“Đi chợ” cho khách hàng F0 ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong những ngày “nội bất xuất, ngoại bất nhập” để điều trị bệnh COVID-19 tại nhà, nhiều gia đình F0 ở Hà Tĩnh đã chọn cách đặt hàng online giao tận nhà, từ thực phẩm, sản phẩm chống dịch đến các đồ dùng gia đình.

Gia đình chị Phan Thị Tâm (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) có 5 thành viên thì cả 5 người đang là F0. Đóng cửa thực hiện cách ly để điều trị bệnh tại nhà, chị Tâm chọn phương án đi chợ online để mua thực phẩm, các sản phẩm sát khuẩn, lá xông và những vật dụng cần thiết cho gia đình.

“Đi chợ” cho khách hàng F0 ở Hà Tĩnh

Chủ cửa hàng thực phẩm giao hàng theo đơn đặt online cho chị Phan Thị Tâm.

Chị Tâm cho biết: “Vì cả nhà đều là F0, không thể đi ra ngoài trong khi người thân ở xa và bận công việc nên cần mua gì, tôi đều đặt qua mạng. Mỗi lần đặt thực phẩm, tôi lên đơn sử dụng trong khoảng 2 - 3 ngày. Chỉ cần nhắn tin qua zalo, facebook hay gọi điện thoại, chỉ một lúc sau là shiper giao hàng đến tận nhà. Tất cả hàng hóa tôi đặt mua đều chuyển khoản thanh toán, cửa hàng ship đến thì treo ở cổng, sau đó tôi ra lấy chứ không tiếp xúc với người giao hàng”.

Cũng như chị Tâm, trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, nhiều gia đình là F0 đã chọn cách đi chợ online để mua sắm trong những ngày không thể ra khỏi nhà.

“Đi chợ” cho khách hàng F0 ở Hà Tĩnh

Dịch vụ bán hàng online giúp các gia đình F0 mua sắm đồ dùng, thực phẩm trong những ngày không thể ra khỏi nhà.

Chị Quỳnh Trang (xã Thạch Trung – TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Trước đây, tôi chỉ đặt online một số đồ dùng gia đình còn thực phẩm tươi sống, hoa quả tươi… thì vẫn trực tiếp ra chợ. Thế nhưng, đợt vừa rồi cả nhà đều nhiễm COVID-19 nên tất cả mọi thứ tôi đều đặt online.

Nhờ bạn bè giới thiệu, tôi tìm được những địa chỉ uy tín để đặt hàng thực phẩm như cá, thịt, hải sản, rau củ... nên khá là yên tâm. Hơn nữa, trên trang facebook của các cửa hàng thường ghi rõ mỗi ngày sẽ có những loại thực phẩm nào nên mình rất dễ lựa chọn. Thậm chí, có những hôm mệt quá thì tôi đặt luôn đồ nấu sẵn, cửa hàng ship đến thì chỉ việc bày ra mâm”.

“Đi chợ” cho khách hàng F0 ở Hà Tĩnh

Nhân viên siêu thị Co.opmart nhận đơn qua điện thoại và “đi chợ” cho khách hàng.

Theo các chủ cửa hàng kinh doanh, hệ thống siêu thị, vài tháng trở lại đây, nhu cầu của người tiêu dùng cao nên lượng đơn hàng online tăng lên đáng kể so với thời gian trước.

Là hệ thống phân phối lớn với đủ các mặt hàng, thời điểm này, siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh liên tục nhận đơn của khách qua điện thoại, tin nhắn zalo. Anh Trần Đình Chung – phụ trách marketing, siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: “Giai đoạn từ sau tết đến nay, mỗi ngày siêu thị nhận đến 200 đơn hàng online. Số lượng đơn tăng trong khi một số nhân viên là F0 tạm nghỉ nên chúng tôi phải làm việc tối đa công suất để “đi chợ” và giao hàng kịp thời cho khách”.

“Đi chợ” cho khách hàng F0 ở Hà Tĩnh

Nhân viên giao hàng đặt ở phía ngoài sau đó khách mới ra nhận.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh – chủ cửa hàng thực phẩm sạch Sơn Nguyên (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Hiện nay, mỗi ngày chúng tôi nhận khoảng 70 đơn ship, chiếm khoảng 30% tổng số đơn hàng và tăng gấp đôi so với trước đây. Do số lượng đơn hàng tăng, nhiều đơn giao khoảng cách xa nên ngoài nhân viên cửa hàng, chúng tôi phải thuê đơn vị trung gian để vận chuyển.”

Theo chị Ngọc Ánh, không chỉ thực phẩm tươi sống mà thời điểm này, cửa hàng cũng phục vụ các món nấu chín. Khách có nhu cầu sẽ lên trang facebook của cửa hàng xem ngày hôm nay có món gì rồi đặt. Ngoài ra, cửa hàng cũng nhận nấu thêm một số món theo yêu cầu khách đặt.

“Đi chợ” cho khách hàng F0 ở Hà Tĩnh

Mỗi ngày, cửa hàng thực phẩm sạch Sơn Nguyên giao tận nhà cho khách khoảng 70 đơn hàng.

Với 24 cửa hàng trên địa bàn tỉnh, hiện nay, nhân viên chuỗi siêu thị mini Winmart+ cũng liên tục nhận đơn và giao hàng tận nhà cho khách.

Anh Trần Văn Thảo – quản lý chuỗi cửa hàng Winmart+ khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình cho biết: “Trong bối cảnh dịch bệnh lây lan khắp nơi, nhiều người dân không thể ra khỏi nhà hoặc hạn chế đi lại nên chọn hình thức mua hàng online, do đó lượng đơn tăng lên đáng kể. Tính ra, mỗi cửa hàng có khoảng 30 đơn ship/ngày, chiếm khoảng 20% tổng hóa đơn mỗi ngày. Để phục vụ khách hàng kịp thời, các cửa hàng đều được bố trí nhân viên hợp lý để nhận đơn, chọn và giao hàng cho khách".

“Đi chợ” cho khách hàng F0 ở Hà Tĩnh

Nhiều cửa hàng còn phục vụ cả những món đã nấu chín sẵn

Không chỉ hệ thống phân phối lớn, tiểu thương kinh doanh tại các chợ truyền thống cũng nhận nhiều đơn ship hàng cho khách đang là bệnh nhân COVID-19.

“Có những khách quen mua hàng của mình gọi điện bảo không đi chợ được nên nhờ chọn hàng và giao đến nhà, có khi nhờ mình mua hộ thêm bó rau hay ít thịt. Nhiều khi đang bán ở chợ, khách gọi không đi được nên tôi phải nhờ người đi giao giúp. Họ đặt số lượng ít hay nhiều tôi cũng giao vì còn để giữ khách sau này" - chị Bùi Thị Hương, tiểu thương bán hải sản tại chợ TP Hà Tĩnh cho hay.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast