Hà Tĩnh bàn giao 112 học viên quân sự Lào sau 14 ngày cách ly

(Baohatinh.vn) - Sau 14 ngày cách ly tại khu cách ly Trường Đại học Hà Tĩnh (Cẩm Xuyên), 112 học viên quân sự Lào đã được bàn giao theo quy định.

Sáng nay (18/9), Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức lễ bàn giao 112 học viên quân sự Lào đã hoàn thành thời hạn cách ly phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Tham dự có đại diện lãnh đạo Cục Đối ngoại Bộ Quốc phòng; Cục Nhà trường và Phòng Tùy viên Quân sự Lào tại Việt Nam.

Hà Tĩnh bàn giao 112 học viên quân sự Lào sau 14 ngày cách ly

Tại lễ bàn giao, các học viên được đo thân nhiệt trước khi thực hiện các thủ tục khác.

Đây là đợt bàn giao đầu tiên trong tổng số 221 học viên của Quân đội Nhân dân Lào đang thực hiện cách ly tập trung tại điểm Trường Đại học Hà Tĩnh.

Sau 14 ngày cách ly, 112 học viên quân sự Lào đã được Đội vệ sinh phòng dịch Quân khu 4 tổ chức 2 lần lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả đều âm tính. Trong quá trình thực hiện cách ly, các học viên đã chấp hành nghiêm túc quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hà Tĩnh bàn giao 112 học viên quân sự Lào sau 14 ngày cách ly

Nhờ chủ động nên lễ bàn giao được tổ chức nhanh gọn, an toàn.

Trong quá trình thực hiện cách ly, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng khắc phục khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cả về tinh thần và vật chất cho các học viên. Bộ Tư lệnh Quân khu cũng đã đến động viên và tặng mỗi học viên phần quà trị giá 500 ngàn đồng.

Hà Tĩnh bàn giao 112 học viên quân sự Lào sau 14 ngày cách ly

Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các nhà trường bố trí phương tiện đón học viên về đơn vị theo quy định.

Tại lễ bàn giao, các học viên quân sự Lào đã được kiểm tra thân nhiệt lần cuối và làm thủ tục tiếp nhận các giấy tờ liên quan.

Nhờ chủ động nên lễ bàn giao được tổ chức nhanh gọn, an toàn. Bộ CHQS tỉnh cũng đã phối hợp với các nhà trường bố trí phương tiện đón học viên về đơn vị theo quy định.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast