ĐT nữ Việt Nam gặp khó trong giấc mơ dự World Cup vì cùng bảng Nhật Bản, Hàn Quốc

Tham vọng có lần đầu tiên dự VCK World Cup nữ của ĐT nữ Việt Nam chịu những thử thách lớn khi ngay từ vòng bảng Asian Cup 2022 (vòng loại tới World Cup nữ), thầy trò Mai Đức Chung đã gặp Nhật Bản, Hàn Quốc.

ĐT nữ Việt Nam gặp khó trong giấc mơ dự World Cup vì cùng bảng Nhật Bản, Hàn Quốc

ĐT nữ Việt Nam được phân vào nhóm số 3, trong tổng số 4 nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2022 - giải đấu mang tính chất vòng loại World Cup nữ 2023. Dù xác định sẽ phải gặp hai đội mạnh ở các nhóm số 1 và số 2 nhưng ĐT nữ Việt Nam quả thực vấp phải những thử thách rất lớn là Hàn Quốc và Nhật Bản.

ĐT nữ Hàn Quốc đã có 3 lần dự VCK World Cup nữ trong lịch sử vào các năm 2003, 2015, 2019. Thậm chí họ từng lọt vào vòng knock-out ở World Cup nữ 2015. Ở đấu trường Asian Cup, ĐT nữ Hàn Quốc tham dự 12 lần liên tiếp. Trong đó ở VCK Asian Cup nữ 2018, Hàn Quốc xếp thứ 5 chung cuộc của giải.

ĐT nữ Nhật Bản thậm chí còn mạnh hơn. Họ từng thắng Việt Nam cả 12 lần khi đối đầu. Năm 2011, ĐT nữ Nhật Bản vô địch World Cup. 4 năm sau, họ là á quân thế giới. Tại đấu trường Asian Cup, Nhật Bản đã vô địch liên tiếp các năm 2014, 2018 (đang là đương kim vô địch của giải) và 4 lần đoạt ngôi á quân vào các năm 1986, 1991, 1995 và 2001.

ĐT nữ Việt Nam gặp khó trong giấc mơ dự World Cup vì cùng bảng Nhật Bản, Hàn Quốc

Cơ hội của ĐT nữ Việt Nam gây ra bất ngờ cho Nhật Bản và Hàn Quốc là không lớn. Vì vậy, mục tiêu khả dĩ với thầy trò Mai Đức Chung là vị trí thứ 3 và phấn đấu nằm trong nhóm 2 đội đứng thứ ba (trong tổng số 3 đội ở 3 bảng) có thành tích tốt nhất để giành quyền đi tiếp. Nhưng muốn như vậy, ĐT nữ Việt Nam không những phải có kết quả tốt nhất có thể trước Nhật Bản và Hàn Quốc mà các cô gái của HLV Mai Đức Chung cũng phải thắng với cách biệt nhiều nhất có thể trước Myanmar.

Tuy nhiên, đây cũng không phải là đối thủ dễ bị Việt Nam đánh bại. Trong suốt những năm qua, Myanmar luôn duy trì vị trí thứ 3 ở khu vực Đông Nam Á, sau mỗi Việt Nam và Thái Lan. Những trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar cũng không chênh lệch quá lớn về tỷ số. Do đó, mục tiêu vào tứ kết trước mắt để hy vọng giành vé dự VCK World Cup nữ 2023 của ĐT nữ Việt Nam sẽ bị đặt vào trong thử thách không đơn giản.

VCK Asian Cup nữ 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/1 đến 6/2/2022 tại Ấn Độ. ĐT nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp Hàn Quốc (22/1), Nhật Bản (25/1) và Myanmar (28/1) ở vòng bảng.

ĐT nữ Việt Nam gặp khó trong giấc mơ dự World Cup vì cùng bảng Nhật Bản, Hàn Quốc
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast