Điểm chờ xe bus “2 không” trước cổng Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Không ghế ngồi, không mái che, trong khi rất đông hành khách là bệnh nhân già yếu, khuyết tật vận động và trẻ nhỏ, đang là bất cập tại điểm chờ xe bus ở số 223 đường Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh).

Điểm chờ xe bus “2 không” trước cổng Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh

Rất nhiều hành khách tại điểm chờ xe bus này là bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng

Đây là điểm chờ xe bus được đặt ngay trước cổng Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh. Điểm chờ này rất thuận tiện cho bệnh nhân các địa phương khi đến điều trị tại bệnh viện; cho người dân khi di chuyển trên các cung đường chính.

Tuy nhiên, đã rất nhiều năm nay, hành khách phải chịu cảnh đứng giữa trời mặc nắng, mưa để chờ xe. Trong đó, có rất nhiều hành khách là bệnh nhân hằng ngày điều trị chấn thương chỉnh hình, phục hồi chức năng vận động tại bệnh viện.

Điểm chờ xe bus “2 không” trước cổng Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh

Anh Nguyễn Văn Bảy (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh), một bệnh nhân ngoại trú đang điều trị vật lý trị liệu tại bệnh viện cho biết: “Tôi bị tai nạn, đi lại khó khăn nhưng hôm nào cũng phải chống nạng đứng chờ xe. Nhiều hôm, tôi và nhiều bệnh nhân ngoại trú muốn qua quán nước bên kia đường ngồi cho đỡ đau mỏi nhưng sợ khi xe đến lại chạy không kịp...” .

Ngoài những hành khách là bệnh nhân điều trị phục hồi chức năng vận động, già yếu thì tại điểm chờ này cũng có rất nhiều bệnh nhân nhỏ tuổi.

Có con mắc chứng tự kỷ, điều trị lâu dài tại bệnh viện, chị P.T.Th (TX Kỳ Anh) cho hay: “Tuần 4 buổi, mẹ con tôi bắt xe bus ra bệnh viện điều trị cho cháu. Nắng còn trú được dưới gốc cây chứ mưa thì mẹ con ôm nhau lếch thếch ô dù, áo mưa rất bất tiện. Giá mà điểm chờ có mái che, ghế ngồi cho hành khách thì đỡ cực biết bao...”.

Điểm chờ xe bus “2 không” trước cổng Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh

Không chỉ “đầu trần” đội mưa, nắng đứng đợi xe mà hành khách còn bị “tra tấn’ bởi mùi xú uế từ điểm tập kết rác thải ngay cạnh đó.

Thiết nghĩ, đối với những điểm chờ như trước cổng Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh thì đơn vị cung cấp dịch vụ nên đầu tư hạ tầng tốt hơn để bệnh nhân và người nhà đỡ vất vả.

Cùng với đó, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh cũng nên chuyển điểm tập kết, thu gom rác thải đến khu vực thích hợp để đảm bảo mỹ quan và an toàn giao thông cho một trong những tuyến đường có mật độ xe cộ đông đúc của thành phố.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast