Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng VH-TT& DL Nguyễn Du

Sáng 9/11, trường Cao đẳng VH-TT&DL Nguyễn Du tổ chức lễ công bố quyết định thành lập và đón nhận Huân chương lao động hạng III. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa tới dự.

Buổi lễ đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển của trường trong suốt 15 năm qua và nêu rõ 5 mục tiêu phát triển của nhà trường giai đoạn 2011 – 2015: Xây dựng mô hình mở mã ngành đào tạo, đảm bảo tính khả thi và đáp ứng nhu cầu người học từ bậc năng khiếu, trung học, cao đẳng…; Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đảm bảo tính chất đa ngành, đa lĩnh vực; Xây dựng đề án đào tạo đội ngũ giảng viên có trình độ thạc sỹ và tiến sỹ cho các chuyên ngành; Xây dựng chiến lược đào tạo với các trường, các học viện trong nước và quốc tế để tranh thủ các tiến bộ khoa học công nghệ, kinh nghiệm đào tạo tiên tiến của đối tác và nâng cao trình độ mọi mặt của đội ngũ; Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, áp dụng các đề tài cứu khoa học vào thực tiễn đào tạo và hoạt động của nhà trường, liên kết với các đối tác, khai thác chuyển giao các đề tài nghiên cứu khoa học vào cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao quyết định thành lập trường Cao đẳng VHTT &DL Nguyễn Du
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao quyết định thành lập trường Cao đẳng VHTT &DL Nguyễn Du

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, thầy cô và các thế hệ sinh viên nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Những thành tích mà giáo viên và sinh viên nhà trường đạt được đã góp phần to lớn vào thành tích chung của ngành văn hóa, thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng trong toàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, sự kiện được nâng lên thành trường Cao đẳng và được tặng thưởng Huân chương lao động hạng III là bước ngoặt quan trọng của nhà trường, tạo nhiều điều kiện và cơ hội để phát triển cả về chiều sâu lẫn chiều rộng. Với vị thế và nhiệm vụ mới, khi gia nhập khối giáo dục CĐ, ĐH chung của cả nước, trường sẽ tiếp tục phát huy được những thành quả của ngôi trường trên miền quê giàu truyền thống văn hóa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đề nghị, thời gian tới, trường phải thực hiện một số nhiệm vụ sau: Tập trung cao xây dựng đội ngũ giáo viên đảm bảo chất lượng, vừa thu hút vừa đào tạo đội ngũ giáo viên có phẩm chất nghề nghiệp, có trình độ chuyên môn, có chí nh sách thu hút giáo viên giỏi…; Xây dựng lộ trình để mở thêm những mã ngành mới đáp ứng nhu cầu của xã hội, xứng tầm là một trường cao đẳng; Đổi mới công tác quản lý và đào tạo với phương châm đẩy mạnh nghiên cứu khoa học gắn với giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống của quê hương; Cần tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành, tranh thủ tối đa các nguồn lực nhằm nâng cao cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast