Nợ xấu ngân hàng Hà Tĩnh giảm tích cực, vẫn tiềm ẩn rủi ro!

(Baohatinh.vn) - Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Hà Tĩnh, nợ xấu của hệ thống ngân hàng trên địa bàn hiện đang có chiều hướng giảm tích cực. Trong đó, nhóm nợ dưới tiêu chuẩn đến nợ có khả năng mất vốn (nhóm 3 - nhóm 5) đã giảm được gần 59% so với đầu năm, chiếm khoảng 1,46% tổng dư nợ.

Nợ xấu ngân hàng Hà Tĩnh giảm tích cực, vẫn tiềm ẩn rủi ro!

BIDV Hà Tĩnh đang có nhiều giải pháp nhằm xử lý và kiểm soát nợ xấu

Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Hà Tĩnh (BIDV Hà Tĩnh) và Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Kỳ Anh (BIDV Kỳ Anh) đã tập trung xử lý nợ xấu tại dự án chăn nuôi bò Bình Hà. Nguồn xử lý được trích lập từ dự phòng rủi ro của hai chi nhánh. Đây được xem là sự tháo gỡ “nút thắt” quan trọng của tín dụng Hà Tĩnh trong năm 2019.

Nợ xấu, nợ tiềm ẩn rủi ro được kiểm soát theo chiều hướng giảm nhằm đảm bảo duy trì tỷ lệ dưới mức cho phép (3%). Theo đó, trong số tổng nguồn dư nợ gần 47.000 tỷ đồng thì có đến 97,4% dư nợ đạt tiêu chuẩn (nhóm 1 - nợ đủ tiêu chuẩn).

Nợ xấu ngân hàng Hà Tĩnh giảm tích cực, vẫn tiềm ẩn rủi ro!

Nguồn vốn cho vay của các ngân hàng Hà Tĩnh có tỷ lệ đạt tiêu chuẩn cao

Tuy nhiên, cũng theo nhận định của cơ quan quản lý thì nợ xấu tại các ngân hàng Hà Tĩnh vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Đặc biệt, nguồn vốn cho vay đối với tàu cá theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản. Hiện tại, có 9/11 chủ tàu phát sinh nợ xấu với dư nợ trên 115 tỷ đồng, chiếm trên 76,4% tổng dự nợ cho vay chính sách này.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast