“Nhân ái” Trường Lưu - lan tỏa yêu thương ở một vùng quê Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Được biết đến là quỹ nhân ái của một xã, những năm qua, Quỹ Nhân ái Trường Lưu (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong 5 năm (2015-2020), quỹ đã vận động được gần 500 triệu đồng và các vật phẩm.

“Nhân ái” Trường Lưu - lan tỏa yêu thương ở một vùng quê Hà Tĩnh

Quỹ Nhân ái Trường Lưu trao 60 suất quà cho những gia đình khó khăn trong chương trình “Hạt gạo mùa dịch Covid-19”.

Quỹ Nhân ái Trường Lưu được thành lập từ năm 2005, đến nay đã kết nối được 15 thành viên thường xuyên vận động ở nhiều tỉnh, thành như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Huế, Hòa Bình… Riêng tại xã Kim Song Trường, có 4 thành viên điều hành quỹ là các chị: Nguyễn Thị Nguyệt, Lê Vân Hương và Lê Kim Anh, Nguyễn Thị Huệ.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt (thôn Phúc Trường, xã Kim Song Trường) -Trưởng nhóm Quỹ Nhân ái Trường Lưu chia sẻ: “Chung tay cùng cả nước chống đại dịch Covid-19, những người điều hành quỹ trăn trở rất nhiều. Làm thế nào để hoạt động thiện nguyện của mình thực sự có ý nghĩa. Cuối cùng, chúng tôi lựa chọn hỗ trợ vật tư y tế và lương thực cho các khu cách ly”.

“Nhân ái” Trường Lưu - lan tỏa yêu thương ở một vùng quê Hà Tĩnh

Công trình bệ nước rửa tay sát khuẩn phòng dịch Covid-19 tại chợ Trường Lộc, do Quỹ nhân ái Trường Lưu vận động thực hiện.

Trong 2 tháng qua, Quỹ Nhân ái Trường Lưu đã vận động được hơn 40 triệu đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật) từ nhiều cá nhân, đơn vị để tổ chức được một số hoạt động thiết thực. Trong đó, quỹ đã vận động ủng hộ lực lượng phòng, chống dịch tại khu cách ly xã Kim Song Trường 1 máy đo thân nhiệt, 52 bộ đồ bảo hộ y tế, 520 đôi găng tay y tế, 60 chai nước sát khuẩn, 300 khẩu trang, 100 bánh xà bông, 60 chai cồn sát khuẩn. Quỹ cũng xây dựng công trình 2 bệ nước rửa tay sát khuẩn cho bà con tại chợ Trường Lộc và triển khai rộng rãi chương trình “Hạt gạo mùa dịch Covid-19” hỗ trợ người nghèo.

Chương trình “Hạt gạo mùa dịch Covid-19” nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh éo le trong mùa dịch bệnh. Đến nay, sau 2 tuần kêu gọi, chương trình đã vận động được 600 kg gạo, 60 kg đường cùng nhiều nhu yếu phẩm khác. Số lương thực, thực phẩm này sẽ được quỹ lần lượt trao cho 60 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Ngoài những hoạt động thiết thực trong mùa dịch bệnh, Quỹ Nhân ái Trường Lưu cũng thường xuyên vận động quyên góp để trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong 5 năm (2015-2020), quỹ đã vận động được gần 500 triệu đồng và các vật phẩm. Bên cạnh việc trao quà trong các chương trình, quỹ còn nhận cưu mang thường xuyên 4 trường hợp, mỗi tháng từ 300-600 ngàn đồng.

“Nhân ái” Trường Lưu - lan tỏa yêu thương ở một vùng quê Hà Tĩnh

Ban vận động Quỹ nhân ái Trường Lưu tặng các hiện vật phòng chống dịch cho khu cách ly xã Kim Song Trường, tháng 3/2020. Ảnh: Đại diện Quỹ cung cấp.

Ông Lê Đình Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Kim Song Trường cho biết: “Quỹ Nhân ái Trường Lưu là một tổ chức thiện nguyện có cách làm quy củ và minh bạch. Ngay từ khi mới thành lập, các thành viên sáng lập đã mời chính quyền cùng đồng hành. Chúng tôi cũng theo dõi sát sao và luôn ủng hộ quỹ. Thực sự, Quỹ Nhân ái Trường Lưu đã cùng chính quyền tạo nên sức mạnh đoàn kết xây dựng quê nhà và thiết thực khi chung tay giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn tại địa phương”.

Không chỉ tạo nên sự ảnh hưởng tại địa bàn, Quỹ Nhân ái Trường Lưu còn tạo sức lan tỏa công tác thiện nguyện đến nhiều địa phương khác ở Can Lộc. Hiện nay, sau khi sáp nhập, địa bàn hoạt động của quỹ sẽ được mở rộng, là cơ hội để quỹ vận động được nhiều hơn, hỗ trợ nhiều hơn những hoàn cảnh éo le…

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast