Cấp cứu kịp thời, điều trị chu đáo cho bệnh nhân nội trú ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với việc bố trí đầy đủ nhân lực, chuẩn bị chu đáo vật tư, sự tận tâm, trách nhiệm của các y, bác sỹ, trong những ngày nghỉ tết Nguyên đán, các bệnh nhân phải ở lại điều trị nội trú tại các cơ sở y tế ở Hà Tĩnh đều được chăm sóc chu đáo, các ca cấp cứu được tiếp nhận và điều trị kịp thời.

Cấp cứu kịp thời, điều trị chu đáo cho bệnh nhân nội trú ở Hà Tĩnh

Bác sỹ Nguyễn Sỹ Trình - Phó Trưởng Khoa Cấp cứu - chống độc (BVĐK tỉnh) tiếp nhận, thăm khám cho một bệnh nhân trong đêm 30 tết.

Ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh trong những ngày nghỉ tết, việc trực theo 4 cấp được duy trì chặt chẽ. Tại các khoa, phòng đều bố trí đầy đủ nhân lực, vật tư để chăm sóc, điều trị tốt nhất cho người bệnh. Đối với những khoa trọng điểm, bệnh viện còn tăng cường một suất trực điều dưỡng hoặc kỹ thuật viên trong các ngày tết. Đặc biệt, tại Khoa Cấp cứu - Chống độc, bệnh viện luôn duy trì một kíp trực với 14 y, bác sỹ để vừa tiếp nhận, điều trị kịp thời cho các ca bệnh cấp cứu vừa đảm bảo việc chạy thận cho người dân trong những dịp tết.

Trong những ngày nghỉ tết Nguyên đán, BVĐK tỉnh đã tiếp nhận, điều trị cho trên 600 lượt bệnh nhân cấp cứu. Chăm sóc, điều trị chu đáo, tận tình cho từ 350 đến gần 500 bệnh nhân ở lại điều trị mỗi ngày.

Bác sỹ Lê Ngọc Thanh - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: “Nhờ chủ động xây dựng kế hoạch từ sớm, bố trí đầy đủ về nhân lực và vật tư, thêm vào đó là sự quán triệt nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Sở Y tế, của Ban Giám đốc đến toàn thể cán bộ, y bác sỹ nên đơn vị đã đảm đương tốt các nhiệm vụ điều trị, cấp cứu cho người bệnh trong những ngày nghỉ tết. Các kíp trực đã tiếp nhận và xử lý kịp thời, đúng quy trình đối với tất cả các ca bệnh cấp cứu. Bệnh nhân ở lại điều trị nội trú đều được chăm sóc tận tình, nhân viên y tế luôn đồng hành động viên người bệnh”.

Cấp cứu kịp thời, điều trị chu đáo cho bệnh nhân nội trú ở Hà Tĩnh

Các cơ sở y tế chăm lo tết cho bệnh nhân ở lại điều trị nội trú.

Trong dịp nghỉ tết Nguyên đán, BVĐK huyện Đức Thọ cũng đã bố trí đầy đủ ca trực để tiếp nhận và điều trị cho các ca bệnh cấp cứu. Bên cạnh đó, bộ phận chạy thận nhân tạo cũng được bệnh viện tổ chức hoạt động xuyên tết để phục vụ người bệnh. Đặc biệt, ngay trong đêm 30 tết, Ban Giám đốc bệnh viện còn trao tặng 100 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) nhằm động viên, chia sẻ với người bệnh ở lại điều trị, không kịp về với gia đình.

Cũng như BVĐK tỉnh, BVĐK huyện Đức Thọ, các bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, đa khoa tuyến huyện và các trung tâm y tế có giường bệnh khác cũng bảo đảm thường trực 4 cấp gồm: trực lãnh đạo, xử lý thông tin đường dây nóng; trực chuyên môn; trực hành chính - hậu cần; trực bảo vệ - tự vệ; tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh (KCB) cho người dân; dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, KCB, đặc biệt là cấp cứu tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm. Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời.

Cấp cứu kịp thời, điều trị chu đáo cho bệnh nhân nội trú ở Hà Tĩnh

Các đơn nguyên chạy thận nhân tạo duy trì hoạt động xuyên tết để đáp ứng nhu cầu của người bệnh.

Bác sỹ Lê Chánh Thành - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: “Nhờ các cơ sở y tế xây dựng kế hoạch chặt chẽ nên công tác KCB, cấp cứu cho bệnh nhân trong dịp nghỉ tết Nguyên đán được đảm bảo. Tất cả các bệnh nhân cấp cứu đều được khám, điều trị kịp thời, tinh thần thái độ giao tiếp, ứng xử và phục vụ người bệnh được nâng cao, tạo được sự hài lòng, tin tưởng cho Nhân dân. Các cơ sở y tế cũng đã thực hiện đúng các quy định, quy trình chuyên môn kỹ thuật.

Ngay sau kỳ nghỉ tết, các cơ sở y tế hoạt động trở lại bình thường nhằm đáp ứng nhu cầu KCB của người dân. Ngành y tế tiếp tục tập trung cho phòng chống dịch COVID-19 và các loại dịch bệnh phức tạp khác. Đẩy mạnh việc nâng cao năng lực chuyên môn cho các cơ sở y tế thông qua các chương trình đào tạo, tập huấn, chuyển giao kỹ thuật từ tuyến Trung ương. Đồng thời, các cơ sở y tế tuyến tỉnh tiếp tục tăng cường chuyển giao, hỗ trợ chuyên môn cho y tế cơ sở”.

Cấp cứu kịp thời, điều trị chu đáo cho bệnh nhân nội trú ở Hà Tĩnh

Trong dịp nghỉ tết, các y bác sỹ vẫn hết lòng, trách nhiệm vì bệnh nhân.

Theo tổng hợp từ Sở Y tế, trong dịp nghỉ tết, toàn tỉnh đã chăm sóc, điều trị tốt cho 2.259 bệnh nhân ở lại điều trị nội trú. Tiếp nhận, thăm khám cho gần 5.523 lượt bệnh nhân cấp cứu. Các cơ sở y tế đều đã có hoạt động tặng quà, chăm lo tết cho các bệnh nhân ở lại điều trị. Trung bình, mỗi cơ sở y tế trao tặng từ 20-320 suất quà, mỗi suất từ 100-500 nghìn đồng/người bệnh trong tối 30 tết, sáng mùng 1 tết.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast