F0 đầu tiên hoàn thành điều trị COVID-19 tại nhà sau 10 ngày ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau 10 ngày cách ly, điều trị COVID-19 tại nhà, chị N.T.H.T (thôn 2, xã Hương Giang, Hương Khê, Hà Tĩnh) có 2 lần xét nghiệm RT-PCR khẳng định âm tính với virus SARS-CoV-2 và được xác nhận đã hoàn thành điều trị F0 tại nhà.

F0 đầu tiên hoàn thành điều trị COVID-19 tại nhà sau 10 ngày ở Hà Tĩnh

Chị N.T.H.T. được xác nhận đủ tiêu chuẩn kết thúc điều trị bệnh nhân F0 tại nhà.

Trước đó, ngày 11/11 chị N.T.H.T (SN 2000) đi từ Bình Dương về Hương Khê bằng tàu hoả và thực hiện cách ly y tế tại nhà. Đến ngày 21/11, chị N.T.H.T có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được tiêm 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19.

Chị T. chia sẻ, các triệu chứng nhiễm bệnh của tôi nhẹ, nhờ đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin nên tôi không lo lắng nhiều và quyết định cam kết tự điều trị tại nhà. Suốt quá trình đó, lực lượng y tế đã cấp thuốc và hướng dẫn các biện pháp điều trị bệnh. Hằng ngày, cán bộ y tế điện thoại nhắc nhở, hướng dẫn tôi tự kiểm tra tình trạng sức khoẻ, uống thuốc theo hướng dẫn. Chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, động viên và hỗ trợ gạo, một phần kinh phí thuốc men...

F0 đầu tiên hoàn thành điều trị COVID-19 tại nhà sau 10 ngày ở Hà Tĩnh

Ngoài thuốc điều trị được lực lượng y tế cấp, hằng ngày, chị T. tự nấu thêm hỗn hợp sả, vỏ bưởi, lá cam, bồ kết, gừng, chanh, tỏi pha với dầu gió để xông.

Bên cạnh phác đồ của ngành y tế, chị N.T.H.T còn liên hệ với những người quen là F0 đã khỏi bệnh để biết thêm các kinh nghiệm điều trị bệnh như: nấu nước dừa, đường phèn và gừng để uống; nấu hỗn hợp sả, vỏ bưởi, lá cam, bồ kết, gừng, chanh, tỏi pha với dầu gió để xông...

Ông Nguyễn Quốc Tuệ - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hương Khê, Trưởng trạm Y tế lưu động số 1 cho biết, quá trình điều trị, chị T. tuân thủ tốt các hướng dẫn của cơ quan y tế. Đến ngày thứ 7 (ngày 28/11), kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy chị T. âm tính với virus SARS-CoV-2. Tiếp đó, ở ngày thứ 10 (ngày 1/12), kết quả xét nghiệm lần 2 cũng khẳng định chị T. âm tính với virus SARS-CoV-2.

Với kết quả này, ngày 1/12, UBND xã Hương Giang đã có quyết định về việc công nhận người nhiễm COVID-19 không có triệu chứng hoàn thành cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà đối với công dân N.T.H.T.

Ngày 2/12, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hương Khê có văn bản xác nhận chị N.T.H.T. đã hoàn thành điều trị bệnh COVID-19, đáp ứng đủ tiêu chuẩn kết thúc điều trị bệnh nhân F0 tại nhà và tiếp tục cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà theo quy định.

Trung tâm cũng yêu cầu chị T. tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tuân thủ 5K; khi thân nhiệt cao hơn 38 độ C hoặc có bất kỳ dấu hiệu lâm sàng bất thường thì phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám kịp thời.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast