Hà Tĩnh tổ chức 5 chuyến bay đón công dân tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê

(Baohatinh.vn) - Từ ngày 6-8/8/2021, tỉnh Hà Tĩnh sẽ đón công dân tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nguyện vọng về quê (đợt 2) trên 5 chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airway.

Sở LĐ-TB&XH vừa ban hành phương án đón công dân tỉnh Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, mắc kẹt tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết về quê (đợt 2) bằng phương tiện máy bay.

Hà Tĩnh tổ chức 5 chuyến bay đón công dân tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị Khu cách ly tập trung tại ký túc xá Mitraco Hà Tĩnh (thị xã Kỳ Anh)...

Theo đó, nhóm đối tượng ưu tiên đợt 2 gồm: người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi, đối tượng khuyết tật; người lao động bị thất nghiệp, dừng việc dài ngày; công dân vào thăm thân nhân, giải quyết công việc bị kẹt lại tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, các trường hợp đặc biệt khác.

Công dân có nguyện vọng trực tiếp đăng ký thông qua Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Hà Tĩnh tổ chức 5 chuyến bay đón công dân tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê

... và Khách sạn Thiên Ý (thị trấn Thiên Cầm - Cẩm Xuyên)

Điều kiện lên máy bay: Công dân Hà Tĩnh có tên trong danh sách đã được Hội đồng hương và Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh thống nhất và hãng hàng không Bamboo Airway cấp thẻ (vé) có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh để thực hiện thủ tục lên máy bay (thời gian cụ thể Hội đồng hương và hãng hàng không Bamboo Airway sẽ thông báo trực tiếp cho công dân).

Công dân có trách nhiệm chuẩn bị các giấy tờ khi lên máy bay: Giấy tờ tùy thân (CMND/căn cước công dân/hộ khẩu), giấy khai sinh (đối với trẻ em); phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (bằng test nhanh kháng nguyên hoặc phương pháp RT- PCR) còn hiệu lực trong vòng 48 giờ; chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay để sử dụng thường xuyên; thực hiện nghiêm quy định 5K và các yêu cầu khác theo quy định của hãng hàng không Bamboo Airway.

Từ ngày 6-8/8/2021, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức 5 chuyến máy bay, mỗi chuyến bay có 190 ghế (không kể trẻ em dưới 2 tuổi).

Lịch trình dự kiến của Bamboo Airway:

Ngày 06/8/2021: Chuyến 1 (QH 9204 - cất cánh 10h30, hạ cánh 12h25); chuyến 2 (QH 9206 - cất cánh 12h20, hạ cánh 14h15.

Ngày 07/8/2021: Chuyến 3 (QH 9204 - cất cánh 10h30, hạ cánh 12h25); chuyến 4 (QH 9206 - cất cánh 12h20, hạ cánh 14h15).

Ngày 08/8/2021: Chuyến 5 (QH 9206 - cất cánh 12h20, hạ cánh 14h15).

Tại TP Hồ Chí Minh, Tổ công tác liên ngành của tỉnh Hà Tĩnh và Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh phối hợp các cơ quan chức năng hỗ trợ, tạo điều kiện để công dân di chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh.

Tại Hà Tĩnh, công dân được đón bằng ô tô tại Sân bay Vinh (Nghệ An) đến khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và thực hiện test phân loại, cách ly theo quy định.

Hà Tĩnh tổ chức 5 chuyến bay đón công dân tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê

Sáng sớm 26/7, đoàn tàu SE 14 chở 814 công dân đang lưu trú, làm việc tại TP Hồ Chí Minh về Hà Tĩnh.

Xuống máy bay tại Sân bay Vinh, tất cả các công dân được đưa về khu cách ly tập trung tại khu ký túc xá của Công ty Cổ phần Mitraco Hà Tĩnh (TX Kỳ Anh), khu ký túc xá của Trường Đại học Hà Tĩnh (huyện Cẩm Xuyên) và nhà nghỉ của Công an tỉnh (Khu du lịch Thiên Cầm).

Thời gian cách ly tập trung đối với các công dân là 14 ngày. Kinh phí cách ly (điều trị) do công dân chịu trách nhiệm chi trả.

Công dân được hỗ trợ 100% tiền vé máy bay và kinh phí 2 lần test trong quá trình cách ly tại Hà Tĩnh. Đối với công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tỉnh sẽ xem xét hỗ trợ chi phí cách ly.

Những công dân có nhu cầu cách ly tại nhà nghỉ, khách sạn, yêu cầu phải có đăng ký và chịu 100% về kinh phí.

Hà Tĩnh tổ chức 5 chuyến bay đón công dân tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast