Ngày 17/10, Hà Tĩnh có thêm 4 ca mắc COVID-19, đã được cách ly

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Hà Tĩnh) cho biết, từ 18h ngày 16/10 đến 18h ngày 17/10, Hà Tĩnh có thêm 4 ca mắc COVID-19, đã được cách ly ngay khi về đến Hà Tĩnh.

Theo đó, bệnh nhân nữ N.T.L (SN 1996), có địa chỉ tại xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh. Đây là trường hợp đi xe máy cùng chồng từ tỉnh Tây Ninh về Hà Tĩnh ngày 9/10.

Ngày 9/10, chị N.T.L cùng chồng và 1 người bạn về đến chốt kiểm soát ở xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, được lực lượng chức năng hướng dẫn về Trạm Y tế xã Kỳ Nam để khai báo y tế.

Tại Trạm Y tế xã Kỳ Nam, cả 3 người được làm test nhanh COVID-19 và có kết quả âm tính, sau đó được hướng dẫn về cách ly tại nhà của người bạn đi cùng ở thôn Quý Huệ - xã Kỳ Nam - thị xã Kỳ Anh.

Đến ngày 15/10, lực lượng chức năng lấy mẫu gộp gửi CDC Hà Tĩnh làm xét nghiệm RT-PCR cho kết quả nghi ngờ. Ngày 16/10, chị N.T.L tiếp tục được lấy mẫu đơn làm xét nghiệm RT-PCR, cho kết quả dương tính với vi-rút SARS-CoV-2.

Ngày 17/10, Hà Tĩnh có thêm 4 ca mắc COVID-19, đã được cách ly

Khai báo y tế tại chốt phía Nam ở xã Kỳ Nam - thị xã Kỳ Anh.

Bệnh nhân nam L.Q.K (SN 2001), có địa chỉ tại phường Kỳ Phương - thị xã Kỳ Anh. Đây là trường hợp đi xe khách từ Bình Dương về Hà Tĩnh ngày 10/10 và đã được tiêm 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19.

Ngay khi về đến Hà Tĩnh, anh L.Q.K được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung Mitraco (thị xã Kỳ Anh) và được bố trí ở 1 phòng riêng, đồng thời làm xét nghiệm test nhanh COVID-19, cho kết quả âm tính. Ngày 16/10, anh L.Q.K được lực lượng chức năng lấy mẫu gộp làm xét nghiệm RT-PCR cho kết quả nghi ngờ, sau đó được lấy mẫu đơn thì anh L.Q.K có kết quả dương tính với vi-rút SARS-CoV-2.

Bệnh nhân nam T.V.L (SN 2002), có địa chỉ tại thôn Xuân Nam - xã Cẩm Nhượng - huyện Cẩm Xuyên. Đây là trường hợp tự đi xe máy từ Bình Dương về Hà Tĩnh ngày 6/10.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, ngày 6/10, anh T.V.L về đến chốt kiểm soát phòng chống dịch ở xã Kỳ Nam - thị xã Kỳ Anh khai báo y tế và được hướng dẫn về địa phương khai báo y tế tiếp. Sau đó, anh T.V.L điện thoại cho Trạm Y tế xã Cẩm Nhượng - huyện Cẩm Xuyên để khai báo và được hướng dẫn về cách ly 1 phòng tại Khách sạn Sao Mai (thị trấn Thiên Cầm - huyện Cẩm Xuyên) cùng với anh H.N.D (SN 2001), có địa chỉ tại thôn Tân Dinh, xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên (đi xe máy về cùng).

Ngày 8/10, anh T.V.L được lực lượng chức năng lấy mẫu gộp lần 1 làm xét nghiệm RT-PCR và có kết quả âm tính. Đến ngày 16/10, tiếp tục được lấy mẫu gộp xét nghiệm RT-PCR lần 2, có kết nghi ngờ dương tính với vi-rút SARS-CoV-2. Sau đó, anh tiếp tục được lấy mẫu đơn làm xét nghiệm RT-PCR, cho kết quả dương tính với vi-rút SARS-CoV-2.

Ngày 17/10, Hà Tĩnh có thêm 4 ca mắc COVID-19, đã được cách ly

Xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp PT-PCR tại CDC Hà Tĩnh.

Bệnh nhân nam D.H.N (SN 2019), có địa chỉ tại thôn Bình Hưng, xã Hương Bình, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là trường hợp đi xe máy về cùng bố, mẹ và chị gái từ Bình Dương về Hà Tĩnh vào ngày 12/10.

Ngay sau khi về đến chốt kiểm dịch xã Kỳ Nam - thị xã Kỳ Anh, cả gia đình dừng lại khai báo y tế, sau đó đi thẳng về xã Hương Bình - Hương Khê và được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà ông D.D.K ở thôn Bình Hưng - xã Hương Bình. Quá trình cách ly đảm bảo theo quy định, không tiếp xúc với ai. Cùng ngày, bé D.H.N và cả gia đình được lực lượng chức năng lấy mẫu gửi CDC Hà Tĩnh làm xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính với vi-rút SARS-CoV-2, còn bố, mẹ, chị gái của D.H.N kết quả dương tính. Tuy nhiên, do D.H.K còn nhỏ nên đi theo gia đình đến cách ly tại Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh. Ngày 16/10, D.H.N, được lấy mẫu lần 2 xét nghiệm RT-PCR và kết quả dương tính với vi-rút SARS-CoV-2.

CDC Hà Tĩnh đã phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh, đồng thời triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và làm các thủ tục cần thiết để đưa các bệnh nhân đi cách ly, điều trị.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh có 502 ca mắc COVID-19.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast