Nghi Xuân tiếp nhận 721 tủ sách trường học

(Baohatinh.vn) - Chương trình Tủ sách Nhân ái phối hợp với UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa trao tặng 721 tủ sách cho tất cả trường học trên địa bàn huyện và phát động phong trào “Phát triển văn hóa đọc trong trường học và trong cộng đồng”.

Nghi Xuân tiếp nhận 721 tủ sách trường học

Lễ phát động phong trào"Phát triển văn hóa trong trường học và cộng đồng" diễn ra ngày 15/12

Trong thời gian qua, ngành giáo dục huyện Nghi Xuân đã quan tâm đến việc xây dựng thư viện trong trường học và hướng đến mở rộng thành thư viện xanh. Đặc biệt, từ năm học 2016 - 2017, có 10 trường Tiểu học được tổ chức Room To Read Việt Nam hỗ trợ về trang thiết bị, hệ thống sách, vật phẩm với giá trị 1 tỷ đồng.

Theo đó, phong trào xây dựng thư viện trong các trường học ở Nghi Xuân phát triển nhanh, mang lại những giá trị thiết thực cho học sinh, góp phần phát triển văn hóa đọc và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Nghi Xuân tiếp nhận 721 tủ sách trường học

Các em học sinh hào hứng với nhiều loại sách thuộc thế giới tuổi thơ

Đến nay, 100% trường tiểu học trên địa bàn huyện có thư viện được công nhận danh hiệu Thư viện tiên tiến; trong đó, có 11 thư viện xuất sắc. Tuy vậy, số đầu sách và số lượng sách ở các thư viện chưa nhiều, chưa đa dạng, bị mòn cũ, hư hỏng.

Để đáp ứng nhu cầu đọc ngày càng tăng của học sinh, giáo viên và cộng đồng, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện đã tích cực kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho thư viện.

Nghi Xuân tiếp nhận 721 tủ sách trường học

Nghi Xuân quan tâm đầu tư thu viện trường học, đáp ứng nhu cầu đọc ngày càng tăng của học sinh, giáo viên và cộng đồng.

Bên cạnh sự đồng hành của Dự án Room To Read Việt Nam, ngành giáo dục Nghi Xuân còn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Tủ sách nhân ái và “Dự án làm bạn với sách” của tổ chức Zhishan, chương trình sách hóa của con em xa quê…

Tính đến ngày 15/12/2018, các trường học trên địa bàn huyện đã nhận được trên 60 ngàn cuốn sách, tương đương giá trị 2,5 tỷ đồng do các tổ chức, các nhân trao tặng. Trong đó, tổ chức Room To Read tặng 25.000 cuốn, Tủ sách nhân ái tặng 32.500 cuốn.

Đầu năm 2019, sẽ có 2 trường tiểu học tiếp tục được sự hỗ trợ của Dự án “Làm bạn với sách” trị giá 150 triệu đồng.

Nghi Xuân tiếp nhận 721 tủ sách trường học

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân và Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện tiếp nhận nguồn hỗ trợ trị giá 1 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, đại diện các tổ chức, các nhân đã trao tượng trưng giá trị 721 tủ sách cho huyện Nghi Xuân, số sách trao tặng này sẽ được chuyển trực tiếp về các trường học, phân loại và đưa vào sử dụng.

Nghi Xuân tiếp nhận 721 tủ sách trường học

Tại buổi lễ tiếp nhận sách, các em học sinh được giao lưu với Diễn giả Dương Anh Vũ (người cầm micro) là một kỷ lục gia thế giới về siêu trí nhớ

Được biết, trong 3 năm qua, Tủ sách Nhân ái đã trao tặng khoảng 4.000 tủ sách giá trị trên 7 tỉ đồng cho trên 30 tỉnh, thành trong cả nước. Ngoài trường học, chương trình còn đưa sách vào bệnh viện, nhà tù, thư viện cộng đồng, giáo xứ… Huyện Nghi Xuân là đơn vị nhận được sự hỗ trợ sách lớn nhất từ các tổ chức tài trợ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast