Hà Tĩnh kiểm soát dịch vụ kinh doanh, không để xảy ra tình trạng “hét giá” mùa du lịch biển

(Baohatinh.vn) - Bước vào mùa du lịch biển, chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng tại Hà Tĩnh đang tăng cường kiểm soát hoạt động kinh doanh dịch vụ và hàng hóa, nỗ lực không để xảy ra tình trạng tăng giá cao, làm khó du khách.

Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Lộc Hà vừa phối hợp với Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 (đơn vị phụ trách địa bàn huyện Lộc Hà) kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại bãi biển Xuân Hải chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.

Hà Tĩnh kiểm soát dịch vụ kinh doanh, không để xảy ra tình trạng “hét giá” mùa du lịch biển

Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Lộc Hà nắm bắt tình hình hoạt động của các cơ sở kinh doanh tại bãi biển Xuân Hải.

Ông Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng phòng Y tế huyện Lộc Hà - Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành huyện cho biết: “Mùa hè cũng là mùa du lịch, những năm trước khi có dịch COVID-19, bãi biển Xuân Hải là địa điểm thu hút rất đông khách. Năm nay, ngành du lịch đã hoạt động trở lại, lựợng khách đến vui chơi tại đây dự báo sẽ rất đông. Vì vậy, đoàn liên ngành huyện phối hợp với lực lượng quản lý thị trường thực hiện công tác kiểm soát, hướng dẫn hoạt động kinh doanh của các cơ sở khu vực biển Xuân Hải, nhất là về an toàn thực phẩm, cách phục vụ khách hàng, an ninh trật tự, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Đoàn cũng đã tổ chức cho các hộ kinh doanh ký cam kết chấp hành các quy định kinh doanh”.

Theo ông Trương Quang Thắng - Đội trưởng Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Tĩnh), cùng với phối hợp đoàn liên ngành huyện Lộc Hà, đơn vị thực hiện việc nắm bắt tình hình giá cả, chất lượng dịch vụ, hàng hóa tại các điểm du lịch thuộc địa bàn phụ trách để đảm bảo ổn định thị trường, bình ổn giá, không để xảy ra vấn nạn “chặt chém”, tạo hình ảnh đẹp về du lịch Hà Tĩnh đối với du khách.

Hà Tĩnh kiểm soát dịch vụ kinh doanh, không để xảy ra tình trạng “hét giá” mùa du lịch biển

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa đều thực hiện ký cam kết chấp hành quy định kinh doanh.

Khu du lịch biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) - bãi biển đẹp nhất của Hà Tĩnh với hơn 60 nhà hàng, quán ăn, cơ sở lưu trú dự kiến sẽ đón hàng nghìn lượt khách trong mùa hè năm nay. Vì vậy, công tác quản lý giá cả hàng hóa, dịch vụ được các lực lượng phối hợp kiểm soát, nỗ lực không để xảy ra hiện tượng xấu trong kinh doanh dịch vụ du lịch.

Ông Hoàng Xuân Hướng - Trưởng ban quản lý Khu du lịch biển Thiên Cầm thông tin: "Để các hoạt động dịch vụ du lịch được đảm bảo, giá cả các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi không tăng đột biến, tạo sự yên tâm, tin tưởng cho du khách khi đến với bãi biển Thiên Cầm, ngay từ đầu mùa, chúng tôi đã họp với tất cả các cơ sở kinh doanh phổ biến các quy định. Mới đây, đoàn liên ngành của huyện cùng ban quản lý cũng đã đi kiểm tra việc niêm yết giá, chất lượng dịch vụ tại các cơ sở”.

Hà Tĩnh kiểm soát dịch vụ kinh doanh, không để xảy ra tình trạng “hét giá” mùa du lịch biển

Khu du lịch biển Thiên Cầm thu hút đông du khách tới vui chơi, nghỉ dưỡng.

Tại Khu du lịch biển Xuân Thành (Nghi Xuân), hoạt động du lịch quay trở lại cùng với sự phát triển của các cơ sở dịch vụ cũng đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh tới tham quan, nghỉ dưỡng.

Bà Dương Thị Oanh - chủ nhà hàng Kim Oanh tại Khu du lịch biển Xuân Thành chia sẻ: Sau hơn 2 năm “đóng băng” vì dịch bệnh, với chính sách mở cửa du lịch, năm nay, lượng khách đổ về biển Xuân Thành khá đông. Để phục vụ khách hàng, từ đầu mùa, chúng tôi đã chỉnh trang, nâng cấp cơ sở vật chất. Hằng ngày, nhà hàng đều nhập những nguồn hải sản tươi ngon với lượng hàng lớn, đa dạng. Mức giá các loại hải sản có thể tăng giảm mỗi ngày, phụ thuộc vào biến động giá nguồn hàng nhập vào nên bảng niêm yết giá sẽ được ghi hằng ngày. Chúng tôi luôn xác định kinh doanh là lâu dài để khách quay lại những lần sau khi về biển Xuân Thành nên tuyệt đối không có tình trạng hét giá”.

Hà Tĩnh kiểm soát dịch vụ kinh doanh, không để xảy ra tình trạng “hét giá” mùa du lịch biển

Các cơ sở kinh doanh thực hiện niêm yết giá theo quy định.

Theo ông Nguyễn Xuân Hùng - Phó trưởng Ban quản lý Khu du lịch biển Xuân Thành, khu vực bờ biển Xuân Thành hiện có hơn 20 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi. Với mục tiêu để Xuân Thành là điểm đến hấp dẫn, văn minh, lịch sự của du khách, ban quản lý đã làm việc với các cơ sở và thường xuyên kiểm tra hoạt động kinh doanh các các nhà hàng, cơ sở lưu trú. Cùng đó, nắm bắt, theo dõi những phản hồi của du khách để kịp thời chấn chỉnh nếu có hoạt động vi phạm kinh doanh du lịch.

Hà Tĩnh kiểm soát dịch vụ kinh doanh, không để xảy ra tình trạng “hét giá” mùa du lịch biển

Những nguồn hải sản tươi ngon được các nhà hàng nhập về phục vụ người dân và du khách.

Hà Tĩnh nổi tiếng với các khu du lịch biển như Thạch Hải, Kỳ Xuân, Xuân Thành, Thiên Cầm… Mùa hè gắn liền với các kỳ nghỉ lễ cũng là thời điểm các bãi biển đón hàng nghìn lượt khách từ trong và ngoài tỉnh về nghỉ dưỡng, vui chơi. Do đó, đây cũng là mùa bận rộn, đông khách nhất của các cơ sở kinh doanh tại các khu du lịch.

Theo ghi nhận, giá dịch vụ ăn uống hiện nay tại các khu du lịch biển cơ bản đảm bảo ổn định. Giá các loại hải sản có sự chênh lệch theo ngày do giá đầu vào, tuy nhiên chưa xảy ra hiện tượng “hét giá". Mức giá cụ thể một số loại hải sản phổ biến như: mực 400 - 500.000 đồng/kg; ghẹ 400 - 550.000 đồng/kg; sò, ngao 120 - 150.000 đồng/kg; ốc mỡ 150 - 200.000 đồng/kg; tôm tít 200.000 đồng/kg; tôm 350 - 500.000 đồng/kg…

Giá dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ tại các khu du lịch biển cũng được các cơ sở lưu trú niêm yết tại quầy lễ tân. Hiện, mức giá phòng nghỉ khách sạn, nhà nghỉ dao động từ 300 - 600 nghìn đồng; resort, villa có thể có mức giá khoảng vài triệu đồng/ngày đêm, ngày cuối tuần và dịp lễ có thể cao hơn.

Hà Tĩnh kiểm soát dịch vụ kinh doanh, không để xảy ra tình trạng “hét giá” mùa du lịch biển

Ban Quản lý khu du lịch biển Xuân Thành kiểm tra hoạt động kinh doanh của các nhà hàng khu vực ven biển.

Thời điểm này, để khôi phục và phát triển trở lại ngành du lịch sau dịch bệnh, bên cạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm du lịch thì dịch vụ góp phần quan trọng để “giữ chân” du khách, đặc biệt là vấn đề giá cả và chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của các cơ sở kinh doanh.

Phó Cục trưởng Cục QLTT Hà Tĩnh Nguyễn Đình Khoa cho biết: “Bước vào mùa cao điểm du lịch, lực lượng QLTT phối hợp với chính quyền địa phương, ban quản lý các khu du lịch tăng cường kiểm tra, tuyên truyền nhắc nhở và thực hiện ký cam kết với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa chấp hành nghiêm các quy định kinh doanh, trong đó có việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến nhằm tạo ấn tượng tốt cho du khách khi đến với Hà Tĩnh”.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast