Lexus ES 2019: "Hơi thở" từ đàn anh LS

Dự kiến sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay, mẫu xe Lexus ES 2019 giống như một làn gió tươi mới trong phân khúc xe hạng sang.

Khi mà khách hàng khắp nơi trên thế giới đang phát cuồng với những chiếc SUV vì trang bị hệ dẫn động cầu sau thì trong dòng xe Lexus, một sự thay đổi lớn vẫn âm thầm diễn ra. Cụ thể, chiếc GS thể thao hơn với hệ dẫn động cầu sau lại đang bị đánh bại bởi chiếc ES trang bị hệ dẫn động cầu trước trên cuộc đua doanh số.

Kết quả là, người ta đồn đoán rằng GS sẽ bị ngừng sản xuất, còn ES sẽ tiếp quản vị trí của “người anh em” đảm đương vai trò chiếc sedan cỡ trung duy nhất trong đội hình hãng xe sang Nhật Bản.

lexus es 2019 hoi tho tu dan anh lsLexus ES 2019.

Những thông tin nói trên chắc cũng đủ làm khơi gợi trí tò mò của nhiều người về Lexus ES nói chung và thế hệ mới của chiếc xe này nói riêng. Vậy Lexus ES thế hệ mới sở hữu những đặc điểm nổi bật như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu.

Phong cách tinh tế vay mượn từ LS

Chiếc ES hiện nay sẽ không bao giờ là ngôi sao giữa đám đông. Kiểu dáng của mẫu xe này khá ảm đạm so với những dòng sản phẩm khác trong đội hình Lexus. Hoặc có lẽ đó là lý do tại sao ES lại bán khá chạy?

Đội ngũ phát triển công ty đã đẽo gọt phiên bản 2019 và khiến ES sắc nét hơn, với những đường nét tinh tế, lưới tản nhiệt mạnh mẽ và một tỷ lệ thân thể tốt hơn. Những thay đổi tích cực trên dường như mang bóng dáng của chiếc sedan sang trọng LS mới nhất.

Như những gì bạn có thể thấy trong đoạn video giới thiệu chính thức, đèn chiếu sáng trên ES chia thành ba mảnh lạ lẫm nhưng khá đẹp mắt. Trong khi đó lưới tản nhiệt có dạng hình thác nước tạo bởi các thanh kim loại xếp dọc hoặc họa tiết mắt cáo trên các phiên bản thể thao hơn. Cũng cần phải nhắc công chúng biết rằng, các mẫu xe F-Sport sẽ xuất hiện trong đội hình ES.

Ngoài ra, thanh chrome dày dặn khiến các đường bao quanh gần cột trụ C thêm nổi bật. Trong khi đó, đèn hậu nằm ngang, mảnh mai là chi tiết đáng chú ý ở phía sau.

Kiến trúc toàn cầu mới TNGA

Lexus ES 2019 được xây dựng dựa trên nền tảng TNGA. Đó là một kiến trúc toàn cầu mới của Toyota và là tiền đề tạo nên mọi thứ từ C-HR, Prius, Camry đến Avalon hay Corolla.

Đối với ES, chiếc xe này chia sẻ nền tảng TNGA với tất cả những “người anh em” nói trên và sở hữu chiều dài cơ sở tương tự mẫu xe Avalon. Kiến trúc TNGA giúp ES 2019 cải thiện đáng kể trong không gian hành khách phía sau, sức mạnh, khả năng vận hành và an toàn.

Hệ thống truyền động không đổi

Động cơ V6 3.5 dự kiến sẽ tiếp tục như là một phiên bản sức mạnh đầu vào trong đội hình ES với công suất nâng cấp lên khoảng 300 HP. Động cơ nói trên sẽ được kết hợp với một hộp số tự động 8 cấp thay vì hộp số 6 cấp như trên phiên bản hiện tại. Sức mạnh sẽ vẫn được truyền đến các bánh trước, tuy nhiện một hệ dẫn động bốn bánh cũng được đưa vào danh sách cung cấp cho khách hàng.

Những nhà bảo vệ môi trường hẳn sẽ hài lòng khi biết rằng một hệ truyền động xăng điện 4 xy lanh sẽ trở lại. Nhiều khả năng công suất và mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe này là tương tự như Camry 2018.

Các đối thủ sang trọng

Lexus ES 2019 là ‘một đứa trẻ nhỏ bé’ trong một phân khúc sang trọng đầy ‘các bô lão’ khi chiếc xe này xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay. Tuy nhiên liệu rằng ngoại hình bắt mắt của ES 2019 có thể thu hút người mua khỏi các đối thủ như Volvo S90, BMW 5-Series, Lincoln Continental, Jaguar XF, Audi A6 và Mercedes-Benz E Class hay không vẫn là một câu hỏi chưa có lời giởi.

Là dấu hiệu cho thấy những khát vọng toàn cầu hơn của Lexus, ES phiên bản mới sẽ xuất hiện trước công chúng tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, hay còn được biết đến là triển lãm ô tô Trung Quốc 2018 khai mạc vào ngày 25 tháng 4 tới đây.

Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast