Lexus ES 2023 ra mắt, nâng cấp công nghệ

Lexus ES thế hệ hiện hành đã chính thức trình làng từ năm 2018 và phải sau 4 năm hãng mới tung ra phiên bản nâng cấp 2023. Mẫu sedan hạng sang nhận được một loạt nâng cấp, chủ yếu về mặt công nghệ, cộng với phiên bản F Sport Design mới.

Hệ thống thông tin giải trí mới thông minh và hiện đại hơn là một phần của những nâng cấp được thực hiện trên Lexus ES 2023. Hệ thống thông tin giải trí mới được cho là phản ứng nhanh hơn và giao diện trực quan hơn, đồng thời cung cấp quyền truy cập vào nhiều chức năng hơn, bao gồm tính năng điều hướng dựa trên đám mây, cung cấp thông tin về tình hình giao thông và đường sá theo thời gian thực. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể sử dụng hệ thống này để tìm kiếm nhiều thông tin khác như giá nhiên liệu và chi phí đỗ xe.

Lexus ES 2023 ra mắt, nâng cấp công nghệ

Lexus ES 2023

Đặc biệt, hệ thống định vị của Lexus ES 2023 vẫn có thể hoạt động ngay cả khi không có kết nối mạng. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có trên các phiên bản cao cấp.

Lexus ES 2023 ra mắt, nâng cấp công nghệ

Tính năng ra lệnh bằng giọng nói được cập nhật và màn hình trung tâm của Lexus ES 2023 được hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây và Android Auto có dây. Thông cáo báo chí của Lexus Europe không nói rõ kích thước của màn hình cảm ứng, nhưng có vẻ như sẽ vẫn duy trì màn hình 12,3 inch của ES phiên bản tiền nhiệm.

Lexus ES 2023 ra mắt, nâng cấp công nghệ

Thêm vào đó, cụm điều khiển trung tâm cũng được sửa đổi với việc loại bỏ trackpad. Hai ngăn đựng cốc đã được tinh chỉnh lại vị trí.

Lexus ES 2023 ra mắt, nâng cấp công nghệ

Tiếp đến là mô-đun truyền dữ liệu (DCM) được nâng cấp, cho phép kết nối với e-Care, một dịch vụ chẩn đoán thu thập các báo báo kiểm tra tình trạng xe, chia sẻ dữ liệu với Lexus, từ đó có thể chuyển tiếp dữ liệu đó đến các đại lý nếu ES gặp bất kỳ sự cố nào.

Lexus ES 2023 ra mắt, nâng cấp công nghệ

Ngoài ra, DCM còn cho phép chủ sở hữu tìm xe từ xa thông qua ứng dụng chuyên dụng và sử dụng một số chức năng nhất định, chẳng hạn như khóa/mở cửa, bật đèn báo nguy hiểm và bật điều hòa từ xa…

Lexus ES 2023 ra mắt, nâng cấp công nghệ

Những cập nhật khác bao gồm nội thất màu Rich Cream mới thay thế cho màu Ammonite Sand và một biến thể F Sport Design mới dành cho châu Âu với mâm xe 19 inch màu đen, huy hiệu F Sport Design cùng 10 lựa chọn màu sơn ngoại thất và 4 lựa chọn tông màu nội thất.

Lexus ES 2023 sẽ bắt đầu được đưa vào sản xuất từ tháng 8 và sẽ cập bến các đại lý ở châu Âu vào tháng 10.

Theo Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast