Lộc Hà tăng cường các biện pháp quản lý chặt người đến/về từ vùng dịch

(Baohatinh.vn) - Sau khi có 2 người từ TP Hồ Chí Minh về Hà Tĩnh dương tính với Covid-19, huyện Lộc Hà đã gấp rút triển khai các biện pháp phòng, chống dịch và tăng cường quản lý người đến/về từ vùng dịch.

Lộc Hà tăng cường các biện pháp quản lý chặt người đến/về từ vùng dịch

Chiều 11/7, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Nguyễn Việt Hùng chỉ đạo các địa phương, phòng, ngành gấp rút triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý người đến/về từ vùng dịch và thực hiện toàn diện phòng, chống dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, lượng người từ vùng có dịch đến/về Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tăng, nguy cơ lây lan rất lớn (hiện có 39 người), Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Nguyễn Việt Hùng yêu cầu các ngành chức năng, chính quyền địa phương phải phản ứng nhanh, tập trung vào cuộc quyết liệt, đồng bộ để làm tốt công tác khai báo y tế, quản lý chặt chẽ người đến/về từ vùng dịch, nhất là TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận thành phố này.

Đây được xem là biện pháp cốt lõi, xuyên suốt trong phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn hiện nay.

Lộc Hà tăng cường các biện pháp quản lý chặt người đến/về từ vùng dịch

Các bệnh nhân dương tính với Covid-19 từ thành phố Hồ Chí Minh về xã Ích Hậu được đưa đi điều trị.

Vì vậy, để đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả, huyện Lộc Hà chỉ đạo các địa phương, phòng ngành theo dõi, quản lý nghiêm ngặt, lấy mẫu xét nghiệm đầy đủ theo các quy định hiện hành; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để khuyến khích người dân ở các vùng dịch hạn chế về quê trong những ngày tới; thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế; tiếp tục phát huy vai trò của Tổ Covid cộng đồng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch…

Lộc Hà tăng cường các biện pháp quản lý chặt người đến/về từ vùng dịch

Các tổ Covid-19 cộng đồng và lực lượng tình nguyện viên tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, khuyến cáo người từ vùng dịch không nên đến/về địa phương và nếu về phải khai báo y tế đầy đủ.

Để phòng, chống dịch hiệu quả, tất cả người đến/về từ vùng dịch đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 13/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 kể từ ngày 6/7 trở lại đây thì bắt buộc phải cách ly tập trung đủ 21 ngày (bình thường là 14 ngày tập trung và 7 ngày tại nhà), xét nghiệm đủ 3 lần và người từ vùng dịch về phải chịu hoàn toàn kinh phí.

Lộc Hà tăng cường các biện pháp quản lý chặt người đến/về từ vùng dịch

Nhân viên y tế phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực có nguy cơ cao về dịch ở Ích Hậu.

Đối với những người đến/về từ các vùng cách ly theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 thì phải cách ly tại nhà đủ 14 ngày (bình thường 7 ngày, sau đó tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với người khác), xét nghiệm 3 lần. Người từ vùng dịch về phải tự chi trả các loại kinh phí có liên quan.

Thời gian thực hiện cách ly được tính bắt đầu từ ngày người từ vùng dịch đến/về địa bàn đi khai báo y tế tại trạm y tế xã, thị trấn.

Liên quan đến 2 ca bệnh từ thành phố Hồ Chí Minh về bị nhiễm Covid-19, đến thời điểm này, các phòng, ngành chức năng ở Lộc Hà đã truy vết được 8 trường hợp F1, 27 trường hợp F2 trên địa bàn huyện và đang tiếp tục truy vết.

Hiện, các bệnh nhân đã được đưa đi điều trị; các trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Mầm non Ích Hậu cùng với những người mới về từ các vùng dịch; khử khuẩn môi trường các khu vực xung quanh và nhà người bệnh…

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast