Doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn Hà Tĩnh nỗ lực để tất cả người lao động đều có tết

(Baohatinh.vn) - Tết Nguyên đán đến gần, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh đang phối hợp các cấp công đoàn lên kế hoạch triển khai nhiều hoạt động với phương châm “tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”.

Những tháng cuối năm, Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh tất bật với các đơn hàng để kịp cung ứng cho đối tác theo đúng hợp đồng.

Công ty hiện có gần 2.300 lao động, nhờ áp dụng triệt để các biện pháp phòng, chống dịch nên hoạt động sản xuất, kinh doanh cơ bản ổn định.

Doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn Hà Tĩnh nỗ lực để tất cả người lao động đều có tết

Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh đang tập trung cho các đơn hàng đã ký kết với đối tác.

Đó cũng chính là cơ sở để lãnh đạo công ty và ban chấp hành công đoàn chủ động lên phương án chăm lo tết sớm cho người lao động.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Trần Thị Hương Giang cho biết: “Chúng tôi đã hoàn thành việc rà soát và lập danh sách gần 150 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để tặng quà và đề xuất công đoàn cấp trên hỗ trợ trong dịp tết. BCH công đoàn cũng chuẩn bị một số phần việc để tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” cho công nhân trong điều kiện cho phép”.

Doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn Hà Tĩnh nỗ lực để tất cả người lao động đều có tết

Cán bộ công đoàn thị xã Hồng Lĩnh phối hợp công đoàn cơ sở khảo sát đời sống, lắng nghe tâm tư của người lao động để xây dựng kế hoạch chăm lo tết phù hợp.

Về chế độ lương, thưởng tết cho người lao động, đại diện công ty cũng cho biết, sẽ đảm bảo đầy đủ mức lương và dự kiến thưởng tết bằng một tháng lương (khoảng 4,7 triệu đồng/người). Ngoài ra, mỗi công nhân sẽ được nhận một phần quà bằng hiện vật của công ty trị giá 550 nghìn đồng, quà của công đoàn trị giá 145 nghìn đồng.

Doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn Hà Tĩnh nỗ lực để tất cả người lao động đều có tết

Công nhân Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp và Dịch vụ Hương Sơn sẻ phát thực bì.

Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp và Dịch vụ Hương Sơn là doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực: quản lý, bảo vệ rừng; chăn nuôi lợn; sản xuất gạch tuynel với gần 110 CBCNV. Năm 2021, hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty bị ảnh hưởng không nhỏ của dịch COVID-19 và tả lợn Châu Phi. Để chăm lo đời sống, tri ân người lao động sau một năm “gồng mình” cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch, công ty cũng đã phối hợp công đoàn lên kế hoạch tết Nguyên đán.

Doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn Hà Tĩnh nỗ lực để tất cả người lao động đều có tết

BCH Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp và Dịch vụ Hương Sơn bàn bạc để thống nhất kế hoạch tổ chức chương trình tết cho người lao động.

Ông Lê Tiến Cát - Giám đốc công ty cho biết: “Dù gặp nhiều khó khăn nhưng công ty sẽ cân đối nguồn lực, cố gắng thưởng tết tương đương với mức thưởng của các năm trước (khoảng 2 triệu đồng/người) để động viên người lao động. Ngoài ra, công đoàn cũng đã tham mưu, đề xuất ban giám đốc tổ chức chương trình tết cho người lao động đảm bảo ý nghĩa thiết thực và các quy định phòng dịch”.

Khu kinh tế Vũng Áng là nơi tập trung đông doanh nghiệp và công nhân lao động nhất toàn tỉnh. Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh đang tích cực phối hợp với công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp lên phương án chăm lo tết cho hơn 18.000 đoàn viên, người lao động.

Doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn Hà Tĩnh nỗ lực để tất cả người lao động đều có tết

Khu kinh tế Vũng Áng hiện có hơn 18.000 công nhân, lao động đang làm việc.

Chủ tịch Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh Nguyễn Đức Thạch cho biết: “Ngoài nguồn kinh phí công đoàn, Quỹ Xã hội công đoàn và nguồn lực của các doanh nghiệp, chúng tôi đang tích cực vận động sự hỗ trợ từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân giúp đỡ người lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp tết”.

Đối với chương trình tết cho người lao động, Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh đã chỉ đạo công đoàn cơ sở lên các kịch bản để chủ động triển khai theo diễn biến của dịch bệnh; trong đó, tập trung vào các nội dung thăm hỏi, tặng quà, tặng vé xe tết, hỗ trợ mái ấm công đoàn...

Trong dịp tết sẽ có hàng nghìn người lao động trực tết tại khu kinh tế Vũng Áng, công đoàn cơ sở sẽ phối hợp doanh nghiệp đảm bảo chế độ lương thưởng, hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần để họ yên tâm làm việc trong dịp tết.

Doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn Hà Tĩnh nỗ lực để tất cả người lao động đều có tết

Tết cho đoàn viên, người lao động đã trở thành hoạt động thường niên của tổ chức công đoàn. (Trong ảnh: Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh động viên, trao quà cho công nhân Khu kinh tế Vũng Áng nhân dịp tết Nguyên đán 2021).

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh cho biết: “Tết cho đoàn viên, người lao động là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa được công đoàn tổ chức mỗi dịp tết đến, xuân về. Năm nay, dù gặp nhiều khó khăn nhưng LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong toàn tỉnh huy động tối đa nguồn lực để “tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”. Trong đó, các cấp công đoàn dự kiến sẽ trao 50 nhà mái ấm công đoàn và hàng nghìn suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân bình an”, chúng tôi mong muốn người lao động sẽ được đón một cái tết ấm áp, bình yên, chuẩn bị tâm thế vững vàng để bước sang năm mới với nhiều quyết tâm, kỳ vọng mới”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast