Đưa 10 viên hồng phiến từ Lào về Việt Nam được ... 12 tháng tù giam !

(Baohatinh.vn) - TAND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa mở phiên toà xét xử lưu động đối với Lê Văn Thân (SN 1992) trú tại xã Mã Thành (Yên Thành – Nghệ An) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Đưa 10 viên hồng phiến từ Lào về Việt Nam được ... 12 tháng tù giam !

Lê Văn Thân tại buổi xét xử

Theo cáo trạng, ngày 29/7/2019, Lê Văn Thân một mình điều khiển xe ô tô đầu kéo chở vật liệu từ Việt Nam qua Viêng Chăn (Lào). Sau khi giao hàng xong, Thân điều khiển xe về Việt Nam, khi qua thủ đô Viêng Chăn khoảng 1km, Thân dừng xe lại đi vệ sinh thì có một người đàn ông không rõ họ, tên đến đặt vấn đề bán hồng phiến.

Thân đồng ý và thỏa thuận mua với giá 100 ngàn kíp Lào; sau đó đi được một đoạn, Thân được một người (không quen biết) thuê vận chuyển 111 khúc gỗ trắc qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo về thành phố Vinh (Nghệ An) với giá 5 triệu đồng.

Đến khoảng 11 giờ ngày 3/8/2019, khi Thân đang điều khiển xe chạy trên Quốc lộ 8A đoạn qua địa phận thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn) thì bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng lại kiểm tra, phát hiện trên xe có một ống nhựa màu trắng sọc đỏ, bên trong chứa 10 viên nén màu hồng (methamphetamine) có trọng lượng 0,9833 gam và 111 khúc gỗ trắc.

Qua đấu tranh, Thân khai nhận mua ma túy về để sử dụng và vận chuyển thuê 111 khúc gỗ trắc từ Lào về Việt Nam để lấy tiền công.

Tại phiên xét xử, sau khi xem xét kỹ các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt Lê Văn Thân 12 tháng tù giam.

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Ma túy tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast