15 năm làm công tác Đoàn, 22 lần hiến máu nhân đạo

(Baohatinh.vn) - 15 năm hoạt động trong công tác đoàn, anh Nguyễn Chính Thông (SN 1984) – Bí thư đoàn xã Thạch Hưng (TP Hà Tĩnh – Hà Tĩnh) đã có 22 lần tham gia tình nguyện hiến máu cứu người.

4h sáng ngày 22/12/2018, đang say giấc nồng, anh Nguyễn Chính Thông nhận được cuộc gọi từ những thành viên trong câu lạc bộ ngân hàng máu sống. Một bệnh nhân bị ung thư dạ dày đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần chuyền máu gấp, trong khi nhóm máu A lại không có sẵn trong kho máu của bệnh viện. Anh Thông vội vàng “phi” ngay đến bệnh viện để hiến máu cứu người.

15 năm làm công tác Đoàn, 22 lần hiến máu nhân đạo

Ban vận động và người nhà bệnh nhân được hiến máu cảm ơn anh Thông trên mạng xã hội

Đó chỉ là một trong 22 lần anh Nguyễn Chính Thông tham gia hiến máu cứu người, bao gồm cả những lần tham gia qua kênh ngân hàng máu sống và tham gia qua phong trào hiến máu nhân đạo của đoàn thanh niên.

Nhớ lại những lần đầu mới tham gia phong trào, anh Thông chia sẻ: “Mình làm cán bộ đoàn, đi vận động người ta hiến máu mà mình không tham gia thì rất khó coi. Sau lần hiến đầu tiên, mình cảm thấy sức khỏe vẫn bình thường nên những lần kêu gọi tiếp theo lại tiếp tục để vừa góp công sức của bản thân vào hoạt động hiến máu cứu người, vừa tuyên truyền, vận động người khác tham gia”.

15 năm làm công tác Đoàn, 22 lần hiến máu nhân đạo

Bí thư đoàn Nguyễn Chính Thông có 22 lần tham gia hiến máu cứu người

Với những lần tiên phong trong phong trào hiến máu tình nguyện, Bí thư đoàn Nguyễn Chính Thông đã trở thành tấm gương sáng trong hoạt động thiện nguyện để đoàn viên noi theo. Dưới sự dẫn dắt của Bí thư đoàn Nguyễn Chính Thông, thời gian qua, Đoàn xã Thạch Hưng luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Tại xã Thạch Hưng, phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành nghĩa cử cao quý, là nét đẹp nhân văn sâu sắc đúng với câu: “Những giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”.

Bên cạnh hoạt động hiến máu tình nguyện, trên cương vị Bí thư đoàn, anh Nguyễn Chính Thông còn dẫn dắt phong trào đoàn, nhất là phong trào thanh niên phát triển kinh tế ngày một đi lên.

“Công tác đoàn phải gắn với thực chất, thành quả. Vì vậy, những năm qua, Đoàn xã Thạch Hưng luôn hướng đến hướng nghiệp, hỗ trợ đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho đoàn viên thanh niên” – Bí thư đoàn Nguyễn Chính Thông cho hay.

15 năm làm công tác Đoàn, 22 lần hiến máu nhân đạo

Anh Nguyễn Chính Thông: "Cho máu mà người ta còn nhận là chứng tỏ sức khỏe mình còn tốt".

Chỉ riêng năm 2018, Đoàn xã Thạch Hưng đã phối hợp với các trung tâm tư vấn giới thiệu việc làm đào tạo cho 40 đoàn viên học bằng lái xe. Đoàn cũng định hướng cho hàng chục đoàn viên phát triển nghề nghiệp như: Trang trí nội thất, trang điểm cô dâu, dịch vụ chụp ảnh cưới…

Anh Lưu Văn Dũng – đoàn viên xã Thạch Hưng cho biết: "Được sự định hướng và hỗ trợ vay vốn của Bí thư đoàn xã, tôi đã mạnh dạn mở cơ sở trang trí nội thất tại Thạch Đồng. Đoàn thực sự là cầu nối để tôi hình thành ý tưởng và phát triển kinh tế như hiện nay."

15 năm làm công tác Đoàn, 22 lần hiến máu nhân đạo

Anh Nguyễn Chính Thông (đứng thứ 2 bên phải ảnh - PV) nhận bằng khen của Hội LHTN Việt Nam năm 2018

Với những đóng góp trong phong trào đoàn, nhất là phong trào hiến máu tình nguyện, Bí thư đoàn xã Thạch Hưng Nguyễn Chính Thông đã nhiều lần được tặng bằng khen, kỷ niệm chương của Đoàn. Riêng năm 2018, anh được tặng bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast