Cuộc sống của 16 người dân Hà Tĩnh trong khu cách ly tập trung Covid-19

(Baohatinh.vn) - Được cung cấp đầy đủ thông tin về dịch bệnh Covid -19 và nhận được sự chăm sóc sức khỏe tận tình, chu đáo của các y, bác sĩ... Đó là cảm nhận chung của 16 người đang được cách ly, theo dõi tại điểm cách ly tập trung thuộc xã Xuân Thành (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh)

Cuộc sống của 16 người dân Hà Tĩnh trong khu cách ly tập trung Covid-19

Gia đình 5 thành viên của chị Trương Thị H. cảm thấy khá thoải mái khi được cách ly tập trung tại quê hương

Không vội vã đếm từng ngày để ra khỏi khu cách ly tập trung tại xã Xuân Thành mà ngược lại, ba mẹ con chị Trương Thị H. (xã Xuân Mỹ) trở về từ TP Daegu (Hàn Quốc) cùng mẹ và em gái đi cùng chăm sóc đã quen với cuộc sống nơi đây. Ngay từ khi trở về từ vùng dịch của Hàn Quốc vào ngày 26/2, chị H. đã được các y, bác sĩ thăm khám sức khỏe, tuyên truyền cách phòng tránh dịch bệnh nên cảm thấy rất yên tâm.

Chị H. cho biết: "Sau khi trở về từ vùng dịch, điều đầu tiên khiến mẹ con tôi rất hoang mang đó là không biết điều kiện ở khu cách ly như thế nào. Nhưng trong gần 2 tuần ở đây, gia đình tôi 5 người được ở một căn phòng có 3 giường, đầy đủ trang thiết bị tiện nghi.

Ngoài ra còn được đội ngũ y, bác sĩ thăm khám rất tận tình, chu đáo, đo nhiệt độ, mang thức ăn tận nơi và dọn vệ sinh sạch sẽ. Hiện tại sức khỏe của cả gia đình bình thường, các con chơi ngoan nên mọi người đều rất vui vẻ, thoải mái".

Cuộc sống của 16 người dân Hà Tĩnh trong khu cách ly tập trung Covid-19

Điều dưỡng thực hiện kiểm tra thân nhiệt cho ông T. vào hai buổi sáng, chiều theo quy định

Còn với vợ chồng ông Hoàng Duy T. (xã Cương Gián), để đón cháu ruột 5 tháng tuổi về quê đã phải dẹp hết công việc thường nhật, tự nguyện ở lại khu cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Ông T. cho biết: “Vợ chồng con trai tôi ở tâm dịch Hàn Quốc phải gửi cháu về Việt Nam để tránh dịch. Khi vào đây chúng tôi vô cùng bất ngờ khi được ở tại một nơi thoải mái như ở nhà. Việc kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe được thực hiện hàng ngày. Ông bà cháu chúng tôi rất cảm ơn mọi người và mong sớm hoàn thành đợt cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế để sớm trở lại cuộc sống bình thường”.

Cuộc sống của 16 người dân Hà Tĩnh trong khu cách ly tập trung Covid-19

Mỗi ngày, những người cách ly được phục vụ đầy đủ 3 bữa ăn tận phòng ở

Theo Trung tâm Y tế dự phòng huyện Nghi Xuân, 16 người đang thực hiện đợt cách ly tập trung gồm 10 người trở về từ Hàn Quốc (7 người lớn, 3 trẻ em) và 6 người thân đi cùng chăm sóc tại điểm xã Xuân Thành được ở bố trí ở tại các căn phòng có từ 1- 3 giường ngủ tươm tất, sạch sẽ, với đầy đủ tiện nghi như: Tivi, phòng vệ sinh khép kín, tủ quần áo và bộ bàn ghế bằng gỗ.

Cuộc sống của 16 người dân Hà Tĩnh trong khu cách ly tập trung Covid-19

Mỗi suất cơm đều được chuẩn bị chu đáo, nóng sốt, đầy đủ chất dinh dưỡng theo yêu cầu của người cách ly

Để bảo đảm sức khỏe cho các công dân trong thời gian cách ly, mỗi ngày các y, bác sĩ đo mạch, thân nhiệt, huyết áp và thăm khám y tế 2 lần vào mỗi buổi sáng và chiều. Tiến hành tiêu độc, khử trùng tại cơ sở cách ly thường xuyên...

Hiện tất cả các trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung tại điểm xã Xuân Thành sức khỏe bình thường, không có trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Cuộc sống của 16 người dân Hà Tĩnh trong khu cách ly tập trung Covid-19

Khu cách ly tập trung thứ 2 tại xã Cương Gián đã được chuẩn bị chu đáo (Ảnh Giang Nam)

Bác sỹ Ngô Văn Hiến - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Nghi Xuân cho biết: "Với 10 phòng khép kín tại đây, chúng tôi đã bố trí đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên thường trực theo dõi, giám sát, hỗ trợ những người cách ly 24/24h. Trong quá trình theo dõi, nếu phát hiện trường hợp nghi nhiễm Covid-19, Trung tâm Y tế huyện sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng được chỉ định thu dung, chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế điều trị theo quy định.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khó lường, chúng tôi cũng đã phối hợp cùng các đơn vị lên phương án chuẩn bị 4 cơ sở có quy mô cách ly tập trung 580 người và mua sắm đầy đủ các vật dụng cần thiết để sẵn sàng đối phó với dịch bệnh".

Đến thời điểm hiện tại, toàn huyện Nghi Xuân chưa ghi nhận ca nhiễm dịch bệnh Covid-19 nào. “Tuy nhiên, hiện nay còn rất nhiều công dân và người lao động từ Hàn Quốc chưa trở về và tình hình dịch bệnh có nhiều chuyển biến xấu. Ngoài sự chủ động và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, chúng tôi rất cần sự đồng thuận, hợp tác của nhân dân, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh lây lan”- bác sỹ Hiến nhắn nhủ.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast