Guardiola chỉ ra sai lầm của... MU và Solskjaer

HLV Pep Guardiola cho rằng Man City đã kiểm soát trận derby bởi đối thủ Man United cũng như người đồng nghiệp Ole Gunnar Solskjaer đã nhập cuộc với thái độ quá thận trọng.

Guardiola chỉ ra sai lầm của... MU và Solskjaer

Man City dù phải làm khách tới sân Old Trafford nhưng đã có một trận đấu trên cơ hoàn toàn so với đội bóng láng giềng Man United và dễ dàng giành chiến thắng 2-0 . Theo mô tả của tiền vệ Phil Foden thì đây là “trận đấu của cuộc đời chúng tôi”.

Tuy nhiên, HLV Guardiola lại không đồng ý với Foden, đồng thời nhấn mạnh rằng đội bóng của ông còn nhiều điều phải cải thiện hơn nữa sau khi có chiến thắng thứ 6 tại Old Trafford kể từ khi tiếp quản Man City cách đây 5 năm.

“Hãy để tôi nói nhẹ nhàng: Tôi không bao giờ phân tích hay phán xét những gì đối thủ làm”, HLV Guardiola chia sẻ.

"Họ chờ đợi từ phía sau và trừng phạt chúng tôi trong tình huống phản công nhanh. Họ đợi. Có lẽ vì họ tôn trọng chúng tôi. Đó là một lời khen lớn. Cách tốt nhất để làm câm lặng Old Trafford là có thật nhiều bóng với nhiều đường chuyền và xâm nhập vòng cấm vào đúng thời điểm. Hôm nay chúng tôi đã làm được điều đó.

Guardiola chỉ ra sai lầm của... MU và Solskjaer

Đối với những người hâm mộ của chúng tôi, Man City là câu lạc bộ tốt nhất ở Manchester. Tôi chỉ có thể nói rằng trong những năm qua chúng tôi đã làm rất tốt, giành được rất nhiều danh hiệu và luôn là ứng cử viên hàng đầu mỗi khi mùa giải bắt đầu. Tôi vẫn thấy cách các cầu thủ chạy và chiến đấu.

Không quan trọng chúng tôi ở đâu, sân nhà hay sân khách, chúng tôi đến đó để chơi thứ bóng đá của mình. Để chống lại những người hàng xóm, chúng tôi đã đến và chơi thứ bóng đá của chúng tôi. Chúng tôi kiểm soát bóng và họ chờ đợi phản công hoặc một sai lầm để trừng phạt. Cách tốt nhất để họ không làm được điều đó là gì? Đó là phải có bóng", chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm.

Trước đó, tiền vệ Foden cũng chia sẻ cách mà anh và các đồng đội nhập cuộc và giành chiến thắng: “Chúng tôi biết mình có thể khai thác không gian phía sau và đã chọn đúng thời điểm để làm điều đó. Các đồng đội đã tìm thấy tôi một vài lần ở phía sau và vào một ngày khác, tôi có thể đã có bàn thắng”.

“Chúng tôi đã có trận đấu của cuộc đời mình ngày hôm nay. Mọi thứ diễn ra đúng như ý muốn, kiểm soát rất nhiều bóng và cơ hội. Chúng tôi kiểm soát trận đấu từ đầu đến cuối. Chiếm hữu, chọn đúng thời điểm và biết khi nào để làm tổn thương họ”, tiền vệ trẻ người Anh nói thêm.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast