Cantona kế vị Sir Alex: Tại sao không?

Mùa giải 2012/13 đang diễn ra hết sức tốt đẹp với MU khi họ đã tiếm ngôi đầu Premier League, chính thức giành vé vào vòng knock-out Champions League trước 2 lượt đấu. Theo lẽ thường, đây là quãng thời gian HLV Ferguson rất vui vẻ. Tuy nhiên từ đại bản doanh của Quỷ đỏ, người ta rỉ tai với nhau rằng “ông già gân” đang ngày đêm suy nghĩ, lo lắng xây dựng một kế hoạch chính xác nhằm đảm bảo cho quá trình chuyển đổi quyền lực trơn tru nhất khi nghỉ hưu.

Eric Cantona vẫn giữ mối quan hệ tuyệt đẹp với Sir Alex

Eric Cantona vẫn giữ mối quan hệ tuyệt đẹp với Sir Alex

Sir Alex Ferguson (bước sang tuổi 71 vào tháng 12 tới) muốn giữ kế hoạch của mình trong bí mật để tránh lặp lại sai lầm của mùa giải 2001/02. Đó là thời điểm mà Fergie manh nha ý định về hưu và nó vô hình trung đã tạo nên ảnh hưởng xấu tới tâm lý thi đấu của toàn đội bóng. Thế nên dù có rất nhiều những tin đồn về người kế vị trong tương lai, nhưng ông vẫn im lặng. Không ai biết Sir Alex sẽ chọn ai: Là Mourinho, Guardiola hay một cậu học trò cũ nào đó như Roy Keane, Mark Hughes, Solskjaer và mới nhất là “huyền thoại số 7” Eric Cantona?

Sẽ rất khập khiễng nếu như so sánh Cantona với Mourinho, Guardiola, thậm chí cả Roy Keane, Mark Hughes, Solskjaer. Thực tế thì “King Eric” chưa bao giờ chính thức ngồi vào băng ghế HLV. Trước đây và hiện tại, Cantona mới chỉ đảm nhiệm cương vị Giám đốc bóng đá của ĐT bóng đá bãi biển Pháp và Giám đốc bóng đá của CLB New York Cosmos. Nhưng cựu tiền đạo người Pháp lại khẳng định sẵn sàng kế vị Sir Alex một khi có cơ hội.

Cantona kế vị Sir Alex: Tại sao không? ảnh 2

Liệu Sir Alex có chọn cậu học trò cưng Cantona ngày nào?

"Khi được đề nghị, tôi sẽ nói: MU rất đặc biệt, tất nhiên tôi sẽ nhận lời. Ở thời điểm hiện tại, tôi vẫn là người của New York Cosmos. Nhưng nếu một ngày có được cơ hội, tại sao tôi lại không nắm lấy. Nó giống như việc lặn xuống dưới đáy biển để quan sát, nói chuyện với cá, bạch tuộc, cua và các nhà báo.", Eric Cantona phát biểu trên tờ Daily Mirror.

Sẽ tạm gác vấn đề: Cantona có đủ năng lực để dẫn dắt MU hay không? Bởi lẽ Sir Alex chưa chắc chỉ nhìn vào thành tích hay kinh nghiệm. Mọi chuyện đều có thể xảy ra… Tất nhiên với sức khỏe của mình, vài ba năm tới, Sir Alex vẫn sẽ tiếp tục chèo lái con thuyền MU.

“Alex Ferguson dường như còn rất trẻ, đủ năng lượng và luôn đầy ắp cảm xúc cho mỗi trận đấu. Ông còn rất nhiều điều để truyền đạt và dẫn dắt các cầu thủ trẻ. Tôi thích được nhìn thấy CLB cũ chiến thắng và tôi muốn Ferguson mãi mãi là HLV ở đây. Ông ấy sinh ra là để chiến thắng. Đó là lý do tại sao ông ấy đã chiến thắng ở rất nhiều giải đấu. Thật kinh ngạc khi nhìn vào cái cách mà ông ấy làm việc: sự nhiệt huyết lúc nào cũng giống như là trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp. Ông ấy thể hiện cho các cầu thủ niềm đam mê, tình yêu với mỗi trận đấu và tình yêu với mỗi chiến thắng.", Cantona hết lời ca ngợi người thầy đáng kính ngày nào.

Mikael Silvestre: "Khi nào MU còn Sir Alex, họ sẽ tiếp tục chiến thắng."

Tinh thần trong phòng thay đồ của MU luôn không bao giờ dao động. Luôn luôn là sự khao khát chiến thắng. Dù bạn là cầu thủ mới hay cựu binh, Sir Alex đều rất tâm lý. Tình yêu, niềm đam mê và sức chiến đấu của ông ấy thật kinh ngạc. MU chẳng có gì phải lo lắng miễn là Sir Alex còn ở Old Trafford".

Nhật Quang (Khampha.vn)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast