Thế giới ngày qua: Đảng cầm quyền của ông Abe thắng lớn tại bầu cử Hạ viện

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 22/10.

the gioi ngay qua dang cam quyen cua ong abe thang lon tai bau cu ha vien

Tỷ phú chiến thắng tổng tuyển cử Cộng hòa Séc: Đảng trung lập ANO đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc tổng tuyển cử Cộng hòa Séc ngày 20 và 21/10. Thủ lĩnh đảng này, nhà tỷ phú Andrej Babis được dự đoán sẽ là Thủ tướng mới của Séc.

Andrej Babis, 63 tuổi, là người giàu thứ hai của Cộng hòa Séc và vận động tranh cử với các quan điểm chỉ trích giới chính trị truyền thống, hoài nghi về châu Âu và chống nhập cư. (Ảnh: Tỷ phú Andrej Babis. Ảnh: CTK)

the gioi ngay qua dang cam quyen cua ong abe thang lon tai bau cu ha vien

Nhật Bản sơ tán hàng chục nghìn người trước khi bão Lan đổ bộ: Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, bão Lan có thể đổ bộ vào đất liền Nhật Bản trong hôm nay (23/10) và không hề suy yếu. Dự báo, khi đổ bộ vào đảo Honshu trận bão sẽ gây mưa lớn kỷ lục.

Giới chức Nhật Bản đã yêu cầu sơ tán hàng chục nghìn người tại các khu vực bão có khả năng tràn qua.

Các cảnh báo về nguy cơ xảy ra lở đất, nước các con sông tràn bờ, gió giật mạnh và sóng lớn khi bão Lan đổ bộ cũng đã được ban bố. (Hình ảnh bão Lan chụp từ vệ tinh. Nguồn: NASA/RT)

the gioi ngay qua dang cam quyen cua ong abe thang lon tai bau cu ha vien

Qatar lựa chọn đối thoại với 4 nước Arab về khủng hoảng vùng Vịnh: Trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tại Doha ngày 22/10, Ngoại trưởng Qatar Mohammed bin Abdul Rahman Al Thani khẳng định Qatar tiếp tục là thành viên của Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) và cam kết lựa chọn đối thoại mà không có điều kiện tiên quyết với các nước vùng Vịnh.

Ông Al Thani cho rằng Saudi Arabia, UAE, Bahrain và Ai Cập sử dụng phương pháp phi ngoại giao chống lại chính phủ Qatar. (ẢNh: Ngoại trưởng Qatar Mohammed bin Abdulrahman al-Thani. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua dang cam quyen cua ong abe thang lon tai bau cu ha vien

Philippines giải cứu 20 con tin cuối cùng tại Marawi: Quân đội Philippines ngày 22/10 thông báo đã giải cứu tất cả con tin bị phiến quân thân IS bắt giữ tại thành phố Marawi.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Marawi, Đại tá quân đội Philippines Romeo Brawner khẳng định, số con tin mới nhất mà quân đội giải cứu là 20 người. Đây là những con tin cuối cùng bị phiến quân giam giữ. (Ảnh: Các binh sĩ quân đội chính phủ Philippines ở khu vực ngoại ô thành phố Marawi. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua dang cam quyen cua ong abe thang lon tai bau cu ha vien

Đảng cầm quyền của ông Abe thắng lớn tại bầu cử Hạ viện: Theo kết quả kiểm phiếu tính tới 7h30 sáng 23/10, liên minh cầm quyền do đảng Dân chủ Tự do (LDP) của Thủ tướng Shinzo Abe đã giành được 312 trên tổng số 465 ghế tại Hạ viện Nhật Bản.

Một chiến thắng áp đảo sẽ làm gia tăng khả năng ông Abe tiếp tục lãnh đạo đảng LDP sau tháng 9/2018 và trở thành thủ tướng nắm quyền lâu nhất ở Nhật Bản. (Ảnh: Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Nguồn: AFP)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast