Du lịch sinh thái Hương Sơn “hút” khách đầu năm mới

(Baohatinh.vn) - Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng mấy ngày nghỉ Tết dương lịch, các điểm du lịch sinh thái ở Hương Sơn vẫn “hút” khách thập phương. Tại các khu du lịch sinh thái ở Hương Sơn vẫn nườm nượp du khách tìm về chốn thiên nhiên yên bình.

du lich sinh thai huong son hut khach dau nam moi

Du khách tham quan Khu du lịch sinh thái Hải Thượng

Trong cái rét ngọt miền rừng núi Hương Sơn, từng đoàn người, từng đôi nam thanh nữ tú khắp nơi kéo về các điểm du lịch Nước Sốt, Rào Àn, khu di tích Hải Thượng để được thả mình với mẹ thiên nhiên, chìm đắm trong không gian hoang sơ rừng núi. Những cánh rừng xanh ngát bao la, suối nước nóng 90 độ C, dòng sông Ngàn Phố thượng nguồn xanh mát trong, cảnh đẹp như tranh của Khu du lịch sinh thái Hải Thượng đã đưa lại cảm giác thoải mái, thỏa thích cho du khách trong những ngày về thả mình nơi đây.

Khu du lịch Nước Sốt mấy ngày nay nườm nượp du khách không chỉ trong tỉnh mà một số địa phương như Nghệ An, thậm chí cả ở Hà Nội cũng tìm về nơi đây. Chị Nguyễn Thị Hiền, kế toán tại Khu du lịch Nước Sốt cho biết, từ sau sự cố môi trường biển, vào dịp lễ, du khách về đây rất đông. Mấy ngày nay, ngày nào cũng đón khoảng trên 500 - 700 khách. Khách đến tắm nước nóng, ăn uống, vãn cảnh núi rừng, trải nghiệm với thiên nhiên hoang dã. Nhiều lúc, thậm chí bộ phận hành chính cũng phải xắn tay vào “chạy bàn” phục vụ du khách.

du lich sinh thai huong son hut khach dau nam moi

Du khách thưởng thức món trứng luộc từ khe nước nóng ở Khu du lịch Nước Sốt

Không chỉ tại Nước Sốt mà ở Rào Àn, mặc dù trời lạnh không tắm được nhưng rất nhiều du khách đến trải nghiệm, chiêm ngưỡng cảnh đẹp tại thượng nguồn sông Ngàn Phố mát xanh này.

du lich sinh thai huong son hut khach dau nam moi

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp điểm du lịch sinh thái Rào Àn

Khu du lịch sinh thái Hải Thượng cũng đón hàng trăm lượt khách mỗi ngày. Chị Tố Loan, nhân viên khu du lịch cho biết, khách gần đến đây chủ yếu là tham quan, chụp ảnh, uống cà phê; khách xa như ở Hà Nội, thành phố Vinh, thành phố Hà Tĩnh… nghỉ lại. Mấy ngày này, trung bình mỗi ngày khai thác khoảng 70-80% số phòng trong tổng số gần 80 phòng nghỉ của khu du lịch.

du lich sinh thai huong son hut khach dau nam moi

Khu du lịch sinh thái Hải Thượng hấp dẫn du khách gần xa

Anh Nguyễn An Ninh, du khách đến từ thành phố Hà Tĩnh, cho biết, ngày nghỉ Tết, tôi đem gia đình lên trải nghiệm thiên nhiên ở Hương Sơn, trong đó tắm nước nóng, ăn uống, nghỉ trưa tại Nước Sốt và về tham quan, uống cà phê ở Khu du lịch Hải Thượng. Về với thiên nhiên, chúng tôi cảm thất rất thú vị. Được trải nghiệm, thư giãn giữa chốn bình yên rừng núi này, bao mệt nhọc ngày thường gần như tan biến. Đặc biệt, các con chúng tôi rất thích thú khi được trải nghiệm với thiên nhiên rừng núi, sông suối thượng nguồn cũng như tự tay luộc trứng, thưởng thức ngay tại suối nước nóng. Tôi nghĩ, những chuyến đi như thế này rất ý nghĩa đối với các cháu.

Giám đốc Công ty Du lịch lữ hành Thành Sen Nguyễn Tiến Trình cho biết, chính anh đã trực tiếp cùng đoàn 36 giáo viên tại một trường học ở thành phố Hà Tĩnh lên trải nghiệm tại các khu du lịch Nước Sốt, Rào Àn, cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và Hải Thượng trong dịp nghỉ Tết dương lịch này. Mặc dù đã theo tour đi khắp trong nước và nhiều nước trên thế giới nhưng về với du lịch sinh thái Hương Sơn, anh vẫn cảm thấy vô cùng thích thú. Các đoàn đi về vùng du lịch sinh thái Hương Sơn đều rất thích thú và hài lòng.

Theo anh Trình, với tiềm năng du lịch sinh thái hấp dẫn của Hương Sơn, nếu được quảng bá tốt, chắc chắn sẽ thu hút du khách ngày một đông.

Đọc thêm

Xúc động những vần thơ viết về cơn bão số 3

Xúc động những vần thơ viết về cơn bão số 3

Trong đau thương, mất mát của người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc sau bão số 3, nhiều tứ thơ đã được gieo vần. Báo Hà Tĩnh trân trọng giới thiệu một số bài thơ đầy cảm xúc trong cơn hoạn nạn.
Chuyện cây Hà Nội sau bão

Chuyện cây Hà Nội sau bão

Ngay sau cái đêm kinh hoàng bão YAGI đổ bộ vào Hà Nội, tôi lái xe ra đường. Khắp cả thành phố, cây nằm la liệt, nhiều cây bật gốc, gãy đổ tan hoang.
Đền Phúc Hải - chốn tâm linh yên bình

Đền Phúc Hải - chốn tâm linh yên bình

Đền Phúc Hải, xã Thuận Lộc (TX Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh) là một trong những di tích đặc trưng cho sinh hoạt tín ngưỡng, chốn trao gửi tâm linh của người dân và du khách thập phương.
Bộ tranh Việt Nam tử tế trong cơn bão Yagi

Bộ tranh Việt Nam tử tế trong cơn bão Yagi

Hình ảnh cảm động các chiến sĩ đưa dân ra ngoài, các xe đi chậm lại để dìu mọi người trên cầu trong lúc gió to… được cô gái TP. Hồ Chí Minh khắc họa lại trong bộ tranh nói về Việt Nam tử tế trong cơn bão Yagi.
Vinh danh 'Sứ giả tiếng Việt' năm 2024

Vinh danh 'Sứ giả tiếng Việt' năm 2024

Tối 8/9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt năm 2024 và Chương trình Gala tiếng Việt thân thương đã diễn ra với sự tham dự của hơn 600 đại biểu. Những “Sứ giả tiếng Việt” năm 2024 đã được vinh danh và trao tặng bằng khen.
Podcast truyện ngắn: Cây nhãn kỷ niệm

Podcast truyện ngắn: Cây nhãn kỷ niệm

Cây nhãn già thách thức mưa nắng, bão bùng, nhìn vào đó, bà luôn tưởng tượng bóng hình Hiếu, vẫn hiển hiện đâu đây trong khu vườn, căn nhà thân thuộc, như chưa từng có cuộc chia ly...
Podcast tản văn: Ơi mùa thu, mùa thu

Podcast tản văn: Ơi mùa thu, mùa thu

Có vẻ như mọi hân hoan, quyến luyến, mọi mỹ cảm, nồng say đều dồn tụ hết vào một chữ thu. Thu xao xuyến, thu bồi hồi, thu bâng khuâng, thu đa cảm...
Khám phá Công viên địa chất toàn cầu Non Nước Cao Bằng

Khám phá Công viên địa chất toàn cầu Non Nước Cao Bằng

Non nước Cao Bằng chính thức được UNESCO công nhận là Công viên Địa chất Toàn cầu vào ngày 12/4/2018, trở thành công viên địa chất toàn cầu thứ hai tại Việt Nam sau Công viên Địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn tại Hà Giang.
Truyện ngắn: Màu áo lính

Truyện ngắn: Màu áo lính

Phía ngoài ô cửa sổ, loa phát thanh đang vang lên tin tức về những hoạt động mừng ngày tết Độc lập. Ông Việt nhìn ra lá cờ đỏ sao vàng tung bay ngoài song cửa rồi mắt ông ầng ậc nước…
Cây muỗm ở Nghi Xuân là cây di sản Việt Nam

Cây muỗm ở Nghi Xuân là cây di sản Việt Nam

Cây muỗm được công nhận cây di sản Việt Nam có tuổi đời hơn 360 năm, nằm trong khuôn viên nhà thờ Phan Tôn Chu và Ngọc Hoa công chúa ở thôn Phú Vinh, xã Cổ Đạm, Nghi Xuân, Hà Tĩnh.