Nữ 9x Hà Tĩnh solo guitar cực chất, sở hữu kênh YouTube hơn 31 triệu view

(Baohatinh.vn) - Bằng tài năng lẫn sự kiên trì trong thời gian dài, từ chỗ chơi cho vui, Duyên Bún (1996) đã “đốn tim” khán giả bằng những màn solo guitar cực chất khiến nhiều người phải trầm trồ khen ngợi. Nhưng ít ai biết rằng để đạt hơn 31 triệu lượt xem trên YouTube, cô nàng đã phải mày mò tự học và không hề trải qua một trường lớp đào tạo nào.

Video: Duyên "Bún" cover bài thơ "Sóng" của nữ thi sỹ Xuân Quỳnh gây sốt cộng đồng mạng

Sinh ra và lớn lên tại Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), cô nàng youtuber (người làm kênh youtube) nổi tiếng Chu Duyên được nhiều người gọi bằng cái tên Duyên “Bún”.

Đam mê âm nhạc từ nhỏ nhưng để bắt đầu tìm đến đàn guitar thì phải mãi đến năm thứ 2 Đại học Khoa học Huế, cô sinh viên ngành báo chí mới học những nốt nhạc đầu tiên.

Duyên kể, thời điểm đó với em, để mua được một cây đàn guitar là cả một vấn đề khó. Vì “chết mê chết mệt” tiếng đàn guitar mà sau những lần đi mượn đàn của bạn về để tập thì dần dần, cô bạn cũng tích cóp mua được một cây đàn cho riêng mình.

Nữ 9x Hà Tĩnh solo guitar cực chất, sở hữu kênh YouTube hơn 31 triệu view

Chân dung xinh xắn, đáng yêu của cô nàng triệu view Duyên “Bún”

Theo Chu Duyên, ban đầu cô chỉ học bấm theo hợp âm rồi đệm hát những bài nhạc trẻ. Nhưng khi đã thuần thục hơn, cô bắt đầu bật các bài nhạc lên và đàn theo trong say mê. Trong đó phải kể đến việc cô nàng tự làm mới cho bài thơ “Sóng” của nữ thi sỹ Xuân Quỳnh gây xôn xao cộng đồng mạng.

Với chất giọng ngọt ngào kèm lời bài hát được phổ nhạc cực ấn tượng, Duyên “Bún” đã trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất ngay sau đó.

“Khó khăn mà em từng trải qua khi học guitar là khi đó là phải tự mày mò để tìm ra nguyên lý hợp âm và cách dịch giọng từ gam này qua gam khác. Sau này em đã học hỏi thêm nhiều ở các trang dạy nhạc cũng như các kênh khác nhau để có thể tìm được kiến thức phù hợp cho mình”- cô nàng Duyên “Bún” chia sẻ.

Nữ 9x Hà Tĩnh solo guitar cực chất, sở hữu kênh YouTube hơn 31 triệu view

Sau khi tự tay dành dụm và mua được chiếc đàn guitar sau những lần mượn đàn để học thì đến nay, Chu Duyên đã sở hữu cho mình 3 cây đàn guitar.

Ban đầu, Duyên chỉ học đàn với mục đích thỏa mãn sở thích bản thân cũng như đóng góp những tiết mục “cây nhà là vườn” cho trường lớp hay tụ tập hội bạn. Sau đó, Duyên đã đăng kí một tài khoản trên Youtube và chia sẻ những bản nhạc đậm chất riêng của mình nhưng không ngờ lại nhận được sự quan tâm, ủng hộ rất đông của cư dân mạng.

Trên nhiều fanpage, các kênh xã hội về giải trí, âm nhạc cũng ưu ái đăng tải, chia sẻ các clip của Duyên Bún khiến kênh youtube của em lan tỏa hơn. Được chú ý nhiều hơn, cô nàng đã bắt đầu quan tâm tới việc làm youtube một cách nghiêm túc với các sản phẩm đầu tư, chỉn chu hơn trước.

Vừa có thêm thu nhập, lại vừa thỏa mãn đam mê, cây đàn guitar đã mang đến cho Duyên “Bún” những trải nghiệm bất ngờ nhưng cũng vô cùng mới mẻ từ âm nhạc.

Nữ 9x Hà Tĩnh solo guitar cực chất, sở hữu kênh YouTube hơn 31 triệu view

Kênh riêng trên YouTube của Duyên “Bún” với hơn 364.000 người đăng ký theo dõi và trên 31 triệu lượt xem, sở hữu nút bạc của Youtube trong một thời gian rất ngắn.

Chia sẻ về thời gian phát triển kênh youtube của mình, Duyên may mắn khi được gia đình nhiệt tình ủng hộ, tin tưởng về mọi thứ. Tuy nhiên, khi đăng tải những clip đàn hát lên mạng, bên cạnh những người yêu mến thì có đôi lúc cô nàng không tránh khỏi những lời chê bai, thậm chí là ghét bỏ rồi chửi bới.

Thời gian đầu, Duyên không chịu được áp lực và cảm thấy buồn, đôi lúc muốn từ bỏ nhưng dần dần, cô nàng cũng quen và trở nên lạc quan hơn, cố gắng để đưa tiếng đàn và những sản phẩm của mình đến với đông đảo người yêu mến.

Cô nàng 9x tâm sự: “Không chỉ được nhiều người ở trên mạng xã hội quan tâm mà may mắn là ở ngoài đời em cũng được nhiều người yêu mến và dành nhiều tình cảm cho mình. Mỗi lần em về quê ở Hà Tĩnh, mọi người biết em ca hát được nên rất quý, dành nhiều lời khen. Có người còn sang nhà yêu cầu hát cho họ nghe nữa, nên em cảm thấy rất vui và càng yêu hơn công việc của mình đang làm”.

Nữ 9x Hà Tĩnh solo guitar cực chất, sở hữu kênh YouTube hơn 31 triệu view

Ngoài âm nhạc, ca hát, cô nàng xinh xắn Chu Duyên còn có sở thích đi du lịch, gặp gỡ tán gẫu cùng bạn bè.

Hiện tại, ngoài làm công việc về truyền thông tại TP Hồ Chí Minh, Chu Duyên còn phát triển kênh Youtube và làm Streamer (người phát sóng trực tiếp trò chơi điện tử). Kênh riêng trên Youtube của Duyên “Bún” với hơn 364.000 người đăng ký theo dõi và trên 31 triệu lượt xem, sở hữu nút bạc của Youtube trong một thời gian.

Những bài “hit” nổi tiếng trong giới trẻ được Duyên biến hóa và trở nên mộc mạc, lạ hơn, chất hơn – theo ý kiến của phần đông khán thính giả của cô trên Youtube cũng như các diễn đàn nơi tác phẩm của cô có mặt.

Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, Chu Duyên cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê làm youtube với những bản tình ca mà mình yêu thích cũng như những bài hát theo yêu cầu từ khán thính giả sẽ liên tục được tung ra.

Bên cạnh đó, cô cũng sẽ học hỏi, nâng cao tay nghề trong công việc chính là làm truyền thông để có điều kiện “cháy” hết mình cùng những đam mê.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Chủ đề Hot girl Hà Tĩnh

Chủ đề Ca sỹ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast