của phường Kỳ Phương chào mừng đại hội Đảng các cấp. Với tổng kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng, diện tích 220m2, dự kiến công trình sẽ được hoàn thiện vào tháng 6 này để kịp chào mừng Đại hội Đảng bộ TX Kỳ Anh.

Kỳ Phương khởi động sớm Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ mới

Công trình nhà văn hóa TDP. Thắng Lợi đang được gấp rút hoàn thành

Ông Đoàn Viết Lộc, Bí thư kiêm Tổ trưởng TDP. Thắng Lợi cho biết: “Với mong muốn có một nơi sinh hoạt cộng đồng khang trang hơn, nên cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân trong tổ dân phố rất sẵn lòng góp công, góp sức cho công trình.

Việc lấy huy động đóng góp xây dựng các hạng mục cảnh quan bên ngoài hội trường được bà con thống nhất rất cao, dự kiến số tiền đóng góp theo dự toán khoảng hơn 100 triệu đồng”.

Kỳ Phương khởi động sớm Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ mới

Công trình cổng chào Kỳ Phương hoàn thành, tạo thêm diện mạo mới cho phường văn minh đô thị

Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Kỳ Phương Lê Văn Chương cho biết: "Công trình lựa chọn để chào mừng đại hội Đảng các cấp được Đảng bộ phường Kỳ Phương cân nhắc rất kỹ lưỡng. Đó không chỉ là công trình mang tính cấp thiết mà còn là điểm nhấn của địa phương.

Hiện phường chọn thực hiện 5 công trình trọng điểm gồm: Công trình cổng chào Kỳ Phương; xây dựng 2 tuyến đường văn minh đô thị; nâng cấp khu di tích đền Lê Quảng Ý-Lê Quảng Chí và xây mới nhà văn hóa TDP. Thắng Lợi, với tổng mức đầu tư trên 10 tỷ đồng. Đây đều là những công trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH của địa phương".

Một số chỉ tiêu trọng tâm trọng nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025

Đến năm 2025 cơ cấu kinh tế: Công nghiệp- xây dựng 50,63%; thương mại dịch vụ 44,58%; nông – lâm – ngư nghiệp 4,79%

Giá trị sản xuất xã hội hằng năm tăng từ 7-10%; thu nhập bình quân đầu người đạt 62 triệu đồng/người/năm.

Đến năm 2025 thành lập mới 5 doanh nghiệp, 3 HTX, 30 mô hình kinh tế có thu nhập bình quân trên 200 triệu đồng/năm.

Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 1-1,5%/năm, đến 2025 dưới 3%; tỷ lệ lao động đã qua đào tạo việc làm đạt trên 70%...

12/12 chi bộ xây dựng sinh hoạt chi bộ theo NQ Trung ương 4 gắn với Chỉ thị số 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast