HLV Calisto: "Chúng tôi cần cọ xát với đối thủ mạnh"

Trước những thông tin về quá trình chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam, HLV Calisto đã khẳng định thầy trò ông cần phải được cọ xát với những đối thủ mạnh trước AFF Cup 2010.

Ngày 4/10, do sân chính Mỹ Đình đang được dùng để tập luyện cho đêm Văn hóa nghệ thuật chào mừng 1000 năm Thăng Long – Hà Nội nên ĐT Việt Nam chuyển qua sân phụ để tập luyện. Ông "Tô" cho các cầu thủ chia đôi đá tập trong phạm vi hẹp bởi đơn giản với lực lượng hiện nay, việc đá tập với 11 người khó thực hiện được. Trước ngày lên đường sang Ấn Độ và Kuwait, trái với thường lệ, ông Calisto không còn nổi cáu với các học trò và cởi mở hơn trong việc trao đổi thông tin với giới truyền thông.

* Minh Châu, Việt Cường, Tấn Tài sẽ không cùng đội tuyển sang Ấn Độ, Kuwait thi đấu giao hữu. Việc thiếu hụt lực lượng có ảnh hưởng như thế nào đến sức mạnh của ĐT Việt Nam?

- Việc Minh Châu, Việt Cường, Tấn Tài vắng mặt sẽ không ảnh hưởng gì nhiều đến sức mạnh của đội tuyển. Hai trận đấu với Ấn Độ và Kuwait, tôi sẽ tiến hành thử nghiệm đội hình, một vài vị trí sẽ được dành cho các cầu thủ mới. Sau khi đội từ Kuwait về Việt Nam, những cầu thủ này sẽ quay trở lại tập luyện cùng ĐT.

HLV Calisto muốn được cọ xát với những đối thủ mạnh trước AFF Cup 2010

* Ông đánh giá thế nào về màn trình diễn của ĐT Olympic tại Eximbank Cup vừa qua. Ông có cùng đội Olympic QG tham dự Asiad tại Quảng Châu hay không?

- ĐT Olympic đã có một giải đấu tuyệt vời. Tôi đã quyết định đi Trung Quốc cùng đội Olympic QG từ trước khi giải đấu này diễn ra.

* Ông đánh giá thế nào về hai đối thủ sắp tới sẽ đá giao hữu với ĐTVN và ông có có nhiều thông tin về Ấn Độ và Kuwait?

-Đây là hai đối thủ mạnh và việc thi đấu giao hữu cọ xát với họ sẽ rất có ích với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, điều tôi la ngại là chất lượng sân bãi ở Ấn Độ có thể sẽ không được tốt.

* Vậy ông trông đợi gì từ những trận đấu này? Ông có đặt mục tiêu cho ĐTVN phải giành chiến thắng?

- Tôi chỉ muốn các cầu thủ sẽ chơi tốt, còn kết quả thắng thua không phải là điều quan trọng nhất. Vấn đề chính là thử nghiệm đội hình, lối chơi, tạo cơ hội thi đấu cho một số cầu thủ mới. Nếu đội tuyển chơi không tốt nhưng vẫn giành chiến thắng thì sẽ không hay bằng việc đội đá tốt nhưng vẫn thua.

* Ông đã đánh giá thế nào về tinh thần, thái độ luyện tập của các cầu thủ trong thời gian gần đây?

- Tinh thần của toàn đội nhìn chung là tốt. Tuy nhiên, đôi lúc họ tập luyện thiếu tập trung và tôi phải nhắc nhở.

* Một số thông tin đã cho hay với nguyên nhân từ khách mời nên VFF Cup sẽ không được tổ chức vào đầu tháng 11 và thay vào đó, chúng ta nhận được lời mời thi đấu King''s Cup ở Thái Lan. Ý kiến của ông về việc này?

-Tôi nghĩ VFF có đủ khả năng tổ chức VFF Cup vì đây là một giải đấu thường niên, hơn nữa đã nằm trong kế hoạch chuẩn bị của chúng ta cho AFF Suzuki Cup.

Chúng tôi cần thi đấu với những đối thủ mạnh để cọ xát. Về lời mời dự King''s Cup ở Thái Lan, đến thời điểm hiện tại tôi chưa có bất cứ thông tin gì nên không có ý kiến bình luận.

* Xin cảm ơn ông!

Theo Thể thao - Văn hoá

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast