“Cháy” tour Hà Tĩnh đi Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Ngay khi đội tuyển U23 Việt Nam giành vé vào chung kết U23 Châu Á, các công ty lữ hành Hà Tĩnh đã nhanh chóng xây dựng tour du lịch kết hợp xem bóng đá vào ngày 27/1 tới. Theo ghi nhận, nhu cầu của người dân Hà Tĩnh rất lớn, song các đơn vị lữ hành không đáp ứng nổi do sức ép thời gian làm thủ tục visa, passport.

chay tour ha tinh di trung quoc co vu u23 viet nam

Đến 17h30 chiều 24/1, vẫn có nhiều khách hàng tới đặt tour đi Trung Quốc song Công ty TNHH Thương mại và du lịch Việt Holyday không thể nhận. Ảnh: Thu Phương

Sau chiến thắng chấn động của U23 Việt Nam trước Qatar, Công ty CP Lữ hành Thành Sen (đường Vũ Quang - TP Hà Tĩnh) đã làm việc ngay với Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam để làm thủ tục visa, passport cho những hành khách có nhu cầu đi tour sang Trung Quốc cổ vũ đội tuyển; đồng thời liên hệ với hãng hàng không Jetsta Pacific, China Eastern Airlines để đặt vé cho khách hàng. Từ tối 23 đến đầu giờ sáng 24/1, gần 40 vé bay đi TP. Thường Châu – Giang Tô của Lữ hành Thành Sen đã được phủ kín. Thậm chí, để “chắc ăn” có người ở Hà Tĩnh đã ra thẳng Hà Nội để làm thủ tục.

“Tình yêu bóng đá của cổ động viên Hà Tĩnh dành cho tuyển Việt Nam rất mãnh liệt. Cùng với sức nóng của trái bóng tròn U23 Châu Á, giá vé của tour cũng tăng “chóng mặt”. Nếu như tối 23/1 tour trọn gói có giá 16,99 triệu đồng thì 24/1 đã tăng lên 19 triệu đồng. Dù vậy, nhu cầu của người dân vẫn rất lớn. Họ gọi điện đặt lịch liên tục, song chúng tôi không thể đáp ứng do sức ép về thời gian làm thủ tục”, Tổng Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen – Nguyễn Tiến Trình chia sẻ.

Cũng theo ông Trình, Công ty sẽ phục vụ khách hàng bằng đường hàng không với cung đường tương đối vất vả. Theo đó, sáng 26/1 (thứ 6), đoàn xuất phát từ Hà Tĩnh ra Hà Nội, đến 23h cùng ngày bay sang Quảng Châu (Trung Quốc); đến 9h10 phút ngày 27/1 (thứ 7), bay từ Quảng Châu sang Thượng Hải và từ đây sẽ đi đường bộ sang tỉnh Giang Tô – nơi diễn ra trận chung kết giữa Việt Nam và Uzbekistan. Sau đó, đoàn sẽ đến ngay sân vận động làm thủ tục, trang trí khẩu hiệu, cờ hoa cổ vũ cho tuyển Việt Nam. Kết thúc lịch bóng đá, đoàn tham quan 1 số địa điểm, ngày chủ nhật bắt đầu trở về.

chay tour ha tinh di trung quoc co vu u23 viet nam

Công ty CP Lữ hành Thành Sen soát xét lịch trình tour đi Trung Quốc

Dịp này, ngoài đường hành không, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Việt Holyday (đường Nguyễn Du - TP Hà Tĩnh) còn đi tour đường bộ xuất phát từ Hà Tĩnh đến Giang Tô. Anh Lê Ngọc Doãn – Giám đốc Công ty cho biết: “Từ bán kết đến chung kết bóng đá U23 Châu Á chỉ cách nhau 4 ngày, thời gian quá gấp nên vấn đề làm visa, passport cho khách hàng rất cập rập. Đến 12 giờ trưa 24/1, chúng tôi đã chốt hồ sơ nên nhiều người muốn đi cũng không thể. Cũng như nhiều công ty lữ hành khác ở Hà Tĩnh, đợt này chúng tôi kết hợp với các đơn vị lữ hành ở Hà Nội ghép đoàn để di chuyển. Không chỉ người dân Hà Tĩnh mà Quảng Bình, Nghệ An cũng đăng ký đặt tour”.

“Với đường bộ, lịch trình gồm 4 ngày 3 đêm với mức giá từ 11 – 14 triệu đồng/người. Từ Hà Tĩnh ra Hà Nội, qua Cửa khẩu quốc tế Hữu nghị (Lạng Sơn) rồi xuất cảnh sang Trung Quốc. Tiếp đó, từ Nam Ninh đoàn đáp chuyến bay tới TP Nam Kinh và tiếp tục sang TP Thường Châu” – anh Doãn cho biết thêm.

Theo ghi nhận, trong ngày 25/1, nhiều người dân Hà Tĩnh vẫn tìm đến các đơn vị lữ hành để đặt tour song không thành công. Nguyên nhân chính do sức ép thời gian làm thủ tục và tình trạng “cháy” tour do nhu cầu tăng cao của người dân cả nước.

Anh Lê Văn Toán (phường Thạch Linh – TP Hà Tĩnh) buồn rầu: “Mong muốn sang Trung Quốc cổ vũ cho đội nhà, tôi đã liên lạc với nhiều công ty nhưng đều quá tải. Tôi rất tiếc!”.

Ngược lại, những người sở hữu trong tay chiếc vé thì vô cùng sung sướng. Chị Trần Thị Thảo (Lộc Hà) phấn khởi: “Sau khi Việt Nam thắng trận, tôi đã liên lạc ngay với công ty lữ hành để nhanh chóng hoàn tất thủ tục, hồ sơ cho cả gia đình. Bây giờ chúng tôi chỉ mong sớm đến ngày đi để tận mắt chứng kiến, cổ vũ đội tuyển thi đấu, tiếp thêm sức mạnh chiến thắng, khẳng định màu cờ sắc áo Việt Nam ra bạn bè quốc tế”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast