MU nhấn chìm Man City tại Old Trafford

Đấu pháp hợp lý giúp "Quỷ đỏ" giành chiến thắng 2-0 ở trận derby Manchester trong khuôn khổ vòng 29 Premier League diễn ra đêm 8/3.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, Man Utd vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Đội chủ nhà lùi sâu đội hình về sân nhà, tập trung phòng ngự để chờ cơ hội phản công.

Không có Kevin De Bruyne nhưng Man City vẫn có nhiều phương án tấn công về phía khung thành đối thủ. Cơ hội sớm đến với Raheem Sterling nhưng cú dứt điểm của cầu thủ người Anh lại bị De Gea cản phá.

Sau quãng thời gian đầu chơi phòng ngự co cụm, MU đã tự tin triển khai bóng lên phần sân đối thủ. Khả năng sáng tạo của Bruno Fernandes giúp những pha tấn công của đội chủ nhà trở nên uyển chuyển và có nhiều đột biến.

MU nhấn chìm Man City tại Old Trafford

Bruno Fernanes giúp mặt trận tấn công của MU khởi sắc. Ảnh: Reuters.

Phút 31, Bruno Fernandes kiếm được một quả đá phạt. Cũng chính anh là người thực hiện pha bấm bóng cho Martial xâm nhập vùng cấm, tung cú sút quyết đoán vào góc gần đưa chủ nhà vượt lên.

Sức ép được gia tăng lên phần sân Man City trong những phút tiếp theo. Đoàn quân của HLV Solskjaer thực hiện nhiều pha đột phá đầy tự tin nhưng lại thiếu đi sự chuẩn xác ở những pha bóng quyết định. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế tạm nghiêng về chủ nhà.

Man City sớm đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp đấu thứ 2. Nhà vô địch Premier League tấn công trực diện và gây nhiều khó khăn cho De Gea từ những cú sút xa và tình huống cố định.

MU Chịu nhiều sức ép nhưng vẫn tổ chức được một vài pha phản công sắc bén. Nếu Daniel James chịu quan sát và thực hiện đường chuyền cho Bruno Fernandes ở vị trí trống trải, bàn thắng thứ 2 có lẽ đã đến với chủ nhà.

Những sự điều chỉnh của HLV Pep Guardiola giúp Man City cải thiện mặt trận tấn công. Mahrez liên tục khuấy đảo bên cánh phải rồi thực hiện đường chuyền mở cơ hội nhưng không cầu thủ áo xanh nào có thể tận dụng. Gabriel Jesus vào thay Aguero và cũng gây nhiều khó khăn cho thủ môn David De Gea.

Tỷ lệ kiểm soát bóng trong hiệp 2 của MU chỉ là 21% nhưng sự tập trung của hàng thủ giúp chủ nhà trụ vững trước sức ép từ kình địch cùng thành phố. “Quỷ đỏ” không chỉ phòng ngự chắc chắn mà còn thực hiện nhiều pha phản công chất lượng. Phút bù giờ cuối, Scott McTominay tận dụng sai lầm của Ederson để ghi bàn ấn định chiến thắng cho chủ nhà.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về Man Utd. Đội chủ sân Old Trafford tiếp tục duy trì vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và chỉ kém đội xếp trên 3 điểm.

MU nhấn chìm Man City tại Old Trafford

Đội hình ra sân của Man Utd và Man City.

MU nhấn chìm Man City tại Old Trafford

Bảng xếp hạng Premier League.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast