Ảnh hưởng dịch Covid-19, vụ tôm xuân hè ở Lộc Hà chậm tiến độ

(Baohatinh.vn) - Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên tiến độ xuống giống vụ tôm xuân hè ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) chậm hơn so với kế hoạch lịch thời vụ và các năm trước.

Ảnh hưởng dịch Covid-19, vụ tôm xuân hè ở Lộc Hà chậm tiến độ

Nhiều diện tích ao hồ ở xã Hộ Độ đã được dọn dẹp sạch sẽ nhưng do tâm lý lo ngại dịch bệnh Covid-19 nên đến nay người nuôi chưa xuống giống.

Theo kế hoạch sản xuất, vụ xuân hè năm nay, huyện Huyện Lộc Hà có 130 ha nuôi tôm mặn lợ, chủ yếu nằm dọc theo các triền sông và cửa biển. Trong số này, có 100 ha nuôi thâm canh và bán thâm canh, còn lại là nuôi quảng canh và xen ghép.

Để chuẩn bị cho vụ nuôi thả năm 2020, cách đây khoảng 1 tháng, người nuôi trồng thủy sản ở Lộc Hà đã tranh thủ thời tiết nắng ráo tập trung nạo vét ao nuôi, làm sạch lòng bờ hồ, rải vôi tiêu độc khử trùng… Đến thời điểm này, toàn bộ diện tích ao hồ đã cơ bản dọn dẹp sạch sẽ, chờ lấy nước xử lý và xuống giống.

Ảnh hưởng dịch Covid-19, vụ tôm xuân hè ở Lộc Hà chậm tiến độ

Hiện, Lộc Hà ccòn khoảng 5 ha ao nuôi quảng canh sẽ cải tạo xong trong vài ngày tới.

Để hướng tới một vụ nuôi thắng lợi, an toàn, Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi huyện Lộc Hà cũng bám sát cơ sở, giám sát chuyên môn và có sự đôn đốc, hướng dẫn cụ thể về quy trình kỹ thuật để đảm bảo an toàn trước lúc xuống giống.

Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng lớn đến giá cả tôm vụ đông 2019 mới thu hoạch, thị trường tiêu thụ chậm, dịch bệnh diễn biến phức tạp… gây tâm lý lo lắng cho người nuôi. Vì vậy, tiến độ xuống giống năm nay ở Lộc Hà chậm kế hoạch mùa vụ (theo kế hoạch dự kiến sẽ hoàn thành giữa trung tuần tháng 4) và chậm hơn so nhiều năm trước. Số lượng đã thả chỉ mới 6,3 ha với 124 vạn con giống .

Ảnh hưởng dịch Covid-19, vụ tôm xuân hè ở Lộc Hà chậm tiến độ

Dịch Covid-19 khiến thị trường tiêu thụ tôm vụ đông chậm, giá bán thấp hơn cùng kỳ từ 70-120 ngàn đồng/kg tôm tùy loại khiến người nuôi phân tâm, chưa xuống giống (Ảnh tư liệu).

Ngành nông nghiệp và chính quyền các địa phương trên địa bàn huyện Lộc Hà đang tiếp tục theo dõi tình hình để định hướng, đôn đốc, nhắc nhở người dân xuống giống sản xuất.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast