159 chuyên gia nước ngoài hoàn thành cách ly tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - 159 chuyên gia nước ngoài làm việc cho Công ty Formosa Hà Tĩnh đã hoàn thành cách ly y tế để trở lại làm việc.

159 chuyên gia nước ngoài hoàn thành cách ly tại Hà Tĩnh

Khu cách ly KTX Mitraco tại thị xã Kỳ Anh đang cách ly 204 công dân.

Song song công tác ứng phó với mưa bão, khắc phục hậu quả do lũ lụt, Hà Tĩnh tập trung cao thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo đó, ngoài các khu cách ly tập trung được thành lập trước đó, để đón các chuyên gia, lao động nước ngoài vào làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn, Hà Tĩnh đã thành lập các khu cách ly tại Khách sạn Hữu Tĩnh (Cẩm Xuyên) và khu nhà F của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Khu nhà F của Formosa đã tiếp nhận 159 chuyên gia (nhập cảnh từ ngày 17/10/2020) của công ty vào cách ly.

Ngoài ra, công tác tiếp nhận lao động, người đi du lịch nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và một số chuyên gia nước ngoài nhập cảnh qua Cửa khẩu ở tỉnh Lạng Sơn vào cách ly tập trung tại khu cách ly KTX Mitraco - TX Kỳ Anh (hiện đang cách ly 204 công dân) cũng đang được các lực lượng y tế, quân sự, công an phối hợp nhịp nhàng, đảm bảo nghiêm túc.

159 chuyên gia nước ngoài hoàn thành cách ly tại Hà Tĩnh

Các công dân cách ly được nhân viên y tế đo thân nhiệt...

Theo ông Võ Văn Phong – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế TX Kỳ Anh, các chuyên gia, người lao động, người đi du lịch, thăm thân khi vào cách ly đều được quản lý theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khi vào cách ly sau 2 ngày các công dân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lần 1, tiếp đó sau 10 ngày sẽ tiến hành xét nghiệm lần 2.

Hàng ngày, các công dân cách ly đều được cán bộ y tế đo thân nhiệt, kiểm tra tình trạng sức khỏe để cập nhật kịp thời.

159 chuyên gia nước ngoài hoàn thành cách ly tại Hà Tĩnh

... và khám, cập nhật tình hình sức khỏe mỗi ngày.

Cũng theo thông tin từ Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh, 159 chuyên gia nước ngoài cách ly tại khu nhà F của Công ty Formosa Hà Tĩnh đều đã hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung và đều có kết quả âm tính 2 lần với virus Sars-CoV-2.

Trong ngày 31/10, các chuyên gia này hoàn thành việc cách ly tập trung và trở lại làm việc vào ngày 1/11.

Dự kiến trong thời gian tới, ngoài việc tiếp nhận cách ly các công dân nhập cảnh từ Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công ty Formosa Hà Tĩnh đón và tổ chức cách ly các chuyên gia trở lại làm việc (dự kiến vào cuối tháng 11/2020).

159 chuyên gia nước ngoài hoàn thành cách ly tại Hà Tĩnh

Các công dân cách ly tập trung sẽ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm 2 lần trong vòng 14 ngày.

Theo Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu, trong bối cảnh nhiều nước trên thế giới có số lượng ca mắc Covid-19 tăng nhanh trong thời gian gần đây, yêu cầu đặt ra là phải tiếp tục nâng cao cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo chỉ đạo Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 và các hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thực hiện tốt thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế), nhất là đeo khẩu trang, khử khuẩn tay.

159 chuyên gia nước ngoài hoàn thành cách ly tại Hà Tĩnh

159 chuyên gia, lao động nước ngoài hoàn thành cách ly tập trung (Trong ảnh: Lãnh đạo thị xã Kỳ Anh trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho các chuyên gia, người lao động vào sáng 31/10 ).

Lãnh đạo ngành y tế Hà Tĩnh cũng cho rằng, cần tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, tổ chức nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú; doanh nghiệp nhận lao động là người nhập cảnh trái phép; thực hiện nghiêm việc kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast