Hà Tĩnh nỗ lực chống dịch Covid-19, tiếp tục chuẩn bị kỹ cho đại hội Đảng

(Baohatinh.vn) - Kịp thời, quyết liệt phòng chống dịch Covid-19, từ ngày 27/3, Hà Tĩnh đã tạm dừng việc tổ chức đại hội Đảng các cấp trên địa bàn. Thay vào đó, các địa phương song song thực hiện nhiệm vụ “kép”: vừa chống dịch, vừa dành thêm thời gian chuẩn bị chu đáo đại hội và thực hiện các phong trào thi đua.

Chiều 26/3, khi phiên thứ nhất đại hội Đảng bộ phường Bắc Hồng - đơn vị tổ chức đại hội điểm (TX Hồng Lĩnh) đang diễn ra thì đoàn chủ tịch đại hội nhận được công điện khẩn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với nội dung “từ ngày 27/3/2020, tạm dừng tất cả các hoạt động đại hội, hội họp, tụ tập trên 20 người cho đến khi có chỉ đạo mới của Trung ương và tỉnh”.

Sau khi điều hành đại hội đến những bước cuối cùng của phiên thứ nhất, đại diện đoàn chủ tịch đã thông báo rõ nội dung phát sinh và quyết định về việc dừng tổ chức phiên chính thức với toàn thể đại hội.

Hà Tĩnh nỗ lực chống dịch Covid-19, tiếp tục chuẩn bị kỹ cho đại hội Đảng

Bí thư Đảng ủy phường Bắc Hồng (TX Hồng Lĩnh) Đặng Văn Vệ vừa tập trung chỉ đạo chống dịch, vừa rà soát nội dung đại hội để ngay khi dịch qua đi, Đảng bộ phường sẵn sàng tổ chức phiên chính thức.

Ông Đặng Ngọc Vệ - Bí thư Đảng ủy phường Bắc Hồng cho biết: “Sau khi thông báo, các đại biểu chia sẻ và đồng tình cao với quyết định. Cùng với đó, chúng tôi cũng phát đi thông báo qua loa phát thanh đến tận các chi bộ, tổ dân phố về lý do dừng phiên chính thức đại hội và tuyên truyền để bà con hiểu rõ hơn mức độ nguy cấp của dịch bệnh, những biện pháp phòng, chống”.

Tương tự, khai mạc đại hội phiên thứ nhất vào chiều 26/3, nhưng chấp hành nghiêm công điện khẩn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đại hội Đảng bộ Công an huyện Thạch Hà đã thống nhất, phiên chính thức sẽ được tổ chức khi có thông báo mới.

Hà Tĩnh nỗ lực chống dịch Covid-19, tiếp tục chuẩn bị kỹ cho đại hội Đảng

Dù đã tổ chức phiên thứ nhất vào chiều 26/3, nhưng chấp hành nghiêm công điện khẩn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đại hội Đảng bộ Công an huyện Thạch Hà đã thống nhất, phiên chính thức sẽ được tổ chức khi có thông báo mới.

Trên địa bàn toàn tỉnh, phần lớn đảng bộ, chi bộ cơ sở đã lên kế hoạch dự kiến tổ chức đại hội trong tháng 4/2020 thì nay đều dừng lại. Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Hà Tân cho biết: “Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đúng tiến độ, ngoài 2 đảng bộ đã tổ chức điểm vào giữa tháng 3/2020, theo danh sách đăng ký, trong tháng 4/2020, toàn huyện có 24/28 đảng bộ, chi bộ sẽ tổ chức đại hội; 23 đảng bộ, chi bộ đã duyệt xong chương trình đai hội. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các đại hội đều đang dừng tổ chức chờ chỉ đạo mới từ cấp trên”.

Tính đến hết ngày 26/3, toàn tỉnh có 36/647 đảng bộ, chi bộ cơ sở đã tổ chức thành công đại hội.

Đại hội Đảng lùi thời gian, thay vào đó, các địa phương trong toàn tỉnh đang tập trung cao thực hiện nhiệm vụ “kép”. Ông Đặng Ngọc Vệ - Bí thư Đảng ủy phường Bắc Hồng chia sẻ: “Chúng tôi vừa chống dịch, vừa thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH và triển khai các phong trào thi đua, tuyên truyền bằng pano, áp phích về đại hội Đảng. Các đồng chí trong đoàn chủ tịch đại hội cũng đang rà soát, chuẩn bị chu đáo hơn các nội dung để ngay khi có thông báo mới, Đảng bộ phường Bắc Hồng sẵn sàng tổ chức phiên chính thức”.

Hà Tĩnh nỗ lực chống dịch Covid-19, tiếp tục chuẩn bị kỹ cho đại hội Đảng

Chủ tịch UBND xã An Dũng (Đức Thọ) Bùi Thị Bảy kiểm tra, bổ cứu các nội dung liên quan tại khu cách ly điểm Trường Tiểu học Đức An.

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc tổ chức Đại hội Đảng bộ xã An Dũng (Đức Thọ) chưa ấn định ngày. Vì vậy, hiện nay, xã đang tập trung cao công tác tuyên truyền, hướng dẫn bà con các biện pháp y tế và đảm bảo phục vụ hậu cần cho khu cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Đức An.

Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã An Dũng Bùi Thị Bảy cho biết: “Chúng tôi tiếp tục phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng để các tổ phục vụ đại hội tiếp tục bổ cứu, chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung đại hội. Chỉ đạo các chi bộ phát động phong trào thi đua phù hợp tình hình dịch bệnh như: chỉnh trang vườn hộ gia đình mình; phát động xây hố rác tại nhà; vệ sinh môi trường sạch đẹp...”.

Chống dịch nhưng không để ngưng trệ các nhiệm vụ chính trị khác, trong khó khăn, cấp bách, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng các cấp đang được thể hiện rõ hơn. Với tinh thần chủ động, kịp thời, ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc và tổ chức cơ sở đảng đều cùng chung mục tiêu để ngay khi dịch đi qua, sẽ ổn định tình hình kinh tế - chính trị và triển khai hiệu quả, có ý nghĩa đại hội Đảng các cấp.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast