Tặng quà cho người thân giúp gia đình thêm ấm áp

(Baohatinh.vn) - Tặng quà là một trong những cách thể hiện tình cảm dễ nhận biết nhất, giúp các mối quan hệ trở nên ấm áp hơn, nhất là trong đời sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, nhiều gia đình lại không coi trọng điều đó, dẫn đến những lạnh nhạt, thờ ơ không đáng có…

Tặng quà cho người thân giúp gia đình thêm ấm áp

Quà tặng dù nhỏ cũng sẽ khiến cuộc sống gia đình trở nên hạnh phúc hơn. Ảnh Internet

Nhiều người vẫn quan niệm rằng, cưới nhau rồi không cần phải khách sáo nữa, tiền là của chung nên ai thích gì thì cứ mua. Bởi thế mà có những người chồng chưa bao giờ nhận được quà sinh nhật của vợ. Hoặc cũng có rất nhiều người vợ chưa bao giờ nhận được hoa hay quà của chồng trong những dịp đặc biệt. Trong khi lẽ ra, hành động tặng quà cho nhau sẽ khiến cuộc sống gia đình trở nên ấm áp hơn, bền chặt hơn.

Cưới nhau 10 năm nay, cuộc sống gia đình chị Trần Thị Lam ở phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) khá êm đềm, tuy nhiên, tình cảm vợ chồng lại ngày dần phai nhạt. Chị cho biết: “Chúng tôi không hề mâu thuẫn nhưng lại thiếu vắng sự ân cần, quan tâm, thấu hiểu mong muốn của nhau. Trong những ngày lễ, tôi vẫn mong chờ những món quà của chồng như ngày mới yêu nhưng ngược lại, anh lại chỉ đưa tiền và bảo tôi thích gì thì mua. Cảm giác bất ngờ, hạnh phúc không còn nữa, thay vào đó là cảm giác xa cách”.

Tặng quà cho người thân giúp gia đình thêm ấm áp

Tặng quà cũng cần rất nhiều nghệ thuật bởi đó chính là cầu nối gắn kết tình thân trong gia đình.

Trong thực tế, có rất nhiều mối quan hệ, ban đầu không mấy thuận hòa, về sau lại trở nên êm ấm nhờ nghệ thuật tặng quà. Nhất là mối quan hệ giữa mẹ chồng, nàng dâu, chị dâu - em chồng, nhiều khi những món quà và nghệ thuật tặng quà đã trở thành cầu nối để gắn kết những người xa lạ với nhau.

Nhờ kiên nhẫn, chân thành mà chị Nguyễn Thị Lý - một nhân viên văn phòng ở TP Hà Tĩnh đã hóa giải được sự xa cách với mẹ chồng. Chị chia sẻ: “Mẹ chồng tôi nổi tiếng khó tính, tuy giữa chúng tôi không có mâu thuẫn nhưng sau một thời gian làm dâu, tôi vẫn không có cảm giác là người một nhà với mẹ. Về sau, tôi chịu khó tìm hiểu sở thích của mẹ, trong những dịp lễ, tết hoặc cả những ngày bình thường, thỉnh thoảng tôi vẫn tặng mẹ những món quà. Tuy giá trị vật chất không lớn nhưng hợp ý khiến mẹ rất vui. Dần dần mẹ mở lòng nhiều hơn với tôi, gần gũi trò chuyện hơn. Tình cảm với mẹ tốt dần lên khiến hạnh phúc gia đình chúng tôi cũng bền chặt hơn”.

Tặng quà cho người thân giúp gia đình thêm ấm áp

Tặng quà là một nghệ thuật. Tặng quà cho người thân trong gia đình càng cần sự tỉ mỉ, chu đáo bởi món quà biểu thị của tình cảm dành cho nhau, là sợi dây gắn kết tình cảm. Ảnh Internet

Một số gia đình khác, ngay từ đầu, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu lại trở nên êm ấm nhờ mẹ chồng luôn biết cách chủ động gần gũi, yêu thương con dâu.

Chị Phương Thảo ở phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Ngay từ những ngày đầu về làm dâu, tôi đã được mẹ chồng yêu thương. Tình cảm đó càng nhân lên gấp bội khi mẹ luôn tặng cho tôi những món quà mà tôi thích. Tôi biết, mẹ đã tìm hiểu rất kỹ về sở thích của tôi mới tặng tôi những món quà đó. Và vì thế, tôi ngày càng yêu thương, kính trọng mẹ chồng”.

Trong cuộc sống gia đình, việc cha mẹ tặng quà cho con cái cũng là bí quyết để thắt chặt hơn mối quan hệ giữa hai thế hệ. Nhiều người quan niệm, cha mẹ thì phải có nghĩa vụ chăm sóc, lo lắng cho con cái. Những thứ con cần thì sẽ đáp ứng trong điều kiện có thể và không để ý đến ý nghĩa khích lệ của việc tặng quà. Một đứa trẻ sẽ vui hơn, xúc động hơn khi được bố mẹ tặng một món quà bí mật nhân ngày sinh nhật hoặc sau một thành tích nào đó ngoài kế hoạch mua sắm của bố mẹ. Đôi khi, việc được tặng quà còn khích lệ tinh thần lớn để trẻ nỗ lực hơn trong học tập và cuộc sống.

Tặng quà là một nghệ thuật. Tặng quà cho người thân trong gia đình càng cần sự tỉ mỉ, chu đáo bởi món quà biểu thị của tình cảm dành cho nhau, là sợi dây gắn kết tình cảm.

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast