Hà Tĩnh: Quản lý chặt người nhập cảnh, khu cách ly, không để dịch lây lan ra cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị, địa phương quản lý chặt chẽ việc nhập cảnh, cách ly tập trung, đảm bảo an toàn, an ninh trong các khu cách ly, không để lây nhiễm chéo, lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng.

Theo báo cáo từ BCĐ Phòng, chống Covid-19 tỉnh, hiện có 3 ca dương tính đang được điều trị tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, sức khỏe đều ổn định. Trong ngày có 14 người nhập cảnh qua cửa khẩu, cảng biển được cách ly theo đúng quy định.

Hà Tĩnh: Quản lý chặt người nhập cảnh, khu cách ly, không để dịch lây lan ra cộng đồng

3 ca bệnh dương tính với Covid-19 đang được điều trị tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Hiện có 329 người đang cách ly tập trung tại Hà Tĩnh, trong đó 255 người tại KTX Mitraco, 55 người tại Formosa Hà Tĩnh và 19 người tại khu cách ly các huyện, xã; theo dõi tại nhà 242 người; cách ly tại nhà 126 người.

Về tiến độ tiêm phòng vắc xin, trong ngày có 11 người được tiêm, nâng tổng số người được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên toàn tỉnh lên 7.761 người.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu cả hệ thống chính trị tập trung, kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh tại các ổ dịch từ các địa phương, đặc biệt là nguồn bệnh liên quan đến tỉnh Hà Nam và từ nước ngoài, nhất là người từ Campuchia, Lào, Thái Lan về nước.

Tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, thực hiện phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình".

Hà Tĩnh: Quản lý chặt người nhập cảnh, khu cách ly, không để dịch lây lan ra cộng đồng

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra tại khu cách ly tập trung Mitraco. Ảnh Tuấn Dũng

Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt, phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

Hà Tĩnh: Quản lý chặt người nhập cảnh, khu cách ly, không để dịch lây lan ra cộng đồng

Một bộ phận người dân vẫn còn tâm lý chủ quan trong phòng, chống dịch Covid-19.

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong phạm vi và trên địa bàn quản lý, nhất là tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở du lịch, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe...

Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm phòng, chống dịch. Quản lý chặt chẽ việc nhập cảnh, cách ly tập trung, đảm bảo an toàn, an ninh trong các khu cách ly, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly, lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng.

Quản lý chặt chẽ địa bàn dân cư, tăng cường hoạt động rà soát, phát hiện nhanh các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn, bảo đảm việc chấp hành nghiêm khai báo lưu trú, tạm trú, khai báo y tế.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast