Nhà lãnh đạo Triều Tiên gửi thư tay chúc mừng người dân dịp năm mới

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un bày tỏ cảm ơn người dân đã luôn tin tưởng và ủng hộ sự lãnh đạo của đảng Lao động Triều Tiên ngay cả trong giai đoạn khó khăn của đất nước.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên gửi thư tay chúc mừng người dân dịp năm mới

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un . (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Ngày 1/1, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư viết tay chúc mừng Năm mới tới toàn thể người dân nước này.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải nguyên văn bức thư, trong đó nhà lãnh đạo Kim Jong-un chúc các gia đình trên cả nước có cuộc sống hạnh phúc, tràn ngập yêu thương và sức khỏe dồi dào. Cùng với đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên cam kết trong năm mới này ông sẽ nỗ lực để có thể mang đến một kỷ nguyên mới mà trong đó những mong muốn và nguyện vọng của người dân sẽ thành hiện thực.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un bày tỏ cảm ơn người dân đã luôn tin tưởng và ủng hộ sự lãnh đạo của đảng Lao động Triều Tiên ngay cả trong giai đoạn khó khăn của đất nước. Ông Kim Jong-un khẳng định sẽ luôn trung thành với nhân dân Triều Tiên.

Đây là lần đầu tiên ông Kim Jong-un gửi thư viết tay chúc mừng năm mới tới người dân kể từ khi lên lãnh đạo đất nước sau khi cha ông là cố lãnh đạo Triệu Kim Jong-il qua đời cuối năm 2011. Ông cũng là nhà lãnh đạo đầu tiên ở Triều Tiên gửi thông điệp chúc mừng năm mới tới người dân kể từ năm 1995.

Kể từ khi lên lãnh đạo đất nước Triều Tiên, hầu như vào ngày 1/1 hằng năm ông Kim Jong-un đều có bài phát biểu trên truyền hình truyền tải thông điệp Năm Mới, trong đó đề ra các kế hoạch chính sách thường niên và chỉ đạo thực hiện. Tuy nhiên, đầu năm 2020 ông không có bài phát biểu này, thay vào đó ông đưa ra thông điệp trong bài phát biểu tại đại hội đảng Lao động Triều Tiên được tổ chức vào cuối năm 2019./.

Theo Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast