3,36 triệu USD cho một trang sách về Người Nhện

Một trang sách trong cuốn truyện tranh nổi tiếng về nhân vật Người Nhện (Spider-Man) xuất bản năm 1984 đã được mua lại với giá kỷ lục - 3,36 triệu USD - trong một phiên đấu giá được Heritage Auctions tổ chức ngày 13/1 tại Dallas (Mỹ).

Mức giá ấn tượng này đã khiến cho trang sách trở thành hiện vật đắt giá nhất trong thế giới của các siêu anh hùng trên các sàn đấu giá.

Trang sách này có sự xuất hiện lần đầu đầu tiên của bộ đồ màu đen symbiote (ký sinh ngoài hành tinh) của Người Nhện - một trong những món đồ sau này sẽ dẫn tới việc tạo ra nhân vật Venom - một trong những đối thủ truyền kiếp nhất của Người Nhện - trong tác phẩm của Mike Zeck (Marvel Super Heroes Secret Wars).

3,36 triệu USD cho một trang sách về Người Nhện

Trang sách trong cuốn truyện tranh Người Nhện được mua lại với giá kỷ lục 3,36 triệu USD. Ảnh: Heritage Auctions

Trong phần giới thiệu của mình, nhà đấu giá Heritage Auctions cho biết: “Trang truyện này là lời giải đáp cho điều bí mật được đề cập trên trang bìa! Đây là thời điểm Peter Parker (tên ngoài đời thực của nhân vật Người Nhện) nhận được bộ trang phục màu đen mới mẻ và đầy ấn tượng. Nhưng... bộ trang phục này lại ẩn chứa một bí mật! Bởi vì nó là một sinh vật sống và có mục tiêu rõ rệt. Đó chính là nguồn gốc của nhân vật Venom!”.

Trang sách trên có giá khởi điểm là 330.000 USD và giá bán sau lần gõ búa cuối cùng vượt rất xa con số này.

Kỷ lục trước đó cho một trang truyện tranh của Mỹ là trang sách hiển thị hình ảnh đầu tiên của Wolverine trong The Incredible Hulk (phát hành năm 1974). Hiện vật này có giá bán 657.250 USD.

Theo Thanh Phương/TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast