Hối hả thi công các công trình chào mừng 550 Thiên Lộc - Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, từ huyện đến cơ sở ở Can Lộc (Hà Tĩnh) đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng phục vụ dân sinh trên địa bàn. Đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 550 năm ngày thành lập huyện.

Hối hả thi công các công trình chào mừng 550 Thiên Lộc - Can Lộc

Việc tu sửa Nhà văn hóa Xuân Diệu đang bước vào những hạng mục cuối như: ốp gạch, sơn tường...

Dự án đầu tư tôn tạo các hạng mục như: cải tạo Nhà văn hóa Xuân Diệu, nâng cấp sửa chữa Khu di tích lịch sử Xô Viết Nghệ Tĩnh tổng kinh phí đầu tư hơn 6 tỷ đồng đang gấp rút để hoàn thành đúng tiến độ. Đây là nơi được huyện chọn để tổ chức sự kiện kỷ niệm 550 năm Thiên Lộc - Can Lộc, dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 8 tới.

Để dự án đảm bảo các yêu cầu về quy trình, tiến độ, chất lượng kỹ thuật và các quy định của Nhà nước, thời gian qua, huyện Can Lộc đã chỉ đạo các ngành chuyên môn tăng cường công tác giám sát, kiểm tra.

Hối hả thi công các công trình chào mừng 550 Thiên Lộc - Can Lộc

Đây là nơi huyện lựa chọn tổ chức các sự kiện lớn, đặc biệt là lễ kỷ niệm 550 thành lập huyện dự kiến tổ chức vào tháng 8

Ông Đặng Văn Cảnh - Giám đốc Công ty cổ phần Mai Thành Huy - đơn vị thi công cho biết: “Dù chỉ thực hiện việc sửa chữa, nâng cấp nhưng đây sẽ là điểm nhấn của huyện - nơi diễn ra các sự kiện lớn nên mỗi hạng mục chúng tôi đều đặt yêu cầu cao. Ngoài việc chờ điều chỉnh thiết kế một số hạng mục lối vào tượng đài, sân tennis…, hiện chúng tôi đã bắt đầu vào giai đoạn sơn và lau chùi. Đảm bảo công trình sẽ hoàn thành theo đúng dự kiến vào tháng 7”.

Không khí làm việc chạy đua với thời gian cũng hiện hữu tại công trình đường trung tâm thị trấn Nghèn, đoạn từ Quốc Lộ 1A đến đường Xuân Diệu, có bề rộng 36m, chiều dài gần 400m; tổng mức đầu tư hơn 14 tỷ đồng.

Hối hả thi công các công trình chào mừng 550 Thiên Lộc - Can Lộc

Công trình đường Trung tâm thị trấn Nghèn rộng 36m cũng đã hoàn thành 80% khối lượng công việc

“Hiện tại, công trình đã hoàn thành khoảng 80% phần việc. Chúng tôi đang tiến hành các phần việc lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, lát vỉa hè, đảm bảo công trình sẽ hoàn thành đúng tiến độ” - ông Đinh Hồng Lam, cán bộ Công ty TNHH Xây dựng Vĩnh Phú (đơn vị thi công) trao đổi.

Người dân xã Xuân Lộc cũng đang sống trong niềm vui khi dự án Trường Mầm non Xuân Lộc với nguồn kinh phí hơn 16 tỷ đồng bao gồm 2 dãy nhà học và nhà hiệu bộ đang gấp rút triển khai, phấn đấu hoàn thành trong tháng 8. Một số tuyến đường ở các xã: Thuần Thiện, Song Lộc, Kim Lộc cũng đang được mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi lại.

Hối hả thi công các công trình chào mừng 550 Thiên Lộc - Can Lộc

Công trình Trường Mầm non Xuân Lộc với kinh phí hơn 16 tỷ đồng đã bắt đầu giai đoạn đổ mái tầng 1

Bí thư huyện ủy Can Lộc Nguyễn Như Dũng cho biết: “Việc tập trung chỉnh trang đô thị, chỉnh trang các hạ tầng thiết yếu ở Can Lộc năm nay được tập trung cao độ với 18 dự án, trong đó có 10 công trình (tổng mức đầu tư hơn 81 tỷ đồng) được lựa chọn gắn biển trong dịp kỷ niệm 550 năm thành lập huyện. Các công trình này chủ yếu tập trung vào việc hoàn thành 3 tiêu chí: môi trường, giao thông và văn hóa. Đây cũng là mục tiêu góp phần xây dựng đô thị Nghèn loại 4 và đảm bảo các tiêu chí huyện nông thôn mới vào cuối năm nay”.

Cùng với những công trình lớn đang triển khai, những ngày này, các địa phương cũng đang tập trung huy động nguồn lực để thực hiện phong trào thi đua mỗi xã, thị trấn có ít nhất 2 nhà tình nghĩa.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast