Hương Sơn cần khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế để phát triển

(Baohatinh.vn) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn tại buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh với Ban Thường vụ Huyện ủy Hương Sơn về tình hình, kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện vào sáng nay (13/4).

Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đặng Quốc Vinh, Dương Tất Thắng.

huong son can khai thac tot cac tiem nang loi the de phat trien

Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện đến nay, Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ huyện Hương Sơn ,Hà Tĩnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ theo hướng đổi mới, quyết liệt, sâu sát, cụ thể, vừa phát huy tính dân chủ, vừa đảm bảo tính tập trung, đồng bộ.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chăm lo; Nghị quyết TW4 được quán triệt, thực hiện nghiêm túc; các văn bản, chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động để cụ thể hóa những định hướng lớn của Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đảng bộ huyện... được ban hành kịp thời.

huong son can khai thac tot cac tiem nang loi the de phat trien

Ông Nguyễn Quốc Lập - Bí thư Huyện ủy Hương Sơn: Trong tổng số 12 chỉ tiêu hàng năm được đại hội đề ra thì đến nay đã có 5 chỉ tiêu đạt và vượt.

Kết quả, tổng giá trị sản xuất của năm 2017 đạt 5.715 tỷ đồng, tăng gần 26,5% so với đầu nhiệm kỳ; cơ cấu kinh tế có những chuyển biến tích cực; tổng sản phẩm bình quân đầu người trên 41,7 triệu đồng/năm, tăng gần 23,7% so với năm 2015.

Bên cạnh đó, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 7,5% và hộ cận nghèo còn gần 8,2%. Trong xây dựng NTM, đến nay, toàn huyện đã đạt bình quân 14,9 tiêu chí/xã, có 11 xã đã được công nhận đạt chuẩn, không còn xã dưới 11 tiêu chí...

huong son can khai thac tot cac tiem nang loi the de phat trien

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: Mặc dù Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh), đang gặp khó khăn nhưng Hương Sơn phải biết nắm bắt và tạo cơ hội để phát triển TMDV, tăng thu ngân sách, nâng cao đời sống nhân dân.

Ngoài đảm bảo QP-AN, đối ngoại thì lĩnh vực VH-XH cũng có nhiều chuyển biến rõ nét với gần 85% thôn, tổ dân phố được công nhận văn hóa, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt gần 80%; 83% trường học đạt chuẩn quốc gia, ngành GD-ĐT có 3 năm liên tục được Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng cờ.

Ngoài ra, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tiếp tục được quan tâm, 29/32 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt gần 92%...

huong son can khai thac tot cac tiem nang loi the de phat trien

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh: Hương Sơn cần tập trung huy động tốt các nguồn lực, có chính sách, kế hoạch, phương án khả t khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của mình.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ huyện Hương Sơn tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc soát xét, đánh giá tình hình gắn với xây dựng phương án, kế hoạch, lộ trình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra.

Đặc biệt, Hương Sơn chú trọng đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp; thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy nhanh, đa dạng các loại hình dịch vụ, thương mại, du lịch; tăng cường thu hút đầu tư vào CN, TTCN; huy động tốt các nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng KT-XH, đô thị và xây dựng NTM...

huong son can khai thac tot cac tiem nang loi the de phat trien

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng: Hương Sơn cần nghiên cứu các vấn đề có liên quan đến phát triển lâm nghiệp; chủ động kết nối để trồng một số cây dược liệu, phát triển đàn hươu gắn với cải tạo giống và chế biến sản phẩm...

Tại buổi làm việc, các thành phần tham dự đã tập trung thảo luận các vấn đề về việc thực hiện những nhiệm vụ chính trị nổi bật của huyện, nhất là trong sản xuất nông - lâm nghiệp, chăn nuôi, TMDV, xây dựng cơ sở hạ tầng, đối ngoại.

Bên cạnh đó, các đồng chí trong Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ngành cũng đã phân tích những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; tham gia góp ý về các nhiệm vụ sắp tới; cho ý kiến về các kiến nghị, đề xuất của huyện...

huong son can khai thac tot cac tiem nang loi the de phat trien

Giám đốc Sở NN&PTNT-Nguyễn Văn Việt: Huyện cần tập trung làm tốt quy hoạch, nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, quan tâm đầu ra, cẩn trọng với khủng hoảng thừa...

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu Ban Thường vụ huyện Hương Sơn tiếp thu nghiêm túc các ý kiến góp ý, chỉ đạo của các đồng chí trong Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở ngành để có kế hoạch, chương trình hành động sát thực, hiệu quả. Các ban, sở, ngành cũng cần đồng hành, vào cuộc tích cực để hỗ trợ Hương Sơn khắc phục khó khăn, phát huy lợi thế, có sự phát triển toàn diện.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý: Trong thời gian tới, Hương Sơn cần soát xét, đánh giá lại mức độ hoàn thành các chỉ tiêu mà Đại hội huyện Đảng bộ đã đề ra để có kế hoạch thực hiện phù hợp; thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo để tạo sự phát triển toàn diện về nông nghiệp, lâm nghiệp, TMDV, xây dựng NTM.... Huyện phải tạo được sự chủ động trong việc ứng phó tình hình, chuyển từ bất lợi sang có lợi.

Mặt khác, Hương Sơn có nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư, tỉnh và Trung ương cũng đã có sự ưu tiên, tạo điều kiện để huyện làm tốt việc này nhưng kết quả chưa như ý muốn, còn trầm lắng. Vì vậy, Hương Sơn phải năng động, có chính sách thu hút đầu tư hiệu quả hơn để phát triển KT-XH gắn với đảm bảo an ninh biên giới, đảm bảo chủ quyền quốc gia...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast