Thanh Thủy đoạt ngôi quán quân Vietnam's Next Top Model

Người mẫu sinh năm 1993 vượt qua 3 thí sinh đêm chung kết nhờ sự tự tin và nỗ lực hết mình ở từng bước catwalk. Tổng trị giá giải thưởng cho tân quán quân là hơn 2 tỷ đồng.

Đêm chung kết Người mẫu Việt Nam - Vietnam’s Next Top Model 2013 - diễn ra ở Nhà thi đấu Rạch Miễu, TP HCM, tối 22/12.

Mâu Thanh Thủy là thí sinh có hình thể nổi bật tại cuộc thi từ đầu đến nay, với chiều cao 1,77m và các số đo chuẩn. Từ vòng sơ tuyển, cô thu hút giám khảo bởi sự chuyên nghiệp trong những bước diễn. Đang là sinh viên Khoa Tiếp tân khách sạn quốc tế của một trường quản lý nhà hàng khách sạn ở TP HCM, người đep rẽ hướng sang thời trang và làm người mẫu tự do trước khi đến với Vietnam's Next Top Model. "Tôi muốn không chỉ dừng lại ở việc trình diễn trên sàn thời trang trong nước mà còn được cọ xát trên nhiều sàn diễn thời trang quốc tế", Thanh Thuỷ chia sẻ.

Trải qua nhiều tuần thi, top 4 của chương trình gồm có Tuấn Việt, Lê Văn Kiên, Chà Mi và Mâu Thanh Thủy bước vào đêm thi quyết định để tranh ngôi vị. Ở đêm này, họ trải qua hai phần thi: trình diễn khả năng catwalk trong trang phục của nhà thiết kế Hoàng Minh Hà và photoshoot trực tiếp trước ống kính.

Thanh Thủy (phải) rạng rỡ khi nghe xướng tên đoạt danh hiệu quán quân. Ảnh: Anh Tuấn.
Thanh Thủy (phải) rạng rỡ khi nghe xướng tên đoạt danh hiệu quán quân. Ảnh: Anh Tuấn.

Ngay từ màn thi đầu tiên - trình diễn kỹ năng catwalk - Mâu Thanh Thủy cho thấy sự tự tin hơn hẳn. So với ba thí sinh còn lại, cô là người có kinh nghiệm nhất. Trước khi đến với cuộc thi, Thanh Thủy từng là người mẫu hoạt động tự do. Sau phần thi đầu, Thanh Thủy chia sẻ, cô tin mình lọt vào top 2. Kết quả đúng như cô mong đợi. Tuấn Việt và Thanh Thủy là hai thí sinh được xướng danh. Lê Văn Kiên và Chà Mi phải chia tay cuộc thi từ phần này. Không ít khán giả lấy làm tiếc với kết quả này vì kỳ vọng Chà Mi sẽ đi sâu vào vòng trong. Trong hậu trường, thí sinh Đinh Hà Thu, người dừng chân ở vòng ngoài cuộc thi, cũng chia sẻ, cô buồn và tiếc khi hai người em thân thiết đã không lọt vào top 2.

Ở phần thi photoshoot, hai thí sinh phải trình diễn kỹ năng tạo dáng trước ống kính của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đến từ Anh, Lee Powers, người từng cộng tác với nhiều tạp chí thời trang nổi tiếng thế giới. Cả hai phải biến phần thi thành một tiết mục trình diễn bằng cách phối hợp nhịp nhàng với ba thể loại nhạc nền khác nhau.

Phần thi của Mâu Thanh Thủy đón nhận nhiều lời khen từ bốn vị giám khảo. Thanh Hằng cho rằng, "không có lời nào để chê được" trước phần thi của học trò. Còn Jay Alexander - chuyên gia catwalk của American's Next Top Model - nhận xét, sự tự tin của Thanh Thủy toát ra ở từng chuyển động và bản thân cô biết rõ điều đó. Đỗ Mạnh Cường khẳng định, không nên nhìn Thanh Thủy với định kiến là cô đã có kinh nghiệm từ trước, bởi "Thanh Thủy đã học hỏi thêm nhiều điều từ cuộc thi. Trải qua hai phần thi, các kỹ năng biểu diễn của cô đều không thừa. Cô biết mình nên làm gì trên sân khấu".

Nữ người mẫu rất tự tin ở phần photoshoot trực tiếp.
Nữ người mẫu rất tự tin ở phần photoshoot trực tiếp.

Tuấn Việt cũng nhận được khá nhiều lời khen từ giám khảo. Tuy vậy, có thể thấy, trong phần thi photoshoot, anh còn khá gồng mình và thoáng lúng túng khi tìm cách tạo dáng trước ống kính.

Ở mùa thứ tư tổ chức, Vietnam's Next Top Model có sự tham gia của nhiều yếu tố ngoại, từ thành viên giám khảo đến êkíp thực hiện chương trình. Tuy vậy, hiệu ứng sân khấu và công tác tổ chức vẫn chưa hoàn hảo. Về sân khấu, ban tổ chức cho thấy sự sáng tạo với việc xây dựng mô hình kim tự tháp, nhưng cũng chính mô hình này khiến cho việc khuếch tán ánh sáng trong khán phòng đêm thi không đều.

Sai sót lớn nhất trong đêm thi xảy ra sau màn công bố top 2. Thanh Hằng lên sân khấu, giữ Chà Mi và Lê Văn Kiên - lúc này đang khá xúc động - đứng lại để chờ hai món quà bất ngờ cho họ. Nhưng khán giả lại bất ngờ khi màn hình chiếu ngay video của Tuấn Việt và Mâu Thanh Thủy ở một vài tập thi cũng như chia sẻ của họ. Sự nhầm lẫn này khiến cho tính chuyên nghiệp của đêm thi bị ảnh hưởng. Ngoài ra, khán giả nghi vấn cuộc thi có kết quả từ trước nên mới có chuyện ban tổ chức chỉ chuẩn bị sẵn video cho thí sinh top 2.

Trả lời điều này, đại diện ban tổ chức khẳng định, đó chỉ là một sự cố ngoài ý muốn: "Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn video của cả 4 thí sinh, nhưng êkíp hậu trường đã sai sót khi phát nhầm".

Chà Mi, Lê Văn Kiên (từ phải qua) chúc mừng Tuấn Việt và Thanh Thủy vào top 2.
Chà Mi, Lê Văn Kiên (từ phải qua) chúc mừng Tuấn Việt và Thanh Thủy vào top 2.

21h15, đêm chung kết cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2013 mới diễn ra. Nhưng từ 17h30, hậu trường nhà thi đấu đã rất sôi động. Ban tổ chức, êkíp thực hiện chương trình và các người mẫu cùng top 4 thí sinh đã tề tựu để chuẩn bị. Các giám khảo của cuộc thi, nhất là siêu mẫu Thanh Hằng, cũng có mặt từ sớm để động viên tinh thần học trò và chuẩn bị cho phần chấm thi khá căng thẳng.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Kyo York và Trang Pháp góp mặt trong đêm thi với những màn trình diễn sôi động. 18 thí sinh của mùa thi năm nay cũng trở lại để trình diễn các bộ trang phục nằm trong sưu tập của hai nhà thiết kế Châu Chấn Hưng và Hoàng Minh Hà.

Đêm thi thu hút nhiều nghệ sĩ như: Hoa hậu Đền Hùng Giáng My, người mẫu Trương Tri Trúc Diễm, Trang Trần, Minh Tú, Xuân Lan, Hồ Vĩnh Khoa, Trương Hồ Phương Nga... và dàn người mẫu của Vietnam's Next Top Model trong các năm.

Chi Mai (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Jessica)

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast