Cập nhật dịch corona ngày 4-2: Thêm 64 người chết ở tỉnh Hồ Bắc

Số người chết do nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã tăng thêm 64 người, nâng tổng số người chết ở tỉnh này lên 414 người. Số trường hợp nhiễm bệnh mới thêm là 2.345.

Cập nhật dịch corona ngày 4-2: Thêm 64 người chết ở tỉnh Hồ Bắc

Số người tử vong tăng lên 414 người

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết tính đến cuối ngày 3-2, số người chết do nhiễm virus corona chủng mới ở tỉnh Hồ Bắc đã tăng thêm 64 người, nâng số người tử vong ở tỉnh này lên 414 người.

Trong khi đó, có thêm 2.345 trường hợp nhiễm bệnh mới được phát hiện ở tỉnh Hồ Bắc, trung tâm bùng phát dịch, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh ở tỉnh này lên 13.522 người.

Trước đó, tổng số ca tử vong - gồm ở tỉnh Hồ Bắc, các tỉnh khác của Trung Quốc và 1 trường hợp tử vong ở Philippines - tính đến cuối ngày 2-2 là 362 người. Còn số người nhiễm bệnh là hơn 17.300 người.

Cập nhật dịch corona ngày 4-2: Thêm 64 người chết ở tỉnh Hồ Bắc

Hình minh họa về 2019-nCoV được Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) công bố - Ảnh: REUTERS

Trung Quốc cho phép chuyên gia y tế Mỹ hỗ trợ đối phó virus corona

Trong tuần này, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) có thể sẽ cử một đoàn chuyên gia quốc tế đến Trung Quốc để hỗ trợ đối phó virus corona chủng mới khởi phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Phía Trung Quốc đã đồng ý cho phép các chuyên gia Mỹ tham gia đoàn chuyên gia này mặc dù Bắc Kinh chỉ trích những phản ứng gần đây của Mỹ với dịch bệnh, gồm việc cấm khách du lịch từ Trung Quốc, theo trang The Hill.

“Trung Quốc đã chấp nhận lời đề nghị của Mỹ về việc cử một nhóm chuyên gia cùng tham gia phái đoàn của Tổ chức Y tế thế giới để học hỏi thêm về virus corona chủng mới và chiến đấu với loại virus này” - người phát ngôn Nhà Trắng Judd Deere cho biết.

Cập nhật dịch corona ngày 4-2: Thêm 64 người chết ở tỉnh Hồ Bắc

Các hành khách đeo khẩu trang tại sân bay quốc tế Bắc Kinh - Ảnh: REUTERS

Theo tuoitre.vn

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast