Tết còn hơn nửa tháng, dịch vụ làm đẹp đã “cháy” ghế!

(Baohatinh.vn) - Tết đến, ai cũng muốn mình trở nên mới mẻ, rạng ngời trong mắt mọi người. Bởi vậy, những spa, tiệm làm tóc cho phụ nữ trên địa bàn Hà Tĩnh những ngày này luôn "cháy" ghế.

Tết còn hơn nửa tháng, dịch vụ làm đẹp đã “cháy” ghế!

Hair bar Dương Nguyễn tấp nập khách ngày cận tết

Dạo một vòng qua các tuyến phố của TP Hà Tĩnh, gần như tiệm làm tóc nào cũng kìn kịt khách. Dù không phải là ngày cuối tuần nhưng Hair bar Dương Nguyễn (đường Hải Thượng Lãn Ông) kín chỗ từ sáng sớm.

Anh Dương (chủ tiệm) vừa vào thuốc nhuộm cho khách, vừa cho hay: “Bắt đầu từ lễ Giáng sinh là dịp cao điểm trong năm của dịch vụ làm tóc. Đặc biệt, từ Tết Dương lịch đến nay, tiệm ngày nào cũng chạy hết công suất. Trung bình mỗi ngày, 9 người cả thợ chính và thợ phụ làm được tầm 10 - 15 khách”.

Tại các tiệm tóc có tiếng khác như Tóc Sài Gòn, Nghĩa, Tiến Trần, Lãm, Dũng Ivan… cũng tấp tập khách vào ra. Để đáp ứng tối đa nhu cầu làm đẹp của các chị em, nhiều salon đã tuyển thêm thợ cắt tóc, hay cả những học viên mới để phụ giúp các công đoạn nhằm tiết kiệm thời gian. Tuy vậy, chị em đi làm tóc dịp cận tết vẫn thường xuyên phải chờ đợi nếu không đặt lịch trước.

Chị Nguyễn Thị Thùy Dung từ Lộc Hà lặn lội lên TP Hà Tĩnh để sử dụng dịch vụ làm tóc, chia sẻ: “Mình đóng cửa quán tạp hóa sáng nay để tranh thủ đi uốn tóc kịp đón tết. Thế nhưng, khách đông như thế này thì chắc rằng không kịp về trong buổi chiều. Dù hơi sốt ruột nhưng để được đẹp hơn thì cũng đáng mà”.

Tết còn hơn nửa tháng, dịch vụ làm đẹp đã “cháy” ghế!

Xu hướng tóc năm nay được đông đảo phụ nữ ưa chuộng và lựa chọn là tóc uốn lọn nhẹ nhàng, tóc ngắn uốn cụp, tóc uốn cao nhiều tầng...

Dịp này, các tiệm tóc ở khu vực nông thôn cũng rộn ràng không kém. Anh Cao Văn Vị - chủ tiệm Vị Sài Gòn (thị tứ Thạch Châu – Lộc Hà), cho hay: “Lượng khách làm tóc dịp cận tết thường tăng hơn so với các dịp khác khoảng 30%. Chị em đến đây với những xu hướng, yêu cầu khác nhau. Nếu như các bạn trẻ thiên về kiểu tóc sóng lơi tự nhiên, uốn cụp… thì các chị trung niên mạnh dạn với tóc xoăn ngắn, tóc sóng lọn to…”.

Theo một số chủ tiệm tóc, xu hướng năm nay được đông đảo phụ nữ ưa chuộng và lựa chọn vào dịp tết là tóc uốn lọn nhẹ nhàng, tóc ngắn uốn cụp, tóc uốn cao nhiều tầng... Ngoài các dịch vụ uốn, duỗi, nhuộm thông thường, một số salon tóc còn có thêm các dịch vụ như hấp phục hồi hư tổn bằng collagen, phủ nano… Giá các loại hình dịch vụ thường dao động từ 50 - 200 ngàn đồng cho cắt, 500 ngàn đến 1 triệu đối với nhuộm hay uốn, ép tùy vào mức độ hư tổn, độ dài và dày của tóc. So với ngày thường, mức giá dịch vụ không biến động lớn do ngày càng có nhiều địa chỉ làm đẹp cho chị em lựa chọn, chính vì vậy, đây cũng là cách các salon giữ được khách hàng.

Bên cạnh mái tóc đẹp, sở hữu một làn da trắng sáng là mơ ước của nhiều chị em. Tuy nhiên, việc chăm sóc sắc đẹp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bên cạnh thời gian thì kinh tế là nhân tố khá quan trọng. Cuối năm là thời điểm thích hợp chị em lựa chọn các gói dịch vụ trị mụn, hấp trắng, thải độc da…

Tết còn hơn nửa tháng, dịch vụ làm đẹp đã “cháy” ghế!

Các dịch vụ chăm sóc da được chị em lựa chọn nhiều trong dịp cận tết

Để thu hút khách hàng, các spa làm đẹp cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá tri ân khách hàng dịp cuối năm.

Chị Nguyễn Thị Lệ Thủy – chủ Spa Đẹp + (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) cho biết: Thời gian này, khách hàng chủ yếu chọn những dịch vụ như: chăm sóc mặt cơ bản, tẩy tế bào chết cho da, trẻ hóa da mặt từ mặt nạ tế bào gốc, trẻ hóa da từ dưỡng chất tế bào gốc hay làm se khít lỗ chân lông, bổ sung dưỡng ẩm...

Tết còn hơn nửa tháng, dịch vụ làm đẹp đã “cháy” ghế!

Spa Đẹp+ là địa chỉ được nhiều chị em lựa chọn

Chị Lê Thị Hải (TP Hà Tĩnh) đang trải nghiệm dịch vụ chăm sóc da mặt chia sẻ: "Cả năm bận rộn không có thời gian chăm sóc cho bản thân, cuối năm là cơ hội để tân trang lại nhan sắc. Mình đã mua gói dịch vụ chăm sóc da chuyên sâu 1,5 triệu đồng trong 10 buổi với hy vọng có một làn da sáng mịn, tự tin đón tết".

Với chị em, dịp cuối năm là cơ hội được gặp gỡ người thân, bạn bè và hơn hết là ai cũng mong muốn nhận được nhiều lời khen từ mọi người bằng vẻ ngoài xinh đẹp, trẻ trung. Vì vậy, ngày thường có thể "tuềnh toàng" chứ lễ tết nhất định phải “ra dáng”. Tuy vậy, để tránh “tiền mất tật mang”, chị em cần nghiên cứu nhiều kênh thông tin để có lựa chọn làm đẹp hợp lý, an toàn nhất.

Chủ đề Thị trường Tết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast