Loạt trận đầu tiên VFF SONHA Cup 2010: Đội tuyển Việt Nam thất thủ 0 - 2 trước U23 Hàn Quốc

Tối 2/11, tại sân Mỹ Đình (Hà Nội), ĐTVN có trận đấu đầu tiên tại VFF SONHA CUP bằng trận đấu gặp U23 Hàn Quốc, một đối thủ được coi là "thuốc thử liều cao" cho đội bóng của chúng ta. Thực tế, ở trận đấu này, chúng ta đã chơi dưới sức và không thể hiện được những yêu cầu chiến thuật mà HLV Calisto đề ra. Bên cạnh đó, một phút thiếu tập trung của thủ thành Dương Hồng Sơn đã dẫn đến trận thua 0-2 trước đội bóng xứ sở Kim Chi.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, CHDC ND Triều Tiên đã là đội có được chiến thắng đầu tiên ở VFF SONHA Cup khi lội ngược dòng ngoạn mục và có được chiến thắng 2-1 quan trọng trước ĐTQG Singapore. Với màn trình diễn của CHDC ND Triều Tiên và ĐT Singapore ra trong trận đấu đầu tiên, VFF SONHA Cup năm nay hứa hẹn sẽ mang tới một giải đấu hấp dẫn với những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao.

Như Thành đeo bám tiền đạo U23 Hàn Quốc

Như Thành đeo bám tiền đạo U23 Hàn Quốc

Nhìn vào danh sách đội hình xuất phát của ĐTVN có thể nhận thấy HLV Calisto không có bất cứ sự thay đổi nào khi vẫn ưu tiên bộ khung mà HLV người Bồ đã sử dụng trong các trận đấu ở giải đấu giao hữu tranh cúp 1000 năm Thăng Long diễn ra vào đầu tháng 10 vừa qua. Trấn giữ khung thành của ĐTVN vẫn là thủ môn Hồng Sơn trong khi bộ tứ vệ bao gồm cặp trung vệ Huy Hoàng và Như Thành cùng bộ đôi hậu vệ cánh Văn Phong và Việt Cường. ở hàng tiền vệ, Minh Phương vẫn là người đeo băng đội trưởng bên cạnh những Minh Châu, Vũ Phong và Tấn Tài. Trên hàng công của ĐT Việt Nam vẫn là bộ đôi tiền đạo quen thuộc Quang Hải và Việt Thắng.

Những phút đầu tiên của trận đấu, U23 Hàn Quốc với sức trẻ đã nhập cuộc tốt hơn và tạo ra được một sức ép cần thiết lên phần sân của ĐTVN. Trong khi đó, với khá nhiều những tình huống chuyền bóng sai địa chỉ, có vẻ như các cầu thủ của chúng ta vẫn chưa có được sự chuẩn bị tốt nhất trước nền tảng thể lực sung mãn của các cầu thủ trẻ Hàn Quốc.

Sau những phút đầu nhập cuộc không tốt, ĐTVN đã bắt đầu có được những pha tấn công về phía khung thành đối phương. Đáng chú ý nhất là tình huống phối hợp khá hay giữa Việt Thắng và Quang Hải ở phút thứ 12. Tuy vậy kết thúc pha bóng này là một chiếc thẻ vàng dành cho Quang Hải sau khi tiền đạo này có hành động ngã giả vờ trong vòng cấm.

Đến phút thứ 15, ĐT Việt Nam lại có một cơ hội triển khai tấn công khá nhanh. Bóng được đẩy xuống cho Quang Hải bên cánh phải và sau đó là một đường chuyền khá tốt vào trong vòng cấm để Vũ Phong kịp thời áp sát và ngả người bắt volley nhưng cú dứt điểm của tiền vệ đang khoác áo Bình Dương lại khá nhẹ và không chiến thắng được thủ thành đối phương. Chỉ một phút sau, đội khách có cơ hội trả lời với cú dứt điểm vọt xà của Jeon Hyun Cheol.

Minh Châu (5) trong một pha tranh bóng với cầu thủ đội bạn

Minh Châu (5) trong một pha tranh bóng với cầu thủ đội bạn

Những pha phối hợp của ĐT VN đã dần tìm được sự gắn kết với khá nhiều những đường lên bóng sắc sảo. Đến phút thứ 21, các cầu thủ VN lại khiến cho sân vận động Mĩ Đình gần như nổ tung khi cú sút của Văn Phong sau một pha phối hợp rất có nét đưa bóng đi hơi cao so với khung thành đối phương.

Những phút sau đó, thế trận diễn ra tương đối cân bằng khi cả ĐTVN và U23 Hàn Quốc đều rất nỗ lực tìm cách để tiếp cận khung thành đối phương. Dẫu vậy, sự kín kẽ trong khâu phòng ngự khiến cho cả hai đội đều gặp rất nhiều khó khăn trong những đường lên bóng. Giữa một thế trận có phần giằng co, U23 Hàn Quốc bất ngờ có cơ hội mở tỷ số với sút sút khá quyết đoán của tiền vệ Jeon Hyun Cheol ở phút thứ 35. May mắn cho ĐTVN là bóng đã đập người một hậu vệ ĐT VN rồi tìm đúng cột dọc khi mà Hồng Sơn đã bị đánh bại. Hai phút sau đó, ĐT VN có câu trả lời nhưng cú dứt điểm khá điệu nghệ của Tấn Tài lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Cuối hiệp một, U23 Hàn Quốc còn có thêm một số cơ hội để tung ra những cú dứt điểm về phía khung thành của Dương Hồng Sơn song sự chính xác là điều mà các cầu thủ đến từ xứ sở Kim Chi lại không có. 45 phút đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, HLV Calisto có liền 3 sự thay đổi và tất cả đều nhằm vào tiền vệ. Phước Tứ được tung vào sân thay cho Minh Châu, Trọng Hoàng sẽ đá ở vị trí của Minh Phương trong khi Thành Lương sẽ đá thay vị trí của Tấn Tài.

Cũng tương tự như trong hiệp một, những phút đầu hiệp hai, U23 Hàn Quốc vẫn cho thấy được sự lấn lướt về mặt lối chơi. Dẫu vậy, chính ĐTVN mới lại sở hữu cơ hội nguy hiểm khi cú đánh đầu của Việt Thắng ở phút thứ 51 đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Rõ ràng những điều chỉnh về mặt nhân sự của HLV Calisto đã cho thấy được những tín hiệu lạc quan hơn khi hàng tiền vệ bắt đầu thể hiện được khả năng cầm trịch và điều nhịp trận đấu.

Giữa một thế trận có phần hưng phấn của ĐTVN thì U23 Hàn Quốc bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số sau một pha đá phạt trực tiếp khá bất ngờ của cầu thủ vào sân thay người Jung Woo Young bên phía đội khách. Trong bàn thua này, sự thiếu tập trung của thủ môn Dương Hồng Sơn cũng là một nguyên nhân dẫn đến việc ĐTVN bị thủng lưới ở phút 63. Trước đó, Yoo Jun Soo cũng đã tạo ra một pha sóng gió trước khung thành của Hồng Sơn bằng một cú sút xa không trúng đích.

Quang Hải (13) đơn độc giữa hàng thủ U23 Hàn Quốc

Quang Hải (13) đơn độc giữa hàng thủ U23 Hàn Quốc

Những phút sau đó, ĐTVN đã vùng lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ nhưng những cú dứt điểm của Quang Hải, Việt Thắng hay Trọng Hoàng đều không có được sự chính xác sau những pha phối hợp tương đối có nét. Đáng chú ý nhất là cú đánh đầu của Việt Thắng ở phút 74 của trận đấu nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành U23 Hàn Quốc.

Đến phút thứ 80, Jung Woo Young một lần nữa chiến thắng Hồng Sơn từ điểm đá phạt ngoài vòng cấm. May mắn cho ĐTVN là lần này bóng lại tìm đúng xà ngang. Thêm một pha bóng nữa cho thấy sự thiếu tập trung của thủ thành Dương Hồng Sơn. Đến phút thứ 84, ĐTVN lại gặp một tổn thất khi Phước Tứ dính chấn thương và buộc phải rời sân.

Không dừng lại ở đó, đúng vào phút thứ 90 của trận đấu, Kim Min Je đã có một pha cầm bóng đi từ gần vạch giữa sân rồi tiến thẳng về phía khung thành của Hồng Sơn. Các hậu vệ của ĐTVN đã tỏ ra khá đuối sức trong tình huống này và đã không thể theo kèm khi để cho cầu thủ này băng xuống đối mặt với Hồng Sơn. Bằng một cú sút quyết đoán, Kim Min Je đã làm tung nóc lưới của Hồng Sơn ấn định chiến thắng 2-0 cho U23 Hàn Quốc. Trắng tay ở loạt trận ra quân, thầy trò ông Calisto đang tạm thời đứng cuối bảng xếp hạng ở VFF Sonha Cup 2010 khi ở trận đấu sớm trước đó CHDCND Triều Tiên thắng ĐT Singapore 2-1.

Đội hình thi đấu của ĐT Việt Nam:

Hồng Sơn - Văn Phong, Huy Hoàng, Như Thành, Việt Cường - Minh Châu (Phước Tứ 46''), Vũ Phong (Duy Quang 68'') Tấn Tài (Thành Lương 46''), Minh Phương (Trọng Hoàng 46'') - Quang Hải, Việt Thắng.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast