Khí thế mới trên vùng quê cách mạng

(Baohatinh.vn) - Xã Cẩm Hưng (huyện Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) - vùng quê giàu truyền thống cách mạng trong những ngày đầu năm mới , sắc xuân hiện rõ trên từng con đường, ngõ xóm. Trong không khí hân hoan, rạo rực ấy, cấp ủy, chính quyền, Nhân dân địa phương càng quyết tâm, đồng lòng cho mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Thôn Hưng Thắng - nơi có di tích lịch sử cấp quốc gia Khu di tích cố Tổng bí thư Hà Huy Tập, là một trong 3 thôn đạt danh hiệu khu dân cư kiểu mẫu của xã Cẩm Hưng. Vui tết đón xuân, người dân trong thôn vẫn không quên nhiệm vụ làm sạch đường thôn ngõ xóm, chăm sóc cảnh quan khu di tích và chuẩn bị tâm thế mới để khởi động vụ mùa đầu năm.

Khí thế mới trên vùng quê cách mạng

Khu mộ cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập tại thôn Hưng Thắng.

Ông Đặng Quốc Hộ - Bí thư Chi bộ thôn Hưng Thắng cho biết: “Để xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, từ năm 2020 đến nay, người dân đã hiến hơn 1.000m2 đất, 800 triệu đồng cùng hàng nghìn ngày công. Dù đã đạt danh hiệu khu dân cư NTM kiểu mẫu từ cuối năm 2021 nhưng đến nay, chính quyền và người dân vẫn luôn có ý thức, trách nhiệm giữ vững, củng cố các tiêu chí để xây dựng thôn xóm ngày một văn minh, sạch đẹp hơn”.

Khí thế mới trên vùng quê cách mạng

Người dân thôn Hưng Thắng chỉnh trang cảnh quan, vườn tược

Ngoài 3 thôn đã đạt danh hiệu khu dân cư kiểu mẫu, hiện xã Cẩm Hưng vẫn còn 6 thôn đang phấn đấu hoàn thành mục tiêu này trong năm 2023. Với 240 hộ, 752 nhân khẩu, thôn Hưng Tiến là một trong những thôn có số lượng dân cư ít của xã Cẩm Hưng, tuy nhiên, do quy hoạch dân cư không đồng bộ nên việc giải tỏa mặt bằng, hoàn thiện tiêu chí giao thông nông thôn còn gặp nhiều khó khăn.

Bước sang năm 2023, để phấn đấu cho mục tiêu trở thành khu dân cư NTM kiểu mẫu, thôn Hưng Tiến xác định phải quyết tâm hoàn thành nhiều phần việc như: vận động Nhân dân hiến đất, di dời các tài sản trên đất để mở rộng các trục đường thôn; nâng cấp hệ thống đường bê tông; huy động nguồn lực sửa chữa nhà văn hóa thôn, cải tạo vườn tạp...

Khí thế mới trên vùng quê cách mạng

Năm mới với khí thế mới, người dân xã Cẩm Hưng tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực xây dựng quê hương giàu đẹp

“Đó là những nhiệm vụ không hề đơn giản nhưng tin rằng, với sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, sự đồng lòng của người dân, chúng tôi sẽ về đích đúng tiến độ, góp phần cùng xã thực hiện thành công mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao cuối năm nay” - ông Nguyễn Xuân Hùng - Bí thư Chi bộ thôn Hưng Tiến cho biết.

Tự hào, kế thừa truyền thống cách mạng của cha ông, mỗi người dân xã Cẩm Hưng đều mang trong mình một tâm thế háo hức và ý thức trách nhiệm cao trong xây dựng quê hương. Bà Hà Thị Dị - người dân thôn Hưng Tiến chia sẻ: “Không cần phải nhắc nhở, mọi người, mọi nhà đều tự giác tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới. Người có thì hiến của, hiến đất, người không có điều kiện thì hiến công, ai ai cũng thấy được lợi ích, trách nhiệm của mình trong đó”.

Khí thế mới trên vùng quê cách mạng

Cẩm Hưng phấn đấu đạt xã nông thôn mới nâng cao cuối năm 2023.

Năm 2022, xã đã phát động tất cả các thôn cùng đồng loạt ra quân xây dựng được hàng chục km đường giao thông, cải tạo 1.400 vườn hộ, xây dựng thành công 3 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Xuân mới, với quyết tâm và khí thế mới, chính quyền, người dân xã Cẩm Hưng đang nỗ lực để hoàn thành mục tiêu lớn của năm 2023.

Truyền thống cách mạng của quê hương luôn là niềm tự hào, là hành trang của các thế hệ cán bộ, đảng viên, Nhân dân xã Cẩm Hưng. Kế thừa truyền thống của cha ông, phát huy những kết quả đã đạt được, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương sẽ cùng nhau đoàn kết, thi đua lao động sản xuất, đưa xã về đích nông thôn mới nâng cao vào cuối năm nay.

Ông Đặng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast