Tuyển Mỹ đánh mất lợi thế ở chung kết Fed Cup 2017

Trong ngày thi đấu đầu tiên chung kết Fed Cup 2017, nhà vô địch US Open 2017 - Sloane Stephens bất ngờ đẻ thua trước tay vợt Aryna Sabalenka (hạng 78 thế giới), khiến tuyển quần vợt Mỹ đánh mất lợi thế.

Trước trận chung kết này, đội tuyển chủ nhà Belarus được đánh giá là yếu hơn rất nhiều so với tuyển Fed Cup của Mỹ với các tay vợt mạnh như CoCo Vandeweghe (hạng 10 thế giới) và Sloane Stephens (ĐKVĐ US Open).

Ngay trong trận đấu đầu tiên của trận chung kết này, Vandeweghe sớm đưa tuyển Mỹ vươn lên dẫn trước khi có được chiến thắng sau 2 set đều với tỷ số 6-4 trước Aliaksandra Sasnovich (hạng 87 thế giới).

tuyen my danh mat loi the o chung ket fed cup 2017

Coco Vandeweghe giúp tuyển Mỹ vướn lên dẫn trước

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra trong trận đấu thứ 2. Dưới sự cổ vũ rất nhiệt tình của khán giả nhà, Sabalenka đã đánh bại đương kim vô địch US Open - Sloane Stephens để giúp đội chủ nhà cân bằng được điểm số trong ngày thi đấu đầu tiên của trận chung kết Fed Cup.

Bước vào trận đấu, tay vợt Aryna Sabalenka (hạng 78 thế giới) đã trình diễn một lối chơi rất khó chịu khiến Sloane Stephens khá vất vả chống đỡ.

tuyen my danh mat loi the o chung ket fed cup 2017

Aryna Sabalenka

Mất break ở game thứ 2 – Stephens thi đấu rất cố gắng và đòi lại được break ở game thứ 7 những tay vợt người Mỹ vẫn để thua với tỷ số 3-6 ở trong set đấu thứ nhất.

Sang set 2, đẳng cấp của nhà đương kim vô địch US Open đã được Sloane Stephens thể hiện đúng lúc, chỉ cần 1 break ở game thứ 3 đã giúp Stephens giành chiến thắng 6-3 để quân bình tỷ số trận đấu.

Nhưng sang đến set 3, Sloane Stephens lại mắc quá nhiều sai lầm với 4 lần bị đối phương bẻ game giao bóng, do đó không quá bất ngờ khi cô để thua với tỷ số 4-6.

Với trận thua khá đáng tiếc của Sloane Stephens, tuyển Mỹ đã giúp chủ nhà Belarus thắp lên tia hy vọng tạo ra bất ngờ trong trận chung kết Fed Cup 2017.

tuyen my danh mat loi the o chung ket fed cup 2017

Sloane Stephens

Phát biểu sau trận đấu này, Sabalenka cho hay: “Có quá nhiều cảm xúc trong tôi với trận thắng này. Đó là một trận đấu rất căng thẳng và tôi đã phải chiến đấu không chỉ với đối thủ của mình mà còn với bản thân mình nữa. Tôi đã có nhiều sai lầm nhưng may mắn đã giành được chiến thắng và đó là điều quan trọng nhất trong trận đấu hôm nay”.

Chiều tối nay (12/11), chung kết Fed Cup 2017 sẽ tiếp tục diễn ra với các trận đấu của Sabalenka vs Vandeweghe (18h00) và cuộc đối đầu giữa Sasnovich vs Stephens (19h30).

Vào lúc 21h00 sẽ diễn ra trận đấu giữa Vera Lapko/Lidziya Marozava (Belarus) gặp Alison Riske/Shelby Rogers (Mỹ).

Nếu giành được chiến thắng trong trận chung kết này, nếu chiến thắng thì đội tuyển Mỹ sẽ có danh hiệu Fed Cup đầu tiên sau 17 năm và nâng con số danh hiệu tại giải đấu này lên 18.

Trong khi đó với đội tuyển Fed Cup Belarus, họ sẽ đi vào lịch sử của quốc gia mình khi lần đầu đăng quang ở giải đấu đồng đội danh giá này.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast