Trao học bổng cho sinh viên mồ côi ở Hà Tĩnh đỗ Đại học Huế

(Baohatinh.vn) - Hai suất học bổng bao gồm học phí toàn khóa học, 15 triệu đồng và 1 máy tính xách tay của Đại học Huế cùng một số phần quà của các tổ chức, cá nhân đã được trao cho 2 em Trần Văn Nguyên và Thiều Nhật Hoàng ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.

Trao học bổng cho sinh viên mồ côi ở Hà Tĩnh đỗ Đại học Huế

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng tham dự lễ trao học bổng

Sáng 3/10, Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh phối hợp với Đại học Huế tiến hành trao học bổng và nhiều phần quà cho sinh viên mồ côi vừa đỗ đại học.

Tham dự lễ trao học bổng có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và lãnh đạo một số sở, ban, ngành và đơn vị.

Về phía Đại học Huế, có Tiến sỹ Trương Quý Tùng - Phó Giám đốc Đại học Huế và một số cán bộ, giảng viên.

Em Trần Văn Nguyên (quê xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc) trúng tuyển vào Khoa Xét nghiệm y học - Đại học Y Dược Huế; em Thiều Nhật Hoàng (quê xã Kỳ Hoa, TX Kỳ Anh) trúng tuyển vào Khoa du lịch - Đại học Huế.

Cả hai em đều mồ côi, lớn lên từ Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh. Với nghị lực của bản thân, cùng sự chăm sóc của cán bộ, nhân viên làng trẻ, các em đã nỗ lực vươn lên và trúng tuyển vào các trường đại học trong năm học 2021 - 2022.

Trao học bổng cho sinh viên mồ côi ở Hà Tĩnh đỗ Đại học Huế

Tiến sỹ Trương Quý Tùng - Phó Giám đốc Đại hoc Huế phát biểu tại lễ trao học bổng.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sỹ Trương Quý Tùng - Phó Giám đốc Đại học Huế cho hay: “Sau khi biết tin 2 em Trần Văn Nguyên và Thiều Nhật Hoàng vừa trúng tuyển vào các trường thuộc Đại học Huế, gặp hoàn cảnh đặc biệt, được nuôi dưỡng tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh, Ban Giám đốc Đại học Huế đã quyết định tặng học bổng và một số phần quà cho hai em, nhằm tạo điều kiện để giúp các em yên tâm phấn đấu học tập”.

Phó Giám đốc Đại học Huế cũng thông tin đến lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh về tình hình sinh viên tỉnh nhà đang học tập tại Đại học Huế. Thời gian qua, sinh viên Hà Tĩnh chiếm một tỷ lệ khá lớn tại các trường đại học thuộc Đại học Huế. Đa số sinh viên Hà Tĩnh đều chăm chỉ học tập, nghiên cứu và có nhiều đóng góp cho nhà trường.

Trao học bổng cho sinh viên mồ côi ở Hà Tĩnh đỗ Đại học Huế

Đại diện Đại học Huế trao học bổng cho 2 em Trần Văn Nguyên và Thiều Nhật Hoàng

Học bổng được Đại học Huế trao cho 2 em Trần Văn Nguyên và Thiều Nhật Hoàng bao gồm: Học phí toàn khóa học, mỗi em 15 triệu đồng cùng một máy tính xách tay và miễn toàn bộ tiền ở ký túc xá trong khóa học.

Trao học bổng cho sinh viên mồ côi ở Hà Tĩnh đỗ Đại học Huế

Đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cùng cán bộ, giảng viên Đại học Huế trao quà cho em Trần Văn Nguyên và Thiều Nhật Hoàng.

Dịp này, Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh, Công ty CP Tập đoàn Thành Huy, Công ty CP Phát triển công nghiệp xây lắp và thương mại Hà Tĩnh cũng trao tặng 2 em Trần Văn Nguyên và Thiều Nhật Hoàng 4 suất học bổng (mỗi em 2 suất, mỗi suất trị giá 20 triệu đồng).

Trao học bổng cho sinh viên mồ côi ở Hà Tĩnh đỗ Đại học Huế

Đại diện Hội doanh nghiệp Hà Tĩnh, Công ty CP Tập đoàn Thành Huy, Công ty CP Phát triển công nghiệp xây lắp và thương mại Hà Tĩnh trao học bổng cho 2 em Trần Văn Nguyên và Thiều Nhật Hoàng.

Nhân dịp này, đại diện Khoa kỹ thuật và công nghệ - Đại học Huế cũng đã mời em Nguyễn Văn Diệp (xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà) đến Làng Trẻ em mô côi Hà Tĩnh để trao học bổng gồm: 10 triệu đồng cùng một bộ máy tính bàn và miễn phí ở ký túc xá toàn khóa học. Em Diệp vừa đỗ vào Khoa kỹ thuật và công nghệ (Đại học Huế) gặp hoàn cảnh khó khăn, bố vừa mất trước lúc nhập học.

Trao học bổng cho sinh viên mồ côi ở Hà Tĩnh đỗ Đại học Huế

Đại diện Khoa kỹ thuật và công nghệ - Đại học Huế cũng đã trao học bổng cho em Nguyễn Văn Diệp (xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà).

Trao học bổng cho sinh viên mồ côi ở Hà Tĩnh đỗ Đại học Huế

Cũng trong dịp này, một số tổ chức, cá nhân đã trao quà ủng hộ cho trẻ em Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu bày tỏ sự cảm ơn đến Ban giám đốc cùng các thầy cô Đại học Huế đã luôn dành sự quan tâm cho sinh viên Hà Tĩnh trong suốt thời gian qua, đặc biệt là trao học bổng cho 2 em Trần Văn Nguyên và Thiều Nhật Hoàng, cũng như đồng hành cùng Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh qua những việc làm thiện nguyện.

Trao học bổng cho sinh viên mồ côi ở Hà Tĩnh đỗ Đại học Huế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu tại lễ trao học bổng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin với các đại biểu kết quả thực hiện chủ trương của Hà Tĩnh liên quan đến trẻ mồ côi nói riêng và sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn nói chung trong thời gian qua.

Trong đó, năm học này, Hà Tĩnh đã thành lập quỹ khuyến học hỗ trợ cho sinh viên nghèo đạt điểm cao vào học đại học, hỗ trợ sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn... Đến nay, đã có 84 em sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn, mồ côi trên toàn tỉnh thuộc diện được hỗ trợ. Bên cạnh đó, nhiều tổ chức, đơn vị trong tỉnh cũng luôn đồng hành với các em sinh viên khó khăn.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast